Home Chuyên Đề Một Tập Truyền Đạo Đơn Kỳ Lạ Từ Những Năm 1800 Được Phát Hiện Ở Trung Quốc Đã Dẫn Đưa Nhiều Người Đến Với Đấng Christ

Một Tập Truyền Đạo Đơn Kỳ Lạ Từ Những Năm 1800 Được Phát Hiện Ở Trung Quốc Đã Dẫn Đưa Nhiều Người Đến Với Đấng Christ

by Sưu Tầm
30 đọc

Dưới đây là câu chuyện có thật xảy ra giữa nhà truyền giáo nổi tiếng người xứ Wales, Griffith John và một người Trung Quốc địa phương vào những năm 1800:

Một ngày không giống như mọi ngày, khi đang đi dạo dọc các con phố ở Trung Quốc với vài tập truyền đạo đơn trên tay, tôi bị một người đàn ông có vẻ ngoài đáng kính chặn lại và hỏi xem tôi có cuốn sách nào mới không. Tôi cho ông ấy xem những cuốn sách tôi có, và tôi có nhiều loại.

Tôi đọc hết mấy cuốn này rồi. Anh có cuốn nào mới không?

Chờ một chút,” tôi nói; “Đây là một cuốn sách nhỏ thú vị, tôi không nghĩ anh đã đọc nó rồi đâu.

Đó là một câu chuyện kỳ lạ, có chút thần bí mà người Trung Quốc yêu thích. Đó là câu chuyện về một gã người lùn da đỏ xấu xa. Tôi nghĩ người đàn ông sẽ thích cuốn này. Những câu chuyện loại này được hầu hết người Trung Quốc quan tâm.

Ông nhìn vào cuốn sách rồi mỉm cười nói: “Ồ, tôi có cuốn này, tôi đọc hết rồi. Đó là một cuốn sách rất hay.

Tôi không thật sự tin ông nên hỏi lại, “Thế cuốn này nói về cái gì?

À, nó nói…thế này nè.” Ông vừa nói vừa làm điệu bộ lè lưỡi ra như một con quái vật.

Và ông ấy đã đúng! Cuốn sách nhỏ tôi cầm trên tay chính là bản dịch cuốn “Terrible Red Dwarf” (tạm dịch là “Người Lùn Da Đỏ Xấu xa”) của Mark Guy Pearse. (*Câu chuyện kể về một người lùn xấu tính chuyên phá phách gây họa cho các ngôi làng, đốt nhà và cướp bóc dân lành cho đến khi Nhà Vua can thiệp kịp thời và hắn phải trả giá cho hành động của mình.)

Đó là trường hợp điển hình về cuốn sách này. Tôi thường gặp những người Trung Quốc cảm động trước câu chuyện trong cuốn sách nhỏ kỳ lạ kể câu chuyện Phúc Âm theo một cách thú vị nhất.

Hơn hai mươi năm trước, cuốn sách này đã bị vứt vào sọt rác và bị mang đi cùng với những giấy tờ khác để cho vào lò thiêu. Một người chủ cửa hàng ở đó, ông Chang, đã nhìn thấy cuốn sách và cứu nó khỏi bị thiêu hủy. Ông mang nó về nhà và đọc kỹ.

Bạn thấy đấy, ông Chang đã có sẵn một cuốn Tân Ước mà ông đã mua trước đó một thời gian, nhưng đọc không hiểu nên ông đặt nó sang một bên. Tuy nhiên, sau khi đọc tập truyền đạo đơn, ông hiểu rõ hơn ý nghĩa của những lời trong Kinh Thánh và điều này đã khiến ông cải đạo.

Ông gia nhập hội thánh ở Tehngan vào năm 1886 và vào năm 1889, ông vui mừng khi thấy chín tín đồ mới được báp-têm tại nhà riêng của mình!

Cuốn sách đã dẫn đưa nhiều người đến với Đấng Christ ở Trung Quốc vào những năm 1800 đã bị thất lạc, tuy nhiên đến nay lại được tìm thấy.

Thay vì chỉ phát kẹo vào ngày Halloween hoặc hoàn toàn tách mình với “người ngoại”, tại sao không mua một vài cuốn sách như thế này để phát cho trẻ em cùng với kẹo, để các em biết đến danh Chúa Giê-xu?

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: backtojerusalem.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like