Home Lời Chứng Những Lời Cuối Cùng Của Tổng Thống George H. W. Bush

Những Lời Cuối Cùng Của Tổng Thống George H. W. Bush

by Christianheadlines.com
30 đọc

“Đây là kết thúc của một cuộc đời vĩ đại.” Neil Bush đã nói vậy khi cha của ông, Tổng thống George H. W. Bush, qua đời vào tối thứ Sáu tại nhà của ông ở Houston.

Ông Bush đã đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe trong những năm gần đây. Trong những giờ phút cuối cùng, ông được hỏi rằng ông có muốn đến bệnh viện hay không. Ông từ chối, nói rằng ông đã sẵn sàng để ra đi và được ở với Barbara, người vợ của ông trong suốt bảy mươi ba năm, và con gái út của họ Robin, đã mất vì bệnh bạch cầu năm 1953 khi mới ba tuổi.

Ông Bush đã hồi phục vào sáng thứ Sáu nhưng đã nhanh chóng suy sụp vào buổi tối hôm đó. Con cái của ông trên khắp đất nước đã được thông báo. George W. Bush đã gọi từ Dallas, nói với ông rằng ông là một “người cha tuyệt vời” và mình yêu ông.

“Cha cũng yêu con,” ông Bush nói với con trai mình.

Báo New York Times đưa tin rằng đó là những lời cuối cùng của ông. Tôi không đồng ý.

NGƯỜI PHI CÔNG TRẺ TUỔI NHẤT TRONG HẢI QUÂN

George Herbert Walker Bush là tổng thống Mỹ cuối cùng đã phục vụ trong chiến tranh. Ông và vợ ông giữ kỷ lục về cuộc hôn nhân dài nhất trong lịch sử các đời tổng thống.

Ông gia nhập lực lượng vũ trang vào sinh nhật thứ mười tám của mình. Là phi công trẻ tuổi nhất trong Hải quân khi bắt đầu bay, ông đã thực hiện năm mươi tám nhiệm vụ bay chiến đấu trong Thế chiến thứ hai. Trong một nhiệm vụ trên biển Thái Bình Dương, ông đã bị bắn hạ và được cứu bởi một tàu ngầm Mỹ.

Sau sự nghiệp thành công trong ngành công nghiệp dầu mỏ, ông đã chuyển sang dịch vụ cộng đồng. Ông được bầu làm hai nhiệm kỳ tại Hạ viện, sau đó làm Đại sứ cho Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa, Chánh Văn phòng Liên lạc Hoa Kỳ tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Giám đốc Cơ quan Trung tâm Tình báo, Phó tổng thống và Tổng thống.

Là tổng thống, ông đã giúp dẫn dắt kết thúc Chiến tranh Lạnh, ủng hộ sự thống nhất của Đức, và đã ký thành công Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật. Dưới sự chỉ huy của ông, các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã giải phóng Kuwait và ngăn chặn sự xâm lược của Saddam Hussein.

Tuy nhiên, kể từ khi ông qua đời, Tổng thống Bush lại được nhớ đến nhiều nhất vì tính cách của ông.

“CON NGƯỜI VĨ ĐẠI NHẤT MÀ TÔI TỪNG BIẾT”

Tổng thống Trump ca ngợi tổng thống Bush “bản tính trung thực, hóm hỉnh, và vững vàng trong đức tin, gia đình và đất nước.” Tổng thống Obama gọi ông là “một người yêu nước và người phục vụ khiêm nhường.”

Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, nói: “George H.W.Bush là một anh hùng và thần tượng của người Mỹ, ông là bạn của tất cả mọi người ông đã gặp, ông thể hiện đẳng cấp và phẩm giá.” Đại sứ NATO, Kay Bailey Hutchison nói thêm, “ông đại diện cho những điều tốt đẹp nhất của đất nước chúng ta với sự rộng lượng, phẩm cách, sự khiêm nhường và tử tế. ”

Con trai ông, Jeb, gọi ông là “người vĩ đại nhất mà tôi từng biết.”

Hai cam kết bày tỏ di sản của ông Bush: mong muốn sống với sự chính trực, và tình yêu của ông dành cho Đấng mà Thánh Linh của Ngài sản sinh sự “hiền lành”, “trung tín” và “tiết độ” trong những người theo Ngài (Ga-la-ti 5:22-23).

“TÔI HY VỌNG TÔI ĐƯỢC NHẬN ĐỊNH LÀ NGƯỜI VỮNG VÀNG, KHÔN NGOAN VÀ CÓ NĂNG LỰC”

Hãy xem xét niềm đam mê của ông cho tính chính trực.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, Tổng thống Bush cam kết sử dụng sức mạnh của Mỹ là “một lực lượng tốt.” Ông phát biểu: “Những ý tưởng cũ trở nên mới một lần nữa bởi vì chúng không cũ, chúng là vô tận: trách nhiệm, sự hy sinh, cam kết và lòng yêu nước tìm thấy sự biểu lộ của nó khi tham gia và hỗ trợ nhau.”

Vào cuối năm đầu tiên làm tổng thống, ông viết trong nhật ký của mình: “Tôi chắc chắn không được coi là người có tầm nhìn xa trông rộng. Nhưng tôi hy vọng tôi được xem là ổn định, khôn ngoan và có năng lực. ”

Đức tin của ông Bush nơi Đấng Christ là sức mạnh để tạo ra một nhân vật với di sản như vậy. Mục sư của ông ở Houston nói về đức tin sâu sắc của ông nơi Chúa Giê-su và sức mạnh của đức tin đó trong việc “truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta để hết sức hiệp một, khiêm nhường, và phục vụ.”

Tôi đã chứng kiến sự cam kết của ông Bush đối với sự khiêm nhường và phục vụ khi đến thăm thư viện tổng thống của ông tại College Station, Texas. Vợ tôi và tôi đã đến thăm nhiều thư viện như vậy trên khắp đất nước. Có thể hiểu được, hầu hết các quyển sách đó đã góp phần tạo nên con người và sự nghiệp tổng thống của ông.

Thư viện của ông Bush là một cống hiến cho các giá trị mà ông đã sống và sẵn sàng chết và cho đất nước ông yêu mến và phục vụ.

“KHI NÀO THÌ ĐẾN THỜI ĐIỂM CHẾT”

Một cuộc sống của nhân vật  như vậy không kết thúc khi những ngày của họ trên đất kết thúc. Kinh Thánh nói về A-bên, người công bình, “Cũng nhờ đó, mặc dù chết rồi, ông vẫn còn nói.” (Hê-bơ-rơ 11:4).

Bây giờ bạn và tôi có một sự lựa chọn. Chúng ta có thể dừng lại để tưởng nhớ  cuộc đời của George H.W.Bush và sau đó tiếp tục cuộc sống của chính mình. Hoặc chúng ta có thể học hỏi từ di sản của ông và quyết định tích cực noi gương tính cách của cuộc đời ông và cam kết với Chúa Giê-su.

Nếu chúng ta đưa ra lựa chọn thứ hai, cuộc sống của chúng ta sẽ được nhắc đến trên đất rất lâu sau khi chúng ta ở trên thiên đàng.

Hôm qua, Janet và tôi đã tham dự thờ phượng cùng với con trai lớn và gia đình tại hội thánh của cháu. Mục sư đã giảng một bài giảng rất hay, trong đó ông trích lời tuyên bố này từ nhà truyền giáo tử đạo Jim Elliot: “Khi đến thời điểm để chết, hãy chắc chắn rằng tất cả những gì bạn phải làm là chết”.

Sẽ ra sao nếu hôm nay là ngày đó của bạn?

 

Dịch: Faithful

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like