Home Lời Chứng Mục Sư Kinh Nghiệm Câu Chuyện La-xa-rơ Của Riêng Mình

Mục Sư Kinh Nghiệm Câu Chuyện La-xa-rơ Của Riêng Mình

by Cbn.com
30 đọc

Mark Morrow, một mục sư, vừa đạt được thành tích tốt nhất từ trước đến nay trên máy chạy bộ. Mặc dù chỉ còn một ngày nữa là bước sang tuổi 58 nhưng ông vẫn đang ở trạng thái tốt nhất. Và lúc 5h15 sáng, ông được phát hiện là đã chết. Nạn nhân của một cơn đau tim nặng. Những người ở phòng tập thể dục đã thực hiện hô hấp nhân tạo khẩn cấp trong khi chờ nhân viên y tế. Những người đầu tiên tiếp xúc nhận thấy Mark đã không còn thở.

Landon Morrow, con trai của Mark, cho biết, “Cha tôi đã hoàn toàn tắt thở vào thời điểm đó. Có một nhân viên y tế đè lên người ông, đập mạnh vào ngực ông, cố gắng tìm kiếm phản ứng nào đó.

Các nhân viên cấp cứu đã phải thực hiện sốc điện ngoài lồng ngực cho Mark sáu lần trước khi bắt được mạch. Trong khi cố gắng khôi phục lại nhịp tim, dòng điện đã làm bỏng ngực ông. Nhưng mặc dù họ có thể hồi sức cho Mark nhưng họ lại không thể đặt nội khí quản cho ông. Trong 33 phút, cả trên sàn và trên xe cứu thương, Mark không có bình dưỡng khí. Ông đã bị ngã hai lần trên đường đến bệnh viện.

Landon nói, “Không có sự sống trong cơ thể cha tôi vào thời điểm đó. Và đó có lẽ là cảnh tượng khó nhìn nhất trong toàn bộ trải nghiệm.

Nhân viên ICU đã thực hiện hồi sức cho Mark và nối máy thở cho ông. Nhưng họ không thể làm được gì nhiều nên họ đã đưa ông đến Trung-tâm Chấn-thương Cấp Hai cách đó hai mươi dặm.

Landon nói, “Chúng tôi đã nghĩ đây có thể là lần cuối cùng chúng tôi được nhìn thấy cha mình.”

Landon và mẹ anh, bà Pam Morrow, đi theo sau trong xe của họ. Quá sốc, họ cầu nguyện cho Mark được chữa lành. Pam nói, “Lời cầu nguyện lúc đó chỉ là lời cầu nguyện trong tuyệt vọng. Cầu xin Chúa cứu anh ấy. Đừng để anh ấy chết.

Mark rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ nói với gia đình rằng ông có thể sẽ không tỉnh lại. Ngay cả khi ông có tỉnh lại đi nữa, thì thiếu ô-xy trong thời gian dài có khả năng gây tổn thương đáng kể cho não của ông.

Landon nói, “Đó là một cuộc trò chuyện rất khó khăn. Tôi đánh giá cao việc bác sĩ đã nói cho chúng tôi sự thật, nhưng thật khó để chấp nhận điều đó.

Landon và gia đình anh không ngừng kêu cầu Chúa thay cho Mark. Sáng hôm sau – sinh nhật của Mark – Pam nói bà cảm thấy Đức Thánh Linh đang phán với mình.

Pam nói, “Thánh Linh phán, ‘Hãy đứng vững’. Và tôi biết tôi có thể đứng vững trên sự thật rằng Ngài là ai: Ngài là Đấng chữa lành. Ngài đang nắm quyền kiểm soát.

Landon nói, “Và kể từ thời điểm đó, chúng tôi tin rằng Chúa sẽ chữa lành cho cha tôi. Chúng tôi tin rằng Chúa sẽ mang ông trở lại với chúng tôi. Mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Bên ngoài bệnh viện, các thành viên hội thánh của Mark nhóm nhau lại để ngợi khen và thờ phượng Chúa. Các hội thánh khác tổ chức các buổi cầu nguyện tại nhà của họ. Landon nói, “Nhìn thấy đức tin của dân sự trong hội thánh và những anh chị em trong cộng đồng đức tin là một niềm an ủi đối với chúng tôi. Điều đó đã khích lệ chúng tôi và khiến đức tin của chúng tôi trỗi dậy.

Những buổi cầu nguyện tiếp tục diễn ra suốt tuần. Sau đó, vào khoảng 72 giờ sau cơn đau tim Mark tỉnh lại trước sự ngạc nhiên của mọi người.

Pam nói, “Khoảnh khắc đó giống như của La-xa-rơ. Tôi biết ngay lúc đó anh ấy đã được làm cho sống lại.

Vài ngày sau, Mark đã tỉnh táo và nhận thức được mọi thứ xung quanh. Khi Pam kể cho ông nghe chuyện gì đã xảy ra. Mark viết nguệch ngoạc mấy chữ, “Chúa chắc vẫn chưa xong việc với anh.” Sáng hôm đó, ông đã có thể ngồi dậy và tham gia nhóm trực tuyến. Ngày hôm đó, bác sĩ báo cho ông một tin không thể tin nổi. Mark không có dấu hiệu tổn thương não hay bất kỳ tổn thương nào còn sót lại ở tim. Trên thực tế, ông đã được phục hồi hoàn toàn.

Pam nói, “Điều đó chỉ có thể xảy ra nhờ Đấng chữa lành vĩ đại của chúng ta.

Chưa đầy mười ngày sau khi chết lâm sàng, Mark đã được phép về nhà. Landon nói, “Ngay trước khi cha tôi được xuất viện, bác sĩ đã nhìn thẳng vào mắt ông và nói, ‘Anh đúng là một phép lạ’.

Chỉ vài tuần sau, bất chấp mọi khó khăn, Mark trở lại bục giảng. Mark nói,“Tôi biết Chúa Giê-xu đã chữa lành cho tôi. Ngài đã chạm vào tôi.

Kể từ đó, hội thánh của Mark đã tổ chức các buổi nhóm Encounter Nights , nơi ông và các nhân sự hội thánh cầu nguyện cho sự chữa lành. Mark nói, “Mọi người đều muốn biết câu chuyện. ‘Bạn là một phép lạ’. Nếu Ngài có thể chữa lành vết thương cho bạn, tôi chắc chắn Ngài có thể chữa lành vết thương cho những người khác mà chúng ta biết. Vì thế chúng ta cầu nguyện cho họ, đặt tay trên họ và thấy họ được chữa lành.

Những ngày này, Mark rất biết ơn vì được trở về với gia đình và hội thánh của mình. Ông thậm chí còn trở lại phòng tập thể dục. Kể từ đó ông đã hoàn thành công việc để lấy bằng tiến sĩ. Ông biết ơn Chúa vì đã cho ông cơ hội thứ hai. “Chúa vẫn chưa xong việc với tôi,” ông nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like