Home Dưỡng Linh Ý Nghĩa Thật Của Lễ Giáng Sinh

Ý Nghĩa Thật Của Lễ Giáng Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chỉ một tuần trước lễ Giáng sinh đã có một vị khách đến thăm tôi. Việc đó đã xảy ra như thế này. Tôi vừa mới làm xong các công việc nhà vào buổi tối và đang chuẩn bị đi ngủ, khi đó tôi nghe thấy một tiếng động ở phía trước ngôi nhà mình. Thế là tôi mở cửa chính, lối vào phòng phía trước, và tôi thật sự ngạc nhiên, ông già Noel đã bước ra từ phía sau cây thông giáng sinh. Chưa kịp hét lên thì ông đã đặt ngón tay lên trên miệng của mình để làm dấu bảo tôi phải im lặng.

“Ông đang làm gì ở đây vậy?” – Tôi bắt đầu hỏi.

Tôi hỏi cách thì thào, và tôi thấy ông khóc. Phong cách vui vẻ như thông thường của ông đã biến mất, một con người hăm hở, náo nhiệt mà tất cả chúng ta đều biết đã biến mất. Sau đó ông trả lời tôi với một câu đơn giản: “HÃY DẠY DỖ NHỮNG TRẺ EM!”
Tôi cảm thấy khó hiểu, ý ông muốn gì?
Ông đoán được thắc mắc của tôi, và với một động tác thật nhanh ông đưa ra một quà thu nhỏ từ phía sau cây thông giáng sinh. Khi tôi đứng ngơ ngác, Ông già Noel nói, “Hãy dạy cho các em. Dạy cho chúng biết ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng Sinh. Ý nghĩa thật của Lễ Giáng Sinh ngày nay đã bị lãng quên…”

noel3_449x336

Sau đó ông già Noel với tay vào trong túi của mình và lấy ra một cây thông và đặt nó phía trước áo choàng. Dạy trẻ em rằng màu xanh tinh khiết của cây thông oai vệ vẫn luôn xanh tươi quanh năm, miêu tả niềm hy vọng đời đời của nhân loại. Tất cả các đầu nhọn của lá thông hướng về Thiên Đàng, nó tượng trưng cho những suy nghĩ luôn hướng về Thiên Đàng của con người.

Một lần nữa ông với tay vào túi của mình và lấy ra một ngôi sao rực rỡ. Hãy dạy trẻ em rằng ngôi sao là biểu tượng từ Thiên Đàng cho những lời hứa từ xưa. Thiên Chúa đã hứa ban một Đấng Cứu Thế cho nhân loại, và ngôi sao là dấu hiệu cho việc làm trọn lời hứa của Ngài.

Sau đó ông với tay vào túi của mình và lấy ra một cây nến. Hãy dạy cho các em biết ngọn nến tượng trưng cho Chúa Cứu Thế, Ngài chính là ánh sáng của thế gian, và khi chúng ta nhìn thấy ánh sáng tuyệt vời này, chúng ta được nhắc nhở rằng Ngài đã xua đi bóng tối.

noel_449x336

Một lần nữa ông với tay vào túi của mình lấy ra một vòng hoa và đặt nó trên cây thông. Dạy trẻ em rằng vòng hoa tượng trưng cho tính chân thật của tình yêu mà Chúa Cứu Thế đã bày tỏ ra cho chúng ta. Tình yêu chân thật không bao giờ hư mất. Tình yêu là một vòng tròn yêu thuơng liền mối.

Sau đó ông kéo ra từ túi của mình một vật trang trí về chính ông. Dạy trẻ em rằng tôi – Ông già Noel là tượng trưng cho sự hào phóng và lòng tốt mà chúng ta sẽ cảm nhận được trong suốt thời gian của tháng mười hai.

Và tiếp tục ông đưa ra một nhành lá Thánh. Dạy trẻ em rằng nhành lá Thánh đại diện cho sự bất tử. Nó đại diện cho vòng gai trên đầu mà Chúa Cứu Thế đã mang. Những trái nhựa tròn đỏ tượng trưng cho huyết mà Ngài đổ ra cho chúng ta.

Tiếp theo, ông lấy từ túi của mình một món quà và nói: “Dạy trẻ em rằng Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài hầu cho hễ ai tin vào Ngài thì được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16) Tạ ơn Chúa vì món quà vô giá của Ngài. Dạy trẻ em rằng những nhà thông thái đã cúi đầu trước Con Thánh và dâng cho Ngài trầm hương, vàng và mộc dược. Chúng ta cũng hãy dâng cho Ngài những điều tốt nhất giống như những nhà thông thái này.

noel1_449x336

Ông già Noel sau đó với vào trong túi của mình và lấy ra một cây kẹo hình cây gậy và treo nó trên cây Giáng Sinh. Dạy các em là cây kẹo này tượng trưng cho cây gậy của người chăn chiên. Cây gậy uy quyền này giúp đem những con chiên lạc trở về đàn. Những cây gậy kẹo này còn tượng trưng cho những người người anh em đang làm chức vụ chăn bầy.

Một lần nữa ông với tay vào và  lôi ra một Thiên sứ. Dạy trẻ em rằng những thiên thần đó đã loan báo sự giáng sinh của Đấng Cứu Thế. Các thiên thần đã hát rằng :”Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, bình an dưới đất ân trạch cho loài người.”

Đột nhiên tôi nghe thấy một tiếng len ken nho nhỏ, và từ túi của mình, ông lấy ra một trái chuông. Hãy dạy trẻ em rằng, cũng như những con chiên bị lạc mật và được tìm thấy bởi những âm thanh của chiếc chuông, nó sẽ đem nhân loại trở về cùng Cha. Trái chuông tượng trưng cho sự chỉ dẫn  và quay về

Ông già Noel nhìn quanh và cảm thấy hài lòng. Ông nhìn lại tôi và tôi thấy sự long lanh đã trở lại trong mắt của ông. Ông nói, “Hãy nhớ, DẠY CÁC TRẺ EM ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng Sinh và đừng đặt ta làm trung tâm vì ta chỉ là một đầy tớ hèn mọn của Đấng mà ta chính ta phải quỳ xuống mà thờ lạy Ngài, Chúa của chúng ta, Đức Chúa Trời của chúng ta, và Đấng Cứu Thế của chúng ta.

 [contact-form-7 id=”20937″ title=”contact tin nhận Chúa”]

©ANGEL EVE
12-2-1972

Sara

Bài vở công tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like