Home Lời Chứng Người Phụ Nữ Bạc Liêu Bị Liệt Nửa Người Được Chúa Chữa Lành

Người Phụ Nữ Bạc Liêu Bị Liệt Nửa Người Được Chúa Chữa Lành

by Debbie Thủy
30 đọc

Chế Hằng hô “tắt Karaoke ngay, mục sư đến thăm nhà chế.” Cái nhà cạnh bên đầy giang hồ đang ngồi nhậu và ca hát ồn ào cả xóm từ sáng bỗng nhiên im phăng phắc như cúp điện….

Mục sư Trần Ngọc Trí (Bạc Liêu) dẫn tôi đến gặp chế sáng nay. Thú thật chế Hằng nói chuyện hiền lành chẳng giống như tôi tưởng đêm qua. Mất công đêm qua phải cố lấy tinh thần để sáng nay liều đi vào nhà chế.

Chế kể: “Chuyện của chế dài lắm; cuộc sống giang hồ trước kia thì có gì chế sợ làm đâu, miễn là ra tiền là làm à. Người trong vùng, từ dân đến quan chế chẳng ngán ai bao giờ”.

Nhưng từ khi đổ bệnh, thì chỉ trong 3 năm mọi thứ chế có đều cùng nhau bay biến hết, chỉ để lại cái tim hở van và cái tai biến khiến chế liệt nửa người. Thế rồi đến ngày đứa em nói chế chỉ còn sống được vài ngày nữa thôi. Tim chế thở nhẹ cũng ngất, thở mạnh cũng ngất, vui cũng làm tắc thở mà buồn cũng làm tắc thở. Có lần bác sĩ bệnh viện ở Tiền Giang đến thăm chế, báo được cái tin hung rồi cứ nói: “Chế thích ăn gì thì ăn đi, chế bây giờ cuộc sống chỉ tính từng giờ, người ta có tiền thì thay tim được sống vì người ta có sức khỏe còn chế có tiền cũng không thể vì tất cả các bộ phận trong chế đã hư hết rồi.”

Nhưng có một đứa em ở trong xóm mới biết ông mục sư cầu nguyện chữa lành cho ba mẹ nó. Nó khuyên chế tin Chúa Giê-xu để Ngài tha thứ tội lỗi, cứu linh hồn và chữa lành bệnh của chế. Nhưng chế nói không thể theo đạo Chúa được vì chế đã qui y rồi. Đứa em nói: chế qui y bằng mẹ của em không, chế lạy bằng mẹ của em không? Mẹ em qui y 62 năm, lạy 62 năm, lúc trước 2 chân lạy đến bây giờ chỉ còn một chân đó…còn một chân còn lại nếu không tin Chúa thì cũng bị cắt luôn vì cái bệnh tắc mạch máu.

Rồi thế là Mục sư Tim Trần đến thăm nhà chế. Lần đầu chế không tin là có Chúa chứ đừng nói chi là Chúa chữa lành nhưng vì đứa em ở xóm và mục sư nói nhiều về Chúa quá nên chế nói theo, cầu nguyện được có mấy lời thế mà Chúa khiến chế khỏe lại, rồi chế đi được. Chỉ mấy hôm thôi mà như có cái tim mới, cái chân, cái tay mới.

“Chế ra chợ được rồi!” “Phép màu kì lạ quá!”
Các con cháu của chế theo chế đến Hội thánh Tin Lành. Chế được học Kinh Thánh. Lời Chúa dạy sao mà cái giang hồ trong chế nó cứ mất dần đi.

Chế sống lại rồi, nhưng bây giờ làm lại một cuộc đời như thế nào đây? Tin Chúa Giê-xu rồi bỏ hết nghề cũ thì bây giờ làm gì để có thu nhập? Thằng con trai nó cũng muốn cai thuốc về nhà cùng vợ và hai con, nó bỏ chơi, bỏ bạn cũng là bỏ nghề.

Bởi thế mà tôi được gặp chế, thăm chế, nghe chế kể về câu chuyện cuộc đời biến đổi và cùng chế tìm ý tưởng làm ăn chân chính để tạo thu nhập, tạo công việc cho chế và tụi con.

Cảm ơn Chúa, chúng tôi chỉ ngồi với chế được có chút giờ buổi sáng rồi ra về khi chế tìm ra được một ý tưởng “to như hạt cải” để bắt đầu lại từ đầu. Tôi tin, Chúa đã khởi sự làm việc lành thì Ngài còn tiếp tục làm trọn công việc của Ngài trên chế Hằng. Tôi cầu nguyện cho chế và nóng lòng muốn biết ngày này năm sau chế và các con sẽ thế nào….
Chúa ban ơn trên chế Hằng.

Lê Manh Cường
Empower Business Consulting

Bình Luận:

You may also like