Home Dưỡng Linh Tại Sao Chúa Không Cho Tôi Biết Bước Kế Tiếp?

Tại Sao Chúa Không Cho Tôi Biết Bước Kế Tiếp?

by Rick Warren
30 đọc

“Khi ngươi khấn hứa sự gì với Đức Chúa Trời, chớ chậm mà hoàn nguyện, vì Ngài chẳng vui thích kẻ dại.” (Truyền-Đạo 5:4)

Bạn đã biết rất nhiều điều Chúa muốn bạn làm với cuộc sống bạn. Vậy tại sao bạn chưa làm? Chúa không có nghĩa vụ phải cho bạn biết bước thứ nhì cho đến khi bạn đã làm xong bước thứ nhất. Một số bạn nói, “Tôi muốn biết ý Chúa trong sự nghiệp/hôn nhân của tôi”, và Chúa phán, “Hãy làm những điều căn bản trước. Con có đang đọc Kinh Thánh không? Con có tham gia trong nhóm nhỏ không? Con có dâng phần mười không? Con có chuyện trò với Ta không?” Bạn cần phải làm những điều mình đã biết rồi, thì ý muốn của Chúa sẽ được tỏ ra cho cuộc sống của bạn.

Vậy, những điều gì bạn đã biết phải làm mà bạn chưa làm? Bước kế tiếp của bạn là gì?

Có thể bạn đã đi nhà thờ hơn một năm rồi, và cần thực hiện bước kế tiếp để trở thành thuộc viên của hội thánh. Có thể bạn đã cầu nguyện về việc làm báp-têm nhưng cần phải ghi vào lịch cho ngày nào sẽ làm. Có thể bạn đang tìm một số bạn hữu cho cuộc sống, và bạn cần bắt đầu một nhóm nhỏ trong nhà bạn. Có thể Chúa đã cho bạn biết ân tứ mà bạn có, và bạn biết bạn phải tìm cách sử dụng nó để phục vụ người khác.

Bạn sẽ còn chần chờ đến cuối tuần nữa hay đến cuối năm sau mà vẫn chưa làm những điều mà Chúa đã cho bạn biết cần làm không?

Bạn còn chờ điều gì?

Sách Truyền-Đạo 5:4 chép, “Khi ngươi khấn hứa sự gì với Đức Chúa Trời, chớ chậm mà hoàn nguyện, vì Ngài chẳng vui thích kẻ dại.” Đừng chần chờ. Hãy làm ngay những điều bạn biết cần phải làm.

Hãy cầu nguyện như sau: “Lạy Chúa, con cần Ngài hướng dẫn đời sống con. Với đức tin, con xin Chúa dẫn dắt con. Xin giúp con lắng nghe lời đáp của Ngài, để con không quá bận rộn đến nỗi không nghe đưọc tiếng Ngài. Lạy Cha, khi con không hiểu được, xin Ngài giúp con biết tin cậy và hiểu rằng Ngài là Đấng có đường tốt cho con. Lạy Chúa, bước kế tiếp của con là gì? Xin giúp con làm những điều con đã biết con cần phải làm. Xin giúp con không bị thất vọng. Xin giúp con không nao sợ, nhưng tin cậy vào Ngài.  Con cầu nguyện trong Danh Chúa Jesus. Amen.”

Mục Sư Rick Warren
Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like