Home Quốc Tế Lời Chúa Trở Nên Sống Động Tại Corongo, Peru

Lời Chúa Trở Nên Sống Động Tại Corongo, Peru

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những người phụ nữ Quechua tại Corongo, Peru thường nhóm lại cùng nhau quay len và làm chăn, áo ấm cho mùa đông. Với họ, được gặp gỡ nhau và giao lưu luôn là một khoảng thời gian tuyệt vời.

Tại Corongo có một địa điểm làm những người phụ nữ này và con cái của họ rất yêu thích. Nơi đây có một nhân viên của Wycliffe Bible Translator tên là Abila Collantes thường xuyên lui đến dạy họ Lời Chúa trong chính tiếng mẹ đẻ Quechua.

Được nghe Lời Chúa bằng ngôn ngữ mẹ đẻ là một trải nghiệm mới lạ với những người phụ nữ này. Một người nhận xét “Thật tuyệt vời! Chưa từng có ai nói với tôi bằng cách này”. Đối với người đem Phúc Âm đến những người chưa từng được nghe về Đấng Christ, đây cũng là một điều thật sự ý nghĩa. Sau khi chia sẻ kinh nghiệm này cùng những người đồng nghiệp và thực sự hiểu rằng Chúa đang sử dụng cô, Abila chia sẻ niềm vui rằng “Dường như tôi ở đây vì một lý do”.

 

3

Nhóm 16 người phụ nữ Corongo Quechua này gặp nhau mỗi thứ 6. Họ dành cả ngày bên nhau, đầu tiên là chuẩn bị đồ ăn cho người già và người khuyết tật, sau khi quay len trong sự kết nối đó, họ học một bài học từ sách Lu-ca. Những người phụ nữ này nói tiếng Corongo Quechua bản địa, đây là một ví dụ điển hình cho thấy nhu cầu cấp thiết về một bản Kinh Thánh trong ngôn ngữ Quechua.

Nhiều người trong số họ gặp khó khăn trong hôn nhân. Những bài học từ Kinh Thánh giúp họ nhận ra vấn đề và họ cũng yêu cầu Abila cầu thay cho họ. Một cặp vợ chồng với 3 đứa con nhỏ đang ở bờ vực tan vỡ, Abila đã đến nhà họ để tư vấn. Cảm ơn Chúa, họ đã hòa hợp và cùng nhau đi nhà thờ trở lại.

Cảm ơn Chúa vì những tấm lòng hết mình vì Phúc Âm đang dạy đọc và dạy viết tại các trường công ở Corongo Quechua trong mối quan hệ hợp tác với cơ quan giáo dục địa phương.

Cùng với bản Kinh Thánh đã dịch, những bài hát ngợi khen được thu âm, sách cho trẻ em đã được xuất bản, cầu nguyện rằng những tài nguyên này sẽ khích lệ việc học và phát triển giữa cộng đồng người Corongo Quechua.

Hãy cầu nguyện để khi những người Corongo học biết hơn về Chúa, họ sẽ khao khát sống theo nguyên tắc của Ngài. Cầu nguyện họ sẽ không còn chỉ sống cho riêng mình và sở thích cá nhân, nhưng tìm đến Chúa để biết điều Ngài mong muốn ở họ.

1

Bình Luận:

You may also like