Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 183: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (5) Lòng Yêu Mến Chúa Nguội Dần

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 183: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (5) Lòng Yêu Mến Chúa Nguội Dần

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 24: 11-12

11 Nhiều tiên tri giả sẽ nổi lên và dỗ dành lắm kẻ. 12 Lại vì cớ tội ác sẽ thêm nhiều, thì lòng yêu mến của phần nhiều người sẽ nguội lần.

Lời ngỏ:

Có một bài báo viết về 10 dấu hiệu chứng tỏ tình yêu của một gia đình đang bị nguội dần. (1) Những nụ hôn và vòng tay ôm trở nên hờ hững; (2) Quá bận rộn không còn thời gian quan tâm nhau. (3) Không ai chịu nhường nhịn mỗi lần cãi vả. (4) Né tránh khi nói về các vấn đề riêng của mình. (5) Không coi trọng mối quan hệ như trước. (6) Thành viên gia đình thích “thả thính” lung tung. (7) Các vấn đề tranh cãi cũ mèm vẫn cứ lặp đi lặp lại. (8) Không còn nhận được sự hỗ trợ từ đối phương. (9) Không có cảm giác tự tin vào chính mình. (10) Không tha thiết gặp nhau nữa. Tình yêu của chúng ta với Chúa nếu không nuôi dưỡng sẽ có những lúc trở nên nguội lạnh, và càng tệ hại hơn trong những ngày sau rốt. Vì thế, hãy nghe lời cảnh báo của Chúa mà trở lại với Ngài.

1_ “Nhiều tiên tri giả sẽ nổi lên và dỗ dành lắm kẻ” (câu 11)

Tiên tri là người được Đức Chúa Trời kêu gọi và lựa chọn để truyền đạt sứ điệp của Ngài cho một cá nhân hay cho một cộng đồng, một dân tộc. Nội dung sứ điệp của tiên tri thường là lời cảnh báo về tai nạn sắp xảy ra, hay những điều có thể xảy ra nếu không chịu hạ mình, ăn năn. Tiên tri thường xuất hiện đúng lúc, đúng hoàn cảnh để truyền đạt đúng sứ điệp được giao phó, sau đó thì giữ đời sống yên lặng cho đến khi sứ điệp được hoàn tất, hay chờ đến khi có sứ điệp khác thì mới lại xuất hiện tiếp. Phần lớn những người được tiên tri cảnh báo không vui lòng đón nhận sứ điệp như thần dân đón chờ chiếu chỉ của hoàng đế, mà ngược lại họ thường nổi giận, đánh đập các tiên tri như kẻ phản loạn, thậm chí giết tiên tri đó với âm mưu “giết người diệt khẩu” vì không muốn nghe. Sau này khi mọi việc xảy ra đúng theo sứ điệp của tiên tri đã truyền thì người ta mới nhận ra đó là tiên tri của Chúa,nhưng lúc đó mọi việc đã quá muộn màng.

Trong khi đó, những tiên tri giả thường mạo danh là tiên tri để nói điều này điều khác mà không được Đức Chúa Trời kêu gọi hay sai phái. Như vậy, “tiên tri giả” ở đây là “giả” đối với Chúa vì Ngài không gọi họ. Số lượng tiên tri giả thường đông đảo, có nhiều người hâm mộ, và họ có thể kết hợp tạo thành phe phai, trường phái khác nhau. Những tiên tri giả này thường được lòng nhiều người và thường được hoan nghênh, đón tiếp như những bậc sư thầy nổi tiếng. Đó là bởi vì họ thường là những người có tài ăn nói, có khả năng biến tấu rất nhanh để nói theo tâm lý của người nghe. Họ thường đưa ra những lời hứa hẹn với sự thạnh vượng và phước hạnh. Họ cũng có thể khôn kheo lợi dụng danh Chúa, có thể mưu mô trong sự giải kinh để khiến cho nhiều người cả tin bị mắc bẫy. Họ thường nói theo ý mình, và tự ý phán đoán theo lòng mình cho là đúng. Một trong những dấu hiệu để có thể nhận ra họ, đó là cách họ giải thích Kinh thánh thường theo “đoạn chương chủ nghĩa”, tức là chỉ áp dụng những câu Kinh thánh mình ưa thích mà không bao quát hết toàn Kinh thánh. Tóm lại, đó là những người tự xưng mình là tiên tri nhưng thực chất là tiên tri giả với khuynh hướng của người đoạn chương chủ nghĩa, hay theo văn tự.

Nguy hiểm nghiêm trọng hơn là người bị mắc vào chủ nghĩa “thần cảm giả mạo”. Tức là những người cũng tự nhận mình được ơn Chúa gọi, được Thần của Chúa hướng dẫn. Nhưng thật ra “thần” mà họ tự nhận đó không phải là Đức Chúa Trời Ba Ngôi Hiệp Nhất mà Kinh thánh đã bày tỏ. Chính Chúa Giê-xu đã từng nói những thầy thông giáo và người Pha-ri-si là những người tự nhận mình là nhà lãnh đạo thuộc linh tốt, nhưng thực chất họ đã bị “thần cảm giả mạo”, cha thuộc linh của họ chính là Sa-tan, họ đã bị ma quỷ lừa dối và sai khiến (Giăng 8:44). Như vậy, những tiên tri giả đã mắc sai lầm nghiêm trọng về thuộc linh bị mắc vào bẫy của Sa-tan mà bản thân họ cũng không thể nhận biết.

2_ Lòng yêu mến Chúa nguội dần (Câu 12)

Tiên tri thật của Chúa vâng phục Chúa ra đi theo sự kêu gọi thiên thượng để đến với dân sự và truyền tải đúng sứ điệp của Chúa. Nhưng họ bị ghen ghét, bị đánh đập, tù đày và giết hại. Đó là dấu hiệu của tội lỗi tràn lan và càng lúc càng gia tăng hơn. Nhiều người công bình và thánh khiết bị loại bỏ khỏi vòng dân sự nên không còn ai ngăn người dân phạm tội. Ban đầu tội ác xuất phát từ những điều còn ẩn chứa sâu kín trong lòng rồi dần dần lộ rõ nguyên hình. Điều đó cho thấy  lòng tin kính và yêu mến Chúa trong dân sự mỗi ngày một giảm dần. Đó không phải vì họ ghen ghét các tiên tri thật của Chúa nên đối xử cách tàn bạo như thế, nhưng thật ra, đó là do họ không còn yêu Chúa và đã trở nên ghét Chúa.

Trong khi đó quá nhiều tiên tri giả nổi lên như cồn, họ dùng mưu mô và tài hùng biện cá nhân để dụ dỗ nhiều người. Họ không đề cập đến tội lỗi cần phải hạ mình và ăn năn cách thành tâm, mà chỉ tuyên bố những điều thạnh vượng theo thị hiếu của người nghe, và những điều phước theo tinh thần “cầu phước cá nhân” của dân chúng. Điều đó khiến cho người ta yêu tiền bạc, yêu danh tiếng, yêu địa vị xã hội nhiều hơn yêu Chúa và kính sợ Ngài. Như vậy, chính các tiên tri giả là những người đã đạp đổ lòng yêu mến Chúa vốn đã nguội tàn xuống bùn sâu. Họ đã tàn nhẫn làm dập nát cây sậy đã gãy, làm tắt ngọn đèn leo lét, bức tử người còn chút hy vọng mong manh.

Kết luận

Tiên tri giả ngày nay có thể là những người lãnh đạo của những nhóm tà giáo lớn nhỏ khác nhau đang nổi lên ngày càng nhiều. Họ tự xem mình là người phấn hưng dân sự, họ có tài hùng biện và có sức thu hút nhiều người. Thế nhưng sau thời gian, họ và những người theo họ lộ ra là những người theo đuổi phong trào thạnh vượng vật chất mà không có chiều sâu tâm linh đúng đắn. Hay bị thần cảm giả mạo trở thành người chống lại Phúc âm chân chính và theo chủ trương tà giáo cách công khai.

Mặt khác, nhiều hệ phái Tin lành và cộng đồng con dân Chúa người Việt Nam hiện nay đôi lúc đã quá thẳng tay, thiếu sự suy xét cẩn trọng mà đối xử tàn bạo đối với những người nhân danh Chúa để rao giảng Lời Chúa cách chân thật. Thay vì xem xét lại những lầm lỗi và ăn năn về sự sai trật của mình qua sứ điệp cảnh cáo của Chúa, các cộng đồng dân Chúa lại cáo buộc những tôi tớ công bình, tìm ra yếu điểm cá nhân của họ, hòng loại họ khỏi cộng đồng và dân sự bằng những bản án hết sức nặng nề.

Cầu nguyện:  

Lạy Chúa! Xin Chúa sai tiên tri thật của Ngài đến để dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị chúng con khi chúng con lầm đường, lạc lối. Nguyện xin Chúa Thánh Linh mở mắt và mở tai tâm linh để chúng con thật lòng chịu lắng nghe lời Chúa, và nhất là chịu hạ mình, ăn năn để được thay đổi.Cầu xin Chúa vùa giúp chúng con càng ngày càng yêu mến Chúa nhiều hơn.

Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Viết bởi Thiên Gia Vĩnh

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like