Home Dưỡng Linh Cha Ơi, Con Đã Phạm Tội

Cha Ơi, Con Đã Phạm Tội

by Charles H. Spurgeon
30 đọc

“Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha và thưa với cha: Cha ơi, con đã phạm tội với trời và với cha”. (Lu-ca 15:18)

Điều khá chắc chắn là những người được Đấng Christ rửa sạch bằng huyết báu của Ngài không cần phải xưng tội, dù là tội nhỏ hay tội trọng, trước mặt Đức Chúa Trời là Quan Án, vì Đấng Christ đã vĩnh viễn xóa bỏ mọi tội lỗi của họ về mặt pháp lý một lần đủ cả, để họ không còn đứng ở nơi có thể bị kết án, mà được chấp nhận trong Con Yêu Dấu; nhưng một khi đã trở thành con cái và phạm tội như con trẻ, chẳng phải mỗi ngày họ phải đến trước mặt Cha trên trời mà xưng tội và nhận biết tội lỗi của mình sao?

Lẽ tự nhiên dạy rằng bổn phận của những đứa trẻ phạm tội là phải thú tội với người cha trần thế của chúng, và ân điển của Đức Chúa Trời dạy rằng chúng ta, với tư cách là những Cơ-đốc nhân, cũng phải có nghĩa vụ tương tự đối với Cha trên trời của chúng ta. Chúng ta phạm tội hằng ngày và cần được tha thứ mỗi ngày trước khi có thể ngã lưng xuống và nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mõi.

Vì giả sử những lỗi lầm của tôi chống lại Cha tôi không được dâng trình ngay lên cho Ngài để Ngài rửa sạch bởi quyền năng thanh tẩy của Chúa Giê-xu, thì hậu quả sẽ ra sao? Nếu tôi không tìm kiếm sự tha thứ và được rửa sạch khỏi những điều xúc phạm chống lại Cha tôi, tôi sẽ cảm thấy xa cách Ngài; Tôi sẽ nghi ngờ tình yêu của Ngài dành cho tôi; Tôi sẽ run rẩy khi ở trước mặt Ngài; Tôi sẽ sợ phải trò chuyện [cầu nguyện] với Ngài: Tôi sẽ lớn lên như đứa con hoang đàng, dù là con, nhưng xa cách Cha mình.

Nhưng nếu, với nỗi đau buồn của một đứa con vì đã xúc phạm đến Đức Chúa Cha vô cùng nhân hậu và yêu thương, tôi đến gặp Ngài và kể cho Ngài nghe tất cả, và không nghỉ ngơi cho đến khi nhận ra rằng mình đã được tha thứ, khi đó tôi sẽ cảm nhận được một tình yêu thánh thiện đối với Cha tôi, và sẽ trải nghiệm đời sống Cơ-đốc của mình, không chỉ với tư cách là người được cứu mà còn như một người đang tận hưởng sự bình an hiện tại trong Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu Christ, Chúa của tôi.

Có một sự khác biệt lớn giữa việc xưng tội khi là tội nhân và việc xưng tội khi là con trẻ. Lòng Đức Chúa Cha là nơi xưng tội dành cho những đứa con biết hối lỗi. Chúng ta đã được thanh tẩy một lần đủ cả, nhưng chân chúng ta vẫn cần được rửa sạch khỏi sự ô uế trong bước đi hằng ngày với tư cách là con cái Đức Chúa Trời.

Dịch: NTKA

Nguồn: Charles H. Spurgeon

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like