Home Chuyên Đề 10 Dấu Hiệu Chứng Minh Bạn Là Người Vô Thần

10 Dấu Hiệu Chứng Minh Bạn Là Người Vô Thần

by Sưu Tầm
30 đọc

Mặc dù định nghĩa về người vô thần là người chối bỏ sự tồn tại của Chúa, nhưng trong bài viết này, tôi sử dụng từ vô thần để miêu tả những người nhận mình là Cơ đốc nhân nhưng sống một đời sống không có Chúa. Đáng buồn thay, theo ước tính của tôi, có một tỷ lệ phần trăm rất lớn các Cơ đốc nhân là người như vậy.

Sau đây là 10 dấu hiệu chứng minh bạn đang sống như người vô thần:

1. Bạn đưa ra các quyết định quan trọng về sự nghiệp của mình mà không dựa trên Kinh Thánh hay cầu nguyện về điều đó.

Tôi không thể kể hết có bao nhiêu Cơ đốc nhân tôi biết đã chọn sự nghiệp hoặc công việc chỉ dựa trên số tiền họ sẽ kiếm được. Họ không quan tâm Chúa Thánh Linh ngự trong họ phán với họ điều gì, hay điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng thuộc linh của họ tại nhà thờ nơi họ nhóm cũng như các mối quan hệ quan trọng ra sao. Nếu bạn đang làm điều này, bạn đang sống như người vô thần.

2. Bạn chọn một nhà thờ chỉ dựa trên mối liên hệ tình cảm.

Là mục sư từ năm 1984, tôi đã thấy nhiều người bỏ nhà thờ vì bạn bè của họ đã rời đi thay vì họ thực sự nghe Chúa phán sai đi. Do đó, con người thường để cảm xúc dẫn dắt hơn là Thánh Linh trong vấn đề vô cùng quan trọng có liên quan đến hội thánh nhà. Một điều hoàn toàn bình thường khi một người đến với Đấng Christ và tham dự một nhà thờ sau khi được bạn bè mời; tuy nhiên, một khi đã trưởng thành trong đức tin, Chúa mong đợi họ từ bỏ lý luận xác thịt để đến với quá trình lựa chọn thuộc linh một nhà thờ để đến nhóm. Người tín hữu trưởng thành sẽ chọn một nhà thờ dựa trên ý muốn Chúa, đó là nơi nơi họ có thể phát triển về mặt thuộc linh và Chúa đã đặt sẵn tại đó cha mẹ thuộc linh cho họ (1 Cô-rinh-tô 4: 15).

3. Bạn chọn người bạn đời chỉ dựa trên sự thu hút.

Dựa trên quan sát mục vụ của tôi, tôi đã thấy vô số Cơ đốc nhân kết hôn với một người chỉ vì thu hút cảm xúc hoặc thể xác. Mặc dù Đức Chúa Trời có thể làm việc qua bất kỳ tình trạng hôn nhân nào (Rô-ma 8:28), tuy nhiên việc quyết định theo cách này không khác gì một người vô thần là những người chọn người bạn đời chỉ đơn thuần dựa trên thu hút về tình cảm và thể xác. Tôi tin rằng Đức Chúa Trời bày tỏ người bạn đời cho chúng ta qua cảm xúc, thể xác và tâm linh, chẳng hạn tôi sẽ không bao giờ đưa ra lời khuyên kết hôn cho cặp đôi nào nếu họ không thu hút nhau về mặt thể xác Tuy nhiên, cuối cùng, Chúa có sẵn một người phối ngẫu cụ thể, phù hợp với sự kêu gọi và kế hoạch của Chúa trên bạn, chính Chúa Thánh Linh sẽ dẫn dắt bạn và Đức Chúa Trời sẽ phán với bạn. Công bằng mà nói, tôi đã thấy nhiều cặp vợ chồng đến với Đấng Christ dù Chúa dẫn dắt họ kết hôn với nhau khi họ chưa tin Chúa, nhưng sau khi bạn được cứu, bạn bị đòi hỏi cao hơn khi lựa chọn bạn đời để kết hôn.

4. Bạn không tương giao với Đức Chúa Trời liên tục.

Bất cứ tín hữu nào không thường xuyên tìm cầu Chúa, không tương giao liên tục với Ngài, thì cũng sống như người vô thần. Môi-se thưa với Chúa: “Nếu chính mình Ngài chẳng đi, xin đừng đem chúng tôi lên khỏi đây” (Xuất 33:15). Sự thông công với Chúa Thánh Linh và được Ngài dẫn dắt liên tục, là một phần quan trọng của đời sống Cơ Đốc Giáo (Rô-ma 8:14, Ê-phê-sô 5: 15-18). Những người tin Chúa liên tục lấp đầy cuộc sống của họ bằng những việc làm không tìm kiếm Chúa thì cũng hành xử giống như người vô thần.

5. Bạn thoải mái nói tiêu cực về các nhà thờ và lãnh đạo thuộc linh.

Kinh Thánh dạy chúng ta rằng kính sợ Chúa là khởi đầu của sự khôn ngoan (Châm ngôn 1: 7). Khi một người vô tư nói xấu người khác, đặc biệt về các lãnh đạo Cơ Đốc và nhà thờ, điều đó cho thấy họ thiếu sự kính sợ Chúa là Đấng ghét sự bất hòa trong vòng dân Ngài (Châm-ngôn 6:19, Ê-phê-sô 4: 29-31). Những kẻ vu khống và đưa chuyện trong nhà thờ cũng sống như những người vô thần.

6. Bạn quyết định số con cái bạn muốn.

Một trong những mệnh lệnh ban đầu Thiên Chúa ban cho nhân loại là sinh sản và nhân lên, nghĩa là có con cái (Sáng thế ký 1:28). Con cái là sản nghiệp đến từ Chúa (Thi thiên 127: 3-5). Sinh sản là một trong những lời kêu gọi chính của chúng ta vì chúng ta đồng công cùng Chúa để mở rộng gia đình đời đời của Ngài; những người không thể có con hoặc được kêu gọi sống độc thân nên tập trung vào việc có con cái thuộc linh. Bởi đây là điều quan trọng nên các cặp vợ chồng nên cầu nguyện về Sáng thế ký 1:28 và hỏi Chúa bao nhiêu trẻ em Ngài muốn họ có; những người ra quyết định về gia đình mà không có Chúa hành động cũng giống như những người vô thần.

7. Bạn chọn ly hôn vợ / chồng của bạn vì những lý do không theo Kinh Thánh.

Tôi đã biết về những nhà lãnh đạo thuộc linh khi họ ly hôn vợ chồng đơn giản chỉ vì không hòa hợp. Chúa Giê-xu không đồng ý cho ly dị dễ dàng (Ma-thi-ơ 5: 31-32, 19: 1-10). Những người lấy dây chuẩn mực (dây rọi) để ly hôn là hạnh phúc thì chính họ đang phá vỡ giao ước với Chúa và với người phối ngẫu của họ và họ không khác gì những người vô thần. Dĩ nhiên, nếu một tín đồ chọn ly dị, người bị li dị không phải chịu trách nhiệm hay bị ràng buộc với hôn nhân đó (I Cô-rinh-tô 7:15).

8. Bạn bước đi với Chúa nếu bạn được phước và mọi thứ thuận lợi.

Những người chỉ phục vụ Chúa khi mọi thứ dễ dàng hoặc chỉ cần sự hy sinh ở mức tối thiểu thì cũng sống như những người vô thần.

9. Bạn sống độc lập với thân thể của Ngài (Hội Thánh).

Một khi chúng ta đến với Đấng Christ, Ngài đặt chúng ta vào thân thể Ngài (1 Cô-rinh-tô 12: 12-13). Ngược lại, những người hay đi lang thang liên tục nhảy chỗ hoặc sống không có kết ước hoặc không có trách nhiệm giải trình với lãnh đạo thuộc linh thì cũng sống như người vô thần. Tôi đã học được qua việc nghiên cứu Tân Ước là tôi không tách rời sự kêu gọi của tôi ra khỏi hội thánh địa phương.

10. Bạn di chuyển chỗ ở mà không lắng nghe tiếng Chúa.

Tôi ngạc nhiên khi nhiều Cơ đốc nhân tôi từng biết kể từ khi tôi tin Chúa vào năm 1978, họ đã rời khỏi nhà thờ Chúa đặt họ ở đó chỉ để lãng phí nhiều năm đi loạng choạng trong tình trạng trì trệ thuộc linh triền miên. Trước mỗi quyết định di chuyển có ảnh hưởng đến sự kết nối với nhà thờ, tôi đề nghị bạn thực hiện những điều sau: Hãy chắc rằng bạn đã nghe từ Chúa và những lời chứng độc lập của các tín hữu trưởng thành khác, hãy tham khảo ý kiến ​​của các lãnh đạo thuộc linh. Hãy đảm bảo rằng có một nhà thờ tại nơi ở mới mà bạn đã thử ghé qua và cảm thấy có sự kết nối và chắc chắn rằng bạn không phá hủy bất cứ mối liên hệ cũ nào trong trường hợp bạn mắc phải sai lầm và muốn quay trở lại. Những người suy nghĩ chưa thấu đáo đã chuyển chỗ cũng giống như những người vô thần.

Vân Anh dịch

Nguồn: http://www.charismanews.com

Ảnh: Pixabay

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like