Home Lời Chứng Nếu Bạn Thiếu Chúa Giê-xu , Hãy Gọi Số…

Nếu Bạn Thiếu Chúa Giê-xu , Hãy Gọi Số…

by Sưu Tầm
30 đọc

Khoảng một tuần trước Lễ Giáng Sinh, một gia đình nọ mua một bộ tiểu cảnh trang trí Giáng Sinh mới. Khi mở hộp ra, họ tìm thấy 2 bức tượng Chúa Hài Đồng.

Chắc người ta đã đóng gói nhầm cái này rồi,” người mẹ vừa nói vừa đếm các vật phẩm. “Chúng ta có một Giô-sép, một Ma-ri, ba nhà thông thái, ba người chăn chiên, hai con chiên, một con lừa, một con bò cái, một thiên sứ và 2 hài nhi Giê-xu. Ôi! Mẹ nghĩ có người đang thiếu Chúa Hài Đồng bởi vì chúng ta có tới 2.

Hai con hãy chạy lại cửa hàng và nói với người quản lý rằng chúng ta có dư một Chúa Giê-xu nhé. Nói ông ấy dán ghi chú lên các hộp còn lại để nếu ai mua phải bộ nào bị thiếu Chúa Hài Đồng, hãy gọi 7126. Hãy mặc thêm áo ấm vào nào các con, ngoài trời đang lạnh lắm.

Người quản lý cửa hàng đã ghi lại lời nhắn của người mẹ và mỗi lần có ai bước vào cửa hàng, họ sẽ nhìn thấy tấm bìa cứng có dòng chữ, “Nếu bạn thiếu Chúa Giê-xu Hài Đồng, hãy gọi 7126.”

Suốt cả tuần họ chờ xem có ai gọi điện đến. Họ nghĩ, chắc chắn phải có người thiếu mất bức tượng quan trọng đó. Mỗi lần điện thoại reo người mẹ đều nói, “Chắc là người ta gọi hỏi về Chúa Giê-xu,” nhưng không phải như vậy.

Người cha cố gắng giải thích rằng có hàng ngàn bức tượng như thế nằm rải rác trên khắp đất nước và bức tượng nhỏ này có thể là cái bị thiếu từ một bộ tiểu cảnh ở Florida, Texas hoặc California. Những lỗi đóng gói như vậy lúc nào cũng có thể xảy ra. Anh đề nghị chỉ cần đặt bức tượng Chúa Giê-xu đó vào hộp và quên chuyện này đi.

Bọn trẻ nói, “Đặt Hài nhi Giê-xu vào hộp! Tụi con không muốn làm như vậy đâu.

Chắc chắn sẽ có người gọi tới,” mẹ nói. “Chúng ta sẽ để cả hai ở cùng nhau trong máng cỏ cho đến khi có người gọi.

Thế nhưng không có cuộc gọi nào cho tới 5 giờ chiều đêm Giáng sinh, mẹ nhất quyết yêu cầu cha, “Anh thử chạy xuống cửa hàng để xem họ còn sót bộ nào không. Anh có thể thử nhìn qua cửa sổ, trên quầy. Nếu họ đã bán hết, em biết tối nay sẽ có người gọi điện.

Chạy xuống cửa hàng á?” người cha hét lên. “Ngoài trời đang là âm 15 độ đấy!

Bố ơi, chúng con sẽ đi với bố,” Tommy và Mary bắt đầu mặc áo khoác vào.

Người cha thở dài và đi về phía tủ quần áo phía trước.

Không thể tin được mình đang làm điều này,” anh lẩm bẩm.

Tommy và Mary chạy trước khi cha miễn cưỡng bước ra ngoài trời lạnh. Mary đến cửa hàng trước và dí mũi vào cửa sổ. “Họ bán hết rồi bố ạ,” cô bé hét lên. “Không còn bộ nào cả.

Hoan hô,” Tommy nói. “Bí ẩn sẽ được giải đáp vào tối nay!

Người cha khi đó còn cách cửa hàng nửa dãy nhà, nghe thế lập tức quay gót đi về nhà. Khi trở lại nhà, họ nhận thấy người mẹ đã biến mất và bức tượng Chúa Giê-xu Hài Đồng cũng vậy. “Chắc chắn có ai đó đã gọi điện và mẹ các con đã ra ngoài để giao bức tượng,” người cha lập luận rồi cởi ủng ra. “Các con chuẩn bị đi ngủ đi trong khi bố gói quà cho mẹ.

Sau đó điện thoại reo. Người cha giục, “hãy trả lời điện thoại và nói với họ rằng chúng ta đã tìm được nhà cho Chúa Giê-xu rồi.

Nhưng chính mẹ là người gọi điện bảo ba cha con phải đến ngay số 205 phố Chestnut, mang theo ba cái chăn, một hộp bánh quy và một ít sữa.

Mẹ các con đang lôi kéo chúng ta vào chuyện gì đây?” người cha rên rỉ khi cả ba tay xách nách mang ra khỏi nhà. “205 Chestnut. Tại sao lại ở bên kia thị trấn. Hãy bọc sữa thật kỹ vào chăn nếu không nó sẽ đông thành đá trước khi chúng ta đến nơi. Tại sao tất cả chúng ta không thể đón Giáng Sinh một cách bình thường được vậy?” Nhiệt độ lúc này đã xuống âm 20 độ C. Và gió bắt đầu nổi lên. “Quá nhiều những điều điên rồ phải làm trong một đêm như thế này.

Khi họ đến ngôi nhà ở số 205 phố Chestnut thì đó là căn nhà tối nhất trong dãy nhà. Chỉ có một ngọn đèn nhỏ xíu thắp sáng trong phòng khách và ngay lúc ba cha con đặt chân lên bậc thềm hiên nhà, người mẹ ra mở cửa và hét lên, “Họ đến rồi! Ôi tạ ơn Chúa! Ray, rốt cuộc thì anh cũng đến! Các con hãy đem chăn vào phòng khách và đắp cho các em đang nằm trên ghế nhé. Mẹ sẽ lấy sữa và bánh quy.

Em có thể vui lòng cho anh biết chuyện gì đang xảy ra không, Ethel?” người cha hỏi. “Bọn anh vừa đi bộ tới đây với thời tiết dưới 0 độ và gió thổi rát mặt.

Bây giờ đừng bận tâm đến những chuyện đó nữa,” mẹ ngắt lời. “Trong nhà không có lò sưởi và người mẹ trẻ này đang buồn bã không biết phải làm gì. Chồng cô ấy đã bỏ rơi cô ấy và những đứa trẻ tội nghiệp đó sẽ có một Giáng Sinh rất ảm đạm, vì vậy anh đừng phàn nàn nhé… Em đã nói với cô ấy rằng anh có thể sửa cái bếp dầu đó trong nháy mắt.

Người mẹ sải bước vào bếp hâm sữa trong khi hai anh em quấn năm đứa nhỏ đang rúc vào nhau trên ghế dài. Mẹ của bọn trẻ giải thích với người cha rằng chồng cô đã bỏ nhà đi, mang theo chăn ga gối đệm, quần áo và hầu hết mọi đồ đạc, nhưng cô vẫn ổn cho đến khi lò sưởi bị hỏng.

Tôi giặt giũ, ủi quần áo cho mọi người và nhặt từng đồng xu,” cô nói. “Tôi nhìn thấy số điện thoại của anh chị mỗi ngày ở đó, dán trên những chiếc hộp đặt trên quầy. Khi lò sưởi tắt, con số đó cứ hiện lên trong tâm trí tôi. 7162… 7162. Trên tờ giấy đó nói rằng nếu có ai thiếu Chúa Giê-xu thì hãy gọi số này. Đó là lý do tôi biết anh chị là những người tin Chúa, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tôi nghĩ có thể anh chị cũng sẽ giúp tôi. Vì vậy tối nay tôi dừng lại ở cửa hàng tạp hóa và gọi điện cho chị nhà. Tôi không thiếu Chúa Giê-xu, vì tôi thực sự yêu mến Chúa. Nhưng tôi thiếu hơi ấm. Tôi không có tiền để sửa cái lò đó.

Được rồi, được rồi,” người cha nói. “Chị đã gọi đúng người rồi. Giờ để xem nào. Chị có một cái bếp dầu nhỏ trong phòng ăn đằng kia. Sửa cũng không khó lắm đâu. Chắc chỉ là ống khói bị tắc thôi. Tôi sẽ xem nó bị hư cái gì.

Người mẹ bước vào phòng khách mang theo đĩa bánh quy và sữa ấm. Khi cô đặt những chiếc tách xuống bàn cà phê, bức tượng nhỏ Chúa Hài Đồng đang nằm ở giữa bàn. Đó là dấu hiệu duy nhất của Giáng Sinh trong căn nhà này. Bọn trẻ trố mắt ngạc nhiên nhìn đĩa bánh quy người mẹ đặt trước mặt.

Cuối cùng, người cha cũng làm cho chiếc bếp dầu hoạt động trở lại nhưng nói, “Chúng ta cần thêm dầu. Tôi sẽ gọi vài chỗ để xin thêm ít dầu. Vâng, thưa Ngài, con đã đến đúng nơi rồi“, người cha cười toe toét.

Trên đường về nhà, người cha không còn phàn nàn về thời tiết lạnh giá nữa. Vừa mới đặt chân vào cửa anh gọi ngay một cuộc điện thoại. “Ed, này, cậu khỏe không Ed?Vâng, tôi khỏe. Chúc cậu Giáng Sinh vui vẻ nhé. Này Ed, chúng tôi đang gặp phải một tình huống bất thường ở đây. Tôi biết cậu có chiếc xe bán tải đó. Cậu vẫn còn một ít dầu trong thùng trên xe tải của mình chứ? Cho tôi mượn được chứ?

Lúc này những người còn lại trong gia đình đang lôi quần áo ra khỏi tủ và đồ chơi ra khỏi kệ. Họ đã gói quà rất lâu, rất lâu, quá cả giờ đi ngủ. Xe bán tải đã đến. Trên đó có ghế, ba chiếc đèn, chăn và quà. Dù nhiệt độ ngoài trời đang âm 30 độ nhưng người cha vẫn để họ ngồi ở phía sau xe tải. Chưa từng có ai gọi điện để hỏi về bức tượng bị thiếu trong bộ tiểu cảnh Giáng Sinh, nhưng những việc đã xảy ra hoàn toàn không phải là do lỗi đóng gói.

Chúa Giê-xu giáng sinh để cứu mọi người, đó là lý do Ngài đến.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook/A Modern Day Ruth

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like