Home Quốc Tế Buổi Công Chiếu Phim Mới: Một Nước Mỹ Đen Tối Nơi Kinh Thánh Bị Cấm, Tín Đồ Buộc Phải Hoạt Động Ngầm

Buổi Công Chiếu Phim Mới: Một Nước Mỹ Đen Tối Nơi Kinh Thánh Bị Cấm, Tín Đồ Buộc Phải Hoạt Động Ngầm

by Cbn.com
30 đọc

Hãy hình dung một nước Mỹ đen tối nơi Kinh Thánh bị cấm, Cơ-đốc giáo bị xóa sổ và các tín đồ buộc phải dấn thân vào một hành trình nguy hiểm để thờ phượng Chúa Giê-su trong các hội thánh ngầm.

Đó là thế giới mà các nhân vật phải đối mặt trong “Disciples in the Moonlight”, bộ phim điện ảnh phát hành mùa hè này.

Theo mô tả chính thức, bộ phim tập trung vào “một nhà lãnh đạo bất đắc dĩ, người đứng đầu một nhóm gồm bảy Cơ-đốc nhân có ý định vận chuyển lậu Kinh Thánh đến các hội thánh ngầm”. Đoạn giới thiệu cho thấy một thế giới không có lẽ thật, nơi các nhân vật mạo hiểm tất cả để sống theo những niềm tin cơ bản.

Đạo diễn Brett Varvel, người cũng đóng vai chính trong phim, nói với CBN News “Disciples in the Moonlight” từ lâu đã là một dự án chứa đầy tâm huyết.

Ngay từ đầu, tôi đã muốn nêu cao Lời Chúa như một thẩm quyền tuyệt đối và là điều mà chúng ta nên tôn trọng như lẽ thật tuyệt đối.” anh nói. “Bên cạnh đó, danh của Chúa Giê-xu Christ, là danh duy nhất dưới trời ban cho loài người để chúng ta nhờ danh đó mà được cứu.

Varvel cho biết anh tự hỏi mình sẽ phản ứng thế nào nếu bị đặt vào vị trí giống như các nhân vật trong phim—một tình huống khó khăn trong đời thực mà nhiều Cơ-đốc nhân trên khắp thế giới phải đối mặt ở các quốc gia bị đàn áp như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và Nigeria.

Anh nói, “Tôi đã xem một video trên YouTube về những Cơ-đốc nhân ở Trung Quốc khi họ nhận được Kinh Thánh, họ mở hộp rồi lấy Kinh Thánh ra khỏi hộp, hôn Kinh Thánh, ôm Kinh Thánh, và òa khóc vì cuối cùng họ cũng có được cuốn Kinh Thánh cho riêng mình.”

Varvel tiếp tục, “Và đó là điều thực sự gây ấn tượng với tôi ngay từ khi bắt đầu suy ngẫm về ý tưởng này – ‘Tôi có trân trọng Lời Chúa như niềm hy vọng tuyệt đối, thẩm quyền tuyệt đối, lẽ thật tuyệt đối không?

Suy nghĩ về cuộc đàn áp dữ dội mà nhiều người phải đối mặt trên toàn cầu, anh nói rằng mình được truyền cảm hứng khi thấy rất nhiều người vẫn bám trụ vào Phúc Âm ngay cả giữa “cuộc đàn áp nặng nề” như vậy, điều này khiến anh suy nghĩ rất nhiều khi đặt sự tận hiến của họ cạnh những phản ứng thờ ơ về mặt tinh thần thường thấy ở Hoa Kỳ.

Varvel nói, “Tôi nhìn vào hội thánh ở Mỹ và tôi chỉ thấy sự thờ ơ. Và, tôi muốn khám phá lý do tại sao lại như vậy—tại sao ở một đất nước nơi chúng ta có quá nhiều tự do, chúng ta lại coi đó là điều hiển nhiên? Tại sao chúng ta không dạn dĩ trong đức tin của mình? Tại sao chúng ta xấu hổ về Tin Lành? Tại sao chúng ta xấu hổ khi tuyên bố danh Chúa Giê-su là niềm hy vọng duy nhất và là Cứu Chúa của chúng ta?

Varvel cho biết những câu hỏi đó vẫn còn vang vọng trong anh khi anh làm phim “Disciples in the Moonlight”. Nhà làm phim cho biết mục đích chính của bộ phim không phải là cảnh báo mọi người rằng các quyền tự do có nguy cơ bị tước đoạt, cũng không phải báo trước về những gì có thể sớm xảy ra.

Varvel nói, “Tôi muốn thách thức mọi người đánh giá tấm lòng của họ và tự hỏi bản thân: ‘Tôi có tuân theo lẽ thật tuyệt đối không?’ Bởi vì… hiện nay chúng ta đang sống trong một xã hội mà mọi người đang nói, ‘Tôi sẽ xác định lại xem điều gì là đúng.’

Anh lập luận rằng chân lý thực sự “chỉ được tìm thấy trong Lời Chúa”.

Cuối cùng, anh hy vọng “Disciples in the Moonlight” sẽ là một “bức thư tình để thức tỉnh Hội-thánh” để tận dụng tối đa những ngày Chúa ban và sự tự do đã được bảo đảm.

Bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 7 này trong một buổi công chiếu đặc biệt.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like