Home Lời Chứng Chương Trình Truyền Hình Trung Đông Lan Tỏa ‘Tình Yêu Của Chúa Đến Mọi Trẻ Em’, Mang Lại Hy Vọng Cho Trẻ Bị Mắc Kẹt Trong Chiến Tranh

Chương Trình Truyền Hình Trung Đông Lan Tỏa ‘Tình Yêu Của Chúa Đến Mọi Trẻ Em’, Mang Lại Hy Vọng Cho Trẻ Bị Mắc Kẹt Trong Chiến Tranh

by Cbn.com
30 đọc

Giống như những đứa trẻ hiện đang sống ở Thánh Địa, cuộc sống của tôi khi còn nhỏ cũng đầy sợ hãi và bấp bênh vì chiến tranh.

Lớn lên ở Syria, cái chết và sự hủy diệt bủa vây tôi mỗi ngày. Cuộc chiến ở quê hương tôi đã cướp đi sinh mạng của 350.000 người và vẫn chưa kết thúc.

Là Cơ-đốc nhân, thật khó để giữ vững đức tin khi mọi thứ xung quanh chúng ta đang tan vỡ.

Nhưng giữa chiến tranh, có một nguồn hy vọng đã mang lại niềm an ủi cho tôi và anh chị em tôi… âm thanh phát ra từ chiếc ti-vi nhỏ mà hàng ngày chúng tôi chen chúc ngồi xem trong phòng khách chật chội của mình… một kênh truyền hình miễn phí có tên SAT-7 KIDS.

Những người dẫn chương trình Cơ-đốc nói tiếng Ả Rập trong các chương trình dành cho trẻ em đã đưa chúng tôi ra khỏi môi trường vô vọng xung quanh và cho chúng tôi một cái nhìn thoáng qua về thiên đàng. Niềm vui và sự bình an tỏa sáng từ họ. Những câu chuyện họ chia sẻ trong Kinh Thánh đã cho tôi niềm hy vọng để tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn.

Giá như mình có thể bước vào chiếc ti-vi và trốn đến nơi đó!” Tôi đã nói với chính mình như thế.

Chúa hành động theo những cách màu nhiệm

Khi tôi mới 14 tuổi, cha tôi—người mà tôi yêu quý nhất trên đời—chết vì bệnh ung thư. Tôi mất niềm tin vào Chúa và mọi người. Nhưng sau khi gia đình chuyển đến Lebanon để trốn khỏi cuộc chiến ở Syria, Chúa lại bắt đầu thì thầm vào lòng tôi. Trong sâu thẳm, tôi biết tất cả những gì tôi cần là lại được một lần quây quần bên chiếc ti-vi đó.

Một ngày nọ, SAT-7 KIDS đăng tin thử giọng để tìm ra người dẫn chương trình mới. Tôi đã thử. Và đoán xem? Tôi được chọn!

Giờ đây, khi chiến tranh tiếp tục tác động và tàn phá cuộc sống của trẻ em trên khắp Trung Đông, tôi thấy mình ở “tiền tuyến” ở tuổi 21—mang đến sự an ủi và hy vọng cho những đứa trẻ, như tôi, đang khóc trong sợ hãi và đau đớn, tự hỏi liệu Chúa có thực sự quan tâm.

Bây giờ trong mùa thứ ba của chương trình, tôi chia sẻ kinh nghiệm và đức tin của mình với những khán giả trẻ, bao gồm cả những người sống ở Thánh Địa đang phải đối mặt với nỗi đau của chính họ và, vâng, nỗi kinh hoàng của chiến tranh. Tôi trấn an họ rằng nỗi đau của họ được thấu hiểu và họ không bao giờ cô đơn.

Tôi thường nghĩ về mình khi còn nhỏ, mong muốn được trốn vào trong chiếc ti-vi đặt ở phòng khách nhà chúng tôi ở Syria mà không hề biết rằng một ngày nào đó ước mơ có thể trở thành hiện thực theo một cách tốt đẹp hơn nhiều.

Thông điệp của tôi gửi đến tất cả trẻ em đang sống giữa chiến tranh ở Trung Đông là: “Với Chúa Giê-xu, các em có sức mạnh để vượt qua giông bão của cuộc đời.

Sức mạnh của truyền hình: Làm cho tình yêu của Chúa trở nên rõ ràng

Nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của truyền hình vệ tinh, các kênh kỹ thuật số và mạng xã hội trong việc thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn, mang lại hy vọng ngay cả khi mọi thứ dường như vô vọng. Khải tượng của chúng tôi tại SAT-7 KIDS (www.sat7usa.org) là làm cho tình yêu của Chúa trở nên rõ ràng đối với mọi trẻ em, ở mọi quốc gia trên khắp Trung Đông và Bắc Phi, đồng thời chia sẻ những lẽ thật tuyệt vời của Kinh Thánh với các em bằng ngôn ngữ riêng của các em .

Chúng tôi tự hào là người Trung Đông và Bắc Phi, và là những người theo Chúa Giê-xu—”Đấng ở trong chúng tôi!”

Trẻ em ở Trung Đông và Thánh Địa hiện đang phải đối mặt với nhiều khoảnh khắc đau lòng. Sự đau khổ của các em đánh dấu hiện tại. Nhưng đó cũng là tương lai của chúng ta.

Bằng cách phát sóng các chương trình miễn phí mang tình yêu của Chúa đến với mọi trẻ em, kể cả những trẻ em ở những nơi thù địch với Cơ-đốc giáo, chúng ta có thể mang đến cho các em niềm hy vọng thực sự về tương lai—ngay cả khi chiến tranh đang tiếp tục hoành hành.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like