Home Dưỡng Linh Thi-thiên 63: Điều Lòng Ta Khao Khát

Thi-thiên 63: Điều Lòng Ta Khao Khát

by Sưu Tầm
30 đọc

Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời tôi, vừa sáng tôi tìm cầu Chúa…” (Thi-thiên 63:1)

Trong khi cầu nguyện, chúng ta bày tỏ niềm khao khát của mình. Chúng ta thốt ra những nhu cầu sâu sắc nhất. Chúng ta quặn thắt. Đau đớn. Chúng ta khóc lóc. Chúng ta chờ đợi.

Theo một nghĩa nào đó, mọi khao khát của chúng ta đều giống nhau. Không nghi ngờ gì, chúng ta là những người khác nhau với những cuộc sống độc nhất vô nhị và những cảm xúc rất cá nhân. Nhưng những khát khao của chúng ta, của bạn bè chúng ta, và cả những khát khao của kẻ thù nghịch của chúng ta cũng cùng một hướng. Điều mà lòng chúng ta khao khát chính là Đức Chúa Trời.

Chúa thiết kế chúng ta để khát khao Ngài. Mỗi cơn đói giày vò, mọi khao khát sở hữu, được sở hữu, hoặc thậm chí là làm một điều gì đó để sửa chữa những sai lầm cho thấy tận trong sâu thẳm của tấm lòng mình, chúng ta khao khát Chúa. Chúng ta muốn biết Ngài và được Ngài biết đến, muốn yêu Ngài và được Ngài yêu.

Một ngày nọ, Chúa Giê-xu gặp một người đàn bà đi lấy nước. Bà ấy khao khát Chúa nhưng không biết điều đó. Ly hôn năm lần và bị cộng đồng tẩy chay, bà né tránh mọi người, thích đi lấy nước một mình. Bà đã cố gắng né tránh cuộc nói chuyện với Chúa Giê-xu bằng một cuộc tán gẫu về tôn giáo (Giăng 4).

Nhưng Ngài càng nói, bà càng khao khát những gì Ngài có. Chẳng mấy chốc, người đàn bà đi lấy nước nhận thấy mình đang xin nước từ Chúa Giê-xu. Ai có thể đoán được nước hằng sống mà Ngài đang nói đến là sự ban cho từ huyết của chính Ngài mà bởi đó đời sống của bà có thể được cứu chuộc?

Người đàn bà này không biết rằng mình đã cầu nguyện, nhưng bà ấy đã làm như vậy. Chuyển từ người chồng này sang người chồng khác, từ ham muốn nhất thời này đến ham muốn nhất thời kia, bà đang nài xin. Bà đang tìm kiếm Chúa.

Cầu nguyện

Lạy cha, tấm lòng của chúng con sẽ không được nghỉ yên cho đến khi chúng con tìm thấy sự yên nghỉ trong chính Ngài (Thánh Augustine). Cảm tạ Chúa đã tìm thấy chúng con tại trong chính nhu cầu của chúng con và lấp đầy chúng con bằng tình yêu của ngài, sự sống của ngài. Trong Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like