Home Thiếu Nhi Truyện Thiếu Nhi: Sự Phục Vụ – Núi Misty

Truyện Thiếu Nhi: Sự Phục Vụ – Núi Misty

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Lại nếu kẻ ở một mình bị người khác thắng, thì hai người có thế chống cự nó; một sợi dây đánh ba tao lấy làm khó đứt. (Truyền đạo 4:12)

Núi Misty là nơi hoàn hảo nhất cho hai chú gấu nhỏ lớn lên cùng nhau. Benji và Bambi là là những chú gấu con hạnh phúc nhất từ khi chúng còn nhỏ. Tất cả các sinh vật trong rừng đều biết khi nào là giờ chơi vì chúng chạy trong rừng, vấp vào mọi thứ, đuổi theo bất kì thứ gì và không bao giờ bắt bất kì thứ gì ngoài trừ nhau. Những niềm vui từ chúng được lan tỏa. Cả núi Misty chơi đùa khi những chú gấu cũng đang chơi.

Khi chúng lớn lên, Benji và Bambi luôn thân thiết nhưng Benji trở thành một chuyên gia săn bắn và chiến đấu. Cậu nhiều lần chiến đấu với kẻ thù ở biên giới của núi Misty và là một anh hùng trong mắt bạn bè và gia đình của cậu. Nhưng cũng có nhiều lần, cậu đã tạo ra những cuộc chiến và trận đánh mà đáng lẽ không xảy ra và gây rắc rối cho những sinh vật ở chung ngọn núi với cậu và em gái của mình. Mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu đối với Benji nhưng cậu không có sự khôn ngoan để biết khi nào phải tham gia vào cuộc chiến đấu và khi nào để Chúa hướng dẫn cậu.

Cô gấu Bambi và đàn con đáng yêu của cô thích chơi gần hồ dưới chân núi Misty. Khi chúng chơi đùa, chúng mang lại niềm vui cho mọi sinh vật giống như cô và anh trai cô đã làm khi còn trẻ. Cách đó không xa, cô biết rằng Benji đang đi săn vì đó là điều anh luôn làm.

Đột nhiên báo động vang lên. Qua những tán cây và mọi ngôn ngữ của các loài, có cùng một báo động là “NGUY HIỂM- NHỮNG CON SÓI.” Đàn sói Asante đang quay trở lại Núi Misty để cướp, giết và hủy diệt. Xung quanh hồ những con vật đang lùi lại và chạy trốn lên núi để trốn khỏi cuộc tấn công. Bambi có thể nghe thấy tiếng gầm gừ của chúng khi chúng lao qua những cái cây một cách giận dữ. Cô tập hợp đàn con và vội vã lên đồi đến hang động của họ, nơi cô biết chúng sẽ an toàn.

Benji cũng nghe thấy bầy sói nhưng bản năng của anh lại hành động khác. Thay vì rút lui vào những ngọn đồi, cậu đã đảm nhận vị trí để bảo vệ ngọn núi yêu dấu của mình, gia đình và bạn bè. Đâu đó trong tâm trí anh có tiếng nói, đừng đấu với họ một mình Benji. Hãy suy nghĩ trước khi tấn công. Và giọng nói đó giống như em gái của anh, Bambi. Anh quan sát cẩn thận từ một nơi được che chở khi những con sói tập trung lại trong một khoảng trống trước khi chúng tấn công. Trước khi chúng dàn hàng, cậu đã ở trên chúng.

Trận chiến diễn ra khốc liệt trong một thời gian và Benji đã chiến thắng. Lần lượt từng con sói nhảy lên người cậu và bị đánh bật đi chỉ làm khó được cậu với dấu móng vuốt trên đầu hoặc trên ngực. Benji cắn, gầm gừ, cào và hàng chục con sói bị thương. Nhưng trận chiến đã đeo bám anh và đột nhiên anh nhận ra mình bị thương và bắt đầu thua. Tiếng gầm gừ của anh chuyển thành tiếng hú đau đớn và mệt mỏi. Không một lời cảnh báo, anh đã bị một con sói rất lớn đánh từ phía sau và anh ngã xuống. Quay người nhìn lên và biết cái gì trên lưng, anh chắc chắn sẽ thua rồi anh nhìn thấy điều mà anh không bao giờ ngờ tới.

Đằng sau khuôn mặt của những con sói giận dữ là một con gấu to lớn và hung dữ mà anh từng thấy. Cô ấy phun trào với tiếng gầm gừ làm rung chuyển cây cối và có thể nghe thấy đến đỉnh núi Misty. Bambi xé xác những con sói để xua đuổi chúng khỏi anh trai cô và khiến chúng bay vào cây, qua bụi rậm và thậm chí xuống hồ. Tiếng gầm gừ dữ dội và tiếng hú của chúng trở nên đáng sợ. Thay vì tập trung để tấn công, chúng chạy trốn trong hỗn loạn vào rừng và chạy thật nhanh để càng xa Bambi càng tốt. Những con sói Asante không bao giờ quay trở lại núi Misty nữa. Quay trở lại hang động, những chú gấu con chơi đùa với người chú bị thương của mình và bắt chước người mẹ dũng cảm của chúng về cách mẹ đánh bại bầy sói. “Anh không bao giờ nghĩ rằng em sẽ chiến đấu như vậy.” Ben Benji nói với em gái của mình.

“Thật tốt khi chiến đấu cho những gì đúng và tốt. Và bất cứ ai yêu thương gia đình của họ sẽ chiến đấu để bảo vệ họ. Em tìm kiếm hòa bình với tất cả các sinh vật, như Thiên Chúa của chúng ta tạo ra chúng ta để làm nhưng đây là một thế giới có ma quỷ trong đó và anh ạ, khi cái ác cố gắng chiếm lấy điều tốt, nó sẽ phải chiến đấu với con gấu mẹ nhút nhát này.”

“Gấu mẹ nhút nhát,” đàn con cười và bắt chước cách mẹ lắc lư và làm cho con sói kiêu ngạo khóc. Benji cười với trò chơi dễ thương của chúng và nghĩ về những bài học quý giá mà anh đã học được. Đó là những bài học về chiến đấu và bảo vệ những gì bạn ấp ủ nhưng chúng cũng là những bài học về hòa bình và niềm vui, và bằng chứng là cuộc sống của em gái cậu. Và ngày đó tấm lòng của Benji đã thay đổi từ tình yêu chiến đấu sang tình yêu gia đình, Chúa và hòa bình.

Nhưng trước khi những điều đó xảy ra, các con sẽ vì danh Ta mà bị người ta tra tay bắt bớ, giao nộp các con cho nhà hội và khám tù; các con sẽ bị kéo đến trước mặt các vua và tổng đốc. Đây là cơ hội để các con làm chứng. Vậy các con hãy nhớ kỹ trong trí, đừng lo nghĩ trước phải bênh vực mình thế nào, vì Ta sẽ ban cho các con lời lẽ và sự khôn ngoan mà không kẻ thù nào có thể chống cự và phản bác được. (Lu-ca 21 :12-15)

Dịch : Minh Trang

Nguồn : Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like