Home Lời Chứng Hội Thánh Ấn Độ có 300.000 Thành Viên Lên kế Hoạch Xây Dựng Thêm 40 Hội Thánh Lớn – Bí Quyết Thành Công Của Họ Là Gì?

Hội Thánh Ấn Độ có 300.000 Thành Viên Lên kế Hoạch Xây Dựng Thêm 40 Hội Thánh Lớn – Bí Quyết Thành Công Của Họ Là Gì?

by Cbn.com
30 đọc

HYDERABAD, Ấn Độ Calvary Temple là hội thánh lớn nhất Ấn Độ với hơn 300.000 tín đồ. Giờ đây, họ đang thực hiện sứ mệnh xây dựng thêm 40 hội thánh lớn trong 10 năm tới.

Hầu hết các con đường ở Hyderabad vào Chúa Nhật đều dẫn đến Calvary Temple. Mới hơn 4 giờ sáng, các con đường xung quanh hội thánh đã bắt đầu ùn tắc.

Các tình nguyện viên của hội thánh giúp điều phối giao thông, xe buýt đưa đón, xe kéo tự động và xe máy chở hàng nghìn người, tất cả đều cố gắng đến đây hai tiếng trước buổi nhóm đầu tiên trong số năm buổi nhóm của Calvary Temple bắt đầu lúc 6 giờ sáng.

Khi mặt trời mọc, các tín hữu đã ổn định chỗ ngồi.

Hội trường chính có sức chứa 18.000 người liền kề với Hội-trường Bethlehem với 15.000 người và khu vực thứ ba có sức chứa hơn 3.000 người nữa.

Hàng trăm người khác theo dõi buổi nhóm từ các màn hình ti-vi rải rác xung quanh khuôn viên rộng lớn của hội thánh.

Mục-sư Satish Kumar chia sẻ tất cả năm buổi nhóm trong ngày với buổi nhóm cuối cùng kết thúc lúc 8 giờ tối.

Mục-sư Kumar nói với CBN News, “Tôi được ơn khi làm mục sư cho hội thánh này, điều này vượt quá ước mơ và trí tưởng tượng của tôi.

Calvary Temple bắt đầu vào năm 2005 với khoảng hai chục người. Ngày nay, hội thánh tự hào có hơn 300.000 thành viên khiến đây trở thành một trong những hội thánh lớn nhất thế giới. Họ hiện có 11 hội thánh con trực thuộc với kế hoạch mở rộng thêm nhiều hội thánh nữa trên toàn quốc.

Kumar nói, “Chúa đặt để gánh nặng vào lòng tôi là phải thành lập 40 hội thánh lớn giống như những gì bạn thấy ở đây trong 10 năm tới.

Mục-sư Kumar nói hội thánh đón thêm khoảng 3.000 tín đồ mới mỗi tháng là dấu hiệu cho thấy Chúa đang vận hành mạnh mẽ trên khắp đất nước.

Ông chia sẻ, “Tay Chúa ở trên Ấn Độ, đây là lúc để Ấn Độ tiếp cận những người hư mất, không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới.

Ngoài ra, hội thánh còn sản xuất hơn 650 chương trình truyền hình mỗi tháng bằng 17 ngôn ngữ chính của đất nước để phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia.

Kumar nói, “Điều này không chỉ diễn ra trong nước mà còn ở Bangladesh, Nepal, Sri Lanka, Afghanistan, Pakistan và các nước vùng Vịnh.

Chưa kể hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Bí quyết thành công của hội thánh này là gì?

Rao giảng Lời thánh khiết của Đức Chúa Trời là điều thu hút mọi người đến với hội thánh và thực hành Lời Chúa là điều giữ chân họ ở lại hội thánh,” Kumar nói.

Thực tế đã được chứng minh vào mỗi Chúa Nhật.

Narayana Podhili làm kỹ sư xây dựng vào các ngày trong tuần. Đến Chúa Nhật, anh dẫn đầu một nhóm gồm 150 tình nguyện viên của hội thánh, những người dành nhiều tiếng đồng hồ để chuẩn bị bữa sáng, bữa trưa và bữa tối miễn phí cho 50.000 người.

Chúng tôi kết ước đến đây vào Chúa Nhật hàng tuần từ lúc 3:30, hoặc 4 giờ sáng và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cho đến tối,” Podhili nói với CBN News khi anh điều động lực lượng của mình.

Nagavalli Mendem đã phục vụ tại nhà bếp của hội thánh Calvary trong bảy năm sau khi hứa với Chúa rằng nếu Ngài chữa lành khối u ung thư của cô, cô sẽ cống hiến sức mình để phục vụ hội thánh với công việc này.

Mendem nói, “Vì tôi đã hứa như vậy nên Chúa đã chữa lành cho tôi hoàn toàn mà không cần phẫu thuật. Chúa đã đánh tan khối u trong ngực tôi và chữa lành tôi hoàn toàn. Để tạ ơn Ngài, tôi phục vụ tại nhà Chúa.

Cô và các tình nguyện viên cung cấp những bữa ăn cho hơn 200.000 người mỗi tháng.

Kumar nói, “Ở Ấn Độ, chúng tôi hay nói, ‘phục vụ nhân loại là phục vụ Chúa’ nên đó là điều chúng tôi cố gắng thực hiện. Chúng tôi cố gắng thể hiện tình yêu của Chúa qua hành động và bằng mọi cách mà chúng tôi có thể làm được.

Calvary cũng có một bệnh viện trong khuôn viên hội thánh, nơi các thành viên được điều trị y tế miễn phí vào Chúa Nhật và được cấp thuốc với giá ưu đãi.

Bác sĩ Vinod Kumar của Bệnh-viện Calvary cho biết, “Phần lớn những người đến đây đều nghèo và không đủ khả năng chi trả cho việc điều trị.

Các thành viên cũng có quyền sử dụng các cơ sở của hội thánh để tổ chức hôn lễ. Và khi một thành viên qua đời, hội thánh sẽ sắp xếp mọi việc từ tang lễ, chôn cất đến đồ ăn thức uống – một lần nữa, tất cả đều miễn phí.

Vào năm 2007, Calvary Temple đã tạo ra một hệ thống thẻ truy cập đầu tiên để theo dõi các thành viên và gia đình của họ.

Mục-sư Kumar nói, “Tôi có hàng nghìn người phải chăm sóc. Làm sao tôi biết ai không đi nhóm vào Chúa Nhật? Khi tôi cầu nguyện, Chúa đã cho tôi ý tưởng này.

Mỗi thành viên khi đến tham dự bất kỳ buổi nhóm nào trong ngày sẽ quẹt thẻ.

Chắc chắn là nếu chúng tôi không đi nhóm, chúng tôi sẽ nhận được một cuộc gọi từ ban quản lý hội thánh,” Chandraiah, một thành viên của Calvary Temple cho biết. “Họ sẽ hỏi tôi tại sao tôi không đi nhóm và sau khi biết vấn đề của tôi họ sẽ cầu nguyện cho tôi. Tôi rất vui khi nhận được cuộc gọi đó. Không chỉ vậy, việc họ quan tâm đến chúng tôi khiến chúng tôi cảm thấy mình thật đặc biệt, bởi vậy chắc chắn lần sau chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp để đi nhóm.”​

Mục-sư Kumar nói cầu nguyện luôn là một phần không thể thiếu trong sự thành công của họ. Hội thánh đã tổ chức 40 ngày kiêng ăn cầu nguyện thường xuyên kể từ năm 2005, thu hút hàng chục nghìn người trẻ tham gia đến các sân vận động trên khắp đất nước.

Kumar nói với CBN News, “Trong 40 ngày kiêng ăn cầu nguyện, tôi dạy từ Sáng-thế Ký đến Khải-huyền. Mỗi cuốn sách tôi đều cố gắng giải thích thật rõ. Hàng trăm nghìn thanh thiếu niên cuối cùng đã đọc hết một lượt Kinh Thánh.

Tháng nào hội thánh cũng tổ chức những buổi nhóm cầu nguyện “Night with God” để các thành viên cầu nguyện cho sự phấn hưng.

Kumar nói, “Có khoảng 25.000 đến 30.000 người tham gia. Đó là buổi cầu nguyện thâu đêm lớn nhất ở đất nước chúng tôi.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Ấn Độ đã chứng kiến sự gia tăng bạo lực chưa từng có nhắm vào các Cơ-đốc nhân.

Kumar khích lệ, “Càng bị bắt bớ thì Hội-thánh càng phát triển và đó là những gì đang xảy ra ở Ấn Độ.”

Hầu hết các cuộc tấn công được thực hiện bởi các nhóm cực đoan Ấn Độ giáo, những người này cáo buộc Cơ-đốc nhân đang ép buộc người dân cải đạo sang Cơ-đốc giáo.

Mục-sư Kumar, một người Hindu cải đạo sang Cơ-đốc giáo, nói rằng sự phản kháng sẽ tạo ra sức mạnh.

Không có cuộc bắt bớ nào thành công trong việc ngăn chặn việc rao giảng Lời Chúa, nó luôn quảng bá Lời Chúa và truyền bá Lời Chúa khắp các quốc gia. Đó là niềm đam mê của tôi, gánh nặng của tôi là trước khi chết, tôi muốn thấy mọi người dân Ấn Độ sẽ được nghe Phúc Âm và biết đến Chúa Cứu Thế,” ông nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like