Home Dưỡng Linh Tại Sao Phải Vội Chọn Ích-ma-ên Khi Có Thể Chờ Đợi Y-sác

Tại Sao Phải Vội Chọn Ích-ma-ên Khi Có Thể Chờ Đợi Y-sác

by Sưu Tầm
30 đọc

Đừng bao giờ thỏa lòng với những gì kém hơn điều Chúa hứa ban cho bạn.

Hỡi những cô gái trẻ, hãy cầu nguyện để gặp gỡ một người nam sẽ dẫn mình đến gần Chúa hơn chứ không phải ngày xàng xa cách Ngài. Chọn đúng người sẽ giúp cả hai ngày càng trưởng thành hơn trong Chúa chứ không phải là sự xao lãng ảnh hưởng đến ơn gọi hay sự tăng trưởng thuộc linh của bạn. Hãy cầu nguyện để người nam của bạn sẽ theo đuổi sự thân mật với Đấng Tạo Hóa của anh trước khi theo đuổi bạn. Bởi vì anh cần học được rằng ngay cả mối quan hệ với bạn cũng không thể giúp anh trở nên trọn vẹn nếu đời sống anh không có Chúa Giê-xu. Bạn không cần phải là một nửa giúp hoàn thiện anh ấy, bởi vì bạn trọn vẹn và ở trong Chúa bạn đã trọn vẹn rồi.

Hãy cầu nguyện để gặp gỡ một người nam biết giữ khoảng cách và bảo vệ sự trong trắng của bạn cũng như lời chứng tốt của mình, thay vì chạy theo hormone và cảm xúc. Một người nam của Chúa biết những giới hạn của mình, sự trong sạch sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của anh không phải vì đó là nghĩa vụ hay một bộ quy tắc mà anh cần phải tuân theo, mà chính vì tình yêu của anh dành cho Chúa nên anh sẽ tôn trọng bạn, người con gái của Chúa và tôn trọng cơ thể bạn trước khi kết hôn. Anh yêu bạn không phải vì khuôn mặt xinh đẹp hay thân hình quyến rũ của bạn mà vì vẻ đẹp bên trong sẽ tồn tại lâu dài.

Hãy cầu nguyện để gặp gỡ một người nam đủ dũng cảm để cho bạn sự rõ ràng trước khi thân mật, anh ấy chắc chắn về bạn vì anh ấy cũng chắc chắn về bản thân mình cũng như tình trạng mối quan hệ của hai người. Một người chỉ nhắn tin cho bạn khi buồn chán, cô đơn sẽ không xứng với bạn. Người như vậy sẽ dễ dàng rời bỏ bạn chỉ vì “cảm thấy” không còn yêu bạn nữa. Người nam của Chúa biết rằng tình yêu không chỉ là cảm giác mà còn là sự kết ước giữa hai con người không hoàn hảo. Điều này nghe có vẻ ngô nghê đối với một số người, nhưng thật đáng giá nếu bạn tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài thay vì ngắn hạn. Nhưng một lần nữa, tại sao lại hẹn hò với người mà bạn không định kết hôn? Chị em yêu dấu của tôi, bạn càng xem thường bản thân mình từ mối quan hệ này sang mối quan hệ khác thì bạn sẽ càng đánh mất giá trị của mình.

Hãy cầu nguyện để gặp gỡ một người nam biết kính trọng cha mẹ mình, vì sau này anh cũng sẽ cư xử như vậy với cha mẹ bạn và quan tâm đến sự cứu rỗi của gia đình mình. Anh sẽ không mang theo những gánh nặng quá khứ từ cha mẹ mình vào gia đình mới của hai bạn, vì vậy anh cũng cần phải tha thứ cho họ. Một người đàn ông lấy gia đình làm trung tâm sẽ biết vâng phục thẩm quyền ở trên mình, vì vậy bạn sẽ thấy liệu anh có hiếu kính cha mẹ và vâng phục Chúa hay không.

Hãy cầu nguyện để gặp gỡ một người nam sẽ làm bạn đồng hành của bạn trong việc chia sẻ tình yêu của Ngài trong thế giới hư mất này—giống như Chúa Giê-xu với Cô Dâu của Ngài. Người khao khát môn đồ hóa thế hệ tiếp theo vì đó là lời kêu gọi lớn nhất của chúng ta, yêu thương người khác giống như cách Chúa yêu ngay cả khi họ không xứng đáng vì Chúa cũng đã yêu chúng ta như vậy. Một người nam không chỉ đi hội thánh thờ phượng Chúa vào Chúa Nhật, mà còn sống thể hiện đức tin của mình trong tất cả các ngày trong tuần.

Trong khi chờ đợi, hãy chuẩn bị bản thân để trở thành người nữ theo lòng Chúa mà mọi người nam tin kính luôn tìm kiếm, và bị thu hút. Tôi biết điều này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng việc chờ đợi một người chồng không bao giờ tệ hơn việc giải quyết những bất đồng trong hôn nhân sau đó. Bạn không cần một người nam hoàn hảo, mà là một người không ngại tan vỡ trước mặt Chúa. Sự tan vỡ sẽ khiến chúng ta ăn năn và cam kết rằng tất cả chúng ta đều là tội nhân cần một Đấng Cứu Rỗi.

Bạn không cần phải cảm thấy tiếc nuối tuổi trẻ hoặc… mình “không có duyên” khi chọn giữ những tiêu chuẩn tin kính của mình. Hỡi những cô gái trẻ, đừng bao giờ đưa ra lựa chọn vội vàng. Hãy trao tấm lòng bạn cho Chúa Giê-xu, tình yêu đầu tiên của bạn. Và, khi đúng thời điểm, đúng địa điểm, Ngài sẽ nhắc nhở bạn mở lòng với đúng người.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook/Abby Vy

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like