Home Quốc Tế ‘Chúng Tôi Đã Chứng Kiến Rất Nhiều Phép Lạ’: Những Người Sống Sót Sau Cuộc Đánh Chiếm Tàn Bạo Của Quân Nga Ở Kherson Cảm Thấy Biết Ơn Chúa

‘Chúng Tôi Đã Chứng Kiến Rất Nhiều Phép Lạ’: Những Người Sống Sót Sau Cuộc Đánh Chiếm Tàn Bạo Của Quân Nga Ở Kherson Cảm Thấy Biết Ơn Chúa

by Cbn.com
30 đọc

KHERSON, Ukraine – Những dấu hiệu đáng mừng đang bắt đầu trở lại đây tại thành phố Kherson ở miền nam Ukraine, vừa được giải phóng sau hơn nhiều tháng bị Nga chiếm đóng tàn khốc. Nhưng cư dân ở đây vẫn đang phải chịu cảnh thiếu thốn hầu hết mọi thứ, và các tình nguyện viên đang nỗ lực rất nhiều để đưa đồ tiếp tế vào thành phố. CBN News đã tham gia một trong những nhiệm vụ quan trọng này.

Con đường dẫn vào Kherson rải rác các thiết bị bị phá hủy. Cảnh tượng này kể lại câu chuyện về cuộc chiến ác liệt mà các lực lượng Ukraine đã phải chịu đựng để giải phóng thành phố. Những bãi mìn vẫn là một mối nguy hiểm lớn có thể mất nhiều năm để giải quyết. Mặc dù vậy, mọi người trong khu vực này đã bắt đầu quay trở lại làng của họ.

Elena Skalskya, cư dân Tsentralne, nói với chúng tôi, “Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi. Tôi đã trở về ngôi làng thân yêu của mình.

Mặc dù quân Nga đã phá hủy cơ sở hạ tầng của thành phố, nhưng người dân địa phương đã cổ vũ khi chúng tôi tiến vào thành phố. Ngay cả khi không có điện hay nước sinh hoạt, người dân ở đây vẫn ăn mừng vì cuối cùng họ cũng có được một điều quan trọng nhất: Sự tự do.

Snezana, cư dân Kherson và chồng cô, một mục sư, đang ở Hoa Kỳ khi họ nhận được tin Nga đã xâm lược Ukraine. Cô nói, “Khi chiến tranh bắt đầu, chúng tôi rất đau buồn vì hội thánh của chúng tôi ở đây còn chúng tôi thì không.

Nhiều người ở đây đã sáu bảy tháng phải sống xa người thân. Giờ đây, Kherson đã được giải phóng, nhiều người từng bị mắc kẹt trong hoặc ngoài thành phố đang có những cuộc đoàn tụ thật tuyệt vời.

Maria, cư dân Kherson, nhớ lại cảm giác sống dưới sự chiếm đóng của Nga. “Nếu bạn nói bạn ủng hộ Ukraine, họ sẽ giết bạn ngay tại chỗ“, cô nói. “Họ có thể đến mà không cần hỏi và lấy xe của bạn rồi bỏ đi, cứ như vậy.

Các thành viên hội thánh này đã làm việc để giúp đỡ lẫn nhau, bất chấp nguy hiểm.

Thật đáng sợ khi tôi lái xe trên đường khi đó, họ có thể chặn bạn lại và giết bạn“, một người đàn ông Ukraine giải thích. “Nếu họ không hài lòng thứ gì đó, họ sẽ giết bạn và đã có rất nhiều trường hợp như vậy.

Nguồn hy vọng duy nhất của họ đến từ trên cao. “Chúa đã giúp chúng tôi. Chỉ có Ngài thôi. Cánh tay Ngài đã ở trên chúng tôi“, một người dân chia sẻ.

Ngài đầy lòng thương xót. Ngài là một Đức Chúa Trời tốt lành. Ngài luôn ở bên chúng tôi. Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều phép lạ“, một người khác nói.

Cư dân Maria cho biết cuộc hội ngộ với một người bạn cũ đã mang lại cho cô rất nhiều niềm vui. “Chúng tôi rất hạnh phúc. Thật khó để diễn tả hết niềm hạnh phúc này. Chúng tôi đã chờ đợi điều này quá lâu. Mỗi ngày dài như thể một năm vậy“, cô nói.

Một người đàn ông đã mô tả khoảnh khắc xúc động khi người dân địa phương chào đón lực lượng Ukraine trở về với họ. “Chúng tôi là một trong những người đầu tiên chờ đợi quân đội của chúng tôi khi họ tiến về thành phố. Chúng tôi thậm chí không thể tin được những gì đang xảy ra. Thật là vui!

Mặc dù thực phẩm đang cạn kiệt và có thể mất hàng tuần để có điện và nước trở lại, những Cơ-đốc nhân này đã cùng nhau đến quảng trường trung tâm của Kherson để cầu nguyện cho thành phố của họ và cảm ơn Chúa.

Snezana nói, “Tôi thậm chí không thể diễn tả được cảm giác của mình. Đó là một niềm hạnh phúc… và đối với tôi, đó là một ngọn núi không ai có thể dời đi mà chỉ có Chúa mới có thể làm được.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like