Home Thiếu Nhi Bản Tính Của Chúa: Nếu Em Là Chúa

Bản Tính Của Chúa: Nếu Em Là Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Ấy vậy, hỡi những kẻ rất yêu dấu của tôi, như anh em đã vâng lời luôn luôn, chẳng những khi tôi có mặt mà thôi, lại bây giờ là lúc tôi vắng mặt, hãy càng hơn nữa, mà lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình. Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài.(Phi-lip 2:12-13).

April và những người bạn của bé thường gặp nhau ở cửa hàng kem sau giờ học để nói chuyện, đi chơi và vui vẻ với nhau. Ba mẹ các em thường không bận tâm vì cửa hàng kem ở gần trường tiểu học và họ có thể đón các con ở đó. Hôm nay tất cả học sinh đều rất vui về buổi thảo luận trong lớp lịch sử khi giáo viên nói về các vị tổng thống của đất nước. Sau bài giảng và video, giáo viên có một trò chơi được gọi là “Nếu tôi là tổng thống” để các em nói lên điều mình sẽ thay đổi nếu có cơ hội trở thành tổng thống.

“Đó là một trò chơi thú vị,” April nói khi đi vào gian hàng tại cửa hàng kem sau giờ học. “Nhưng nếu mình là tổng thống mình sẽ dành tất cả thời gian để ngăn chặn chiến tranh.”

“Mình thì không.” Ginger ngắt lời. “Trên thực tế, mình sẽ cần nhiều quyền lực hơn một tổng thống phải có để làm những gì mình muốn. Tớ sẽ phải là Chúa. Đúng vậy, mọi thứ sẽ tốt hơn. Bạn sẽ làm gì nếu bạn là Chúa? Mình chắc chắn rằng sẽ không bao giờ có thêm muỗi. Êu ơi, mình ghét những thứ đó.” Cô bé cười.

“Nếu mình là Chúa, mình sẽ bỏ hết tất cả các chính phủ và có một chính phủ do mình điều hành.” Susanna nói và nhìn chằm chằm vào khoảng không. “Và nếu có bất kì ai không tuân theo, mình sẽ quét sạch đất nước của họ. Điều đó sẽ chấm dứt các cuộc chiến tranh và bất đồng.”

Ngay sau đó, em trai của April, Stevie bước vào, có nghĩa là mẹ hai bé đã để cậu ở đấy và sẽ quay lại ngay để đưa April và Stevie về nhà. Stevie bảy tuổi. Cậu ấy ngồi xuống và lắng nghe về trò chơi.

“Nếu mình là Chúa, vì mình có năng quyền để làm bất kì điều gì, trước tiên mình sẽ ngăn chặn tất cả các bệnh tật, tuổi già, những cơn bão và động đất tồi tệ mà mọi người đã phải chịu đựng rất nhiều.” Added Kimberly, người luôn có một trái tim nhạy cảm với những người đau khổ.

“Mình không biết. Với tớ, dường như với nếu mọi người đều tin Chúa, chúng ta sẽ ít có rắc rối với tội lỗi hơn nên có lẽ nếu mình là Chúa, mình sẽ bắt tất cả mọi người trở thành người tin Chúa và sau đó sẽ chỉ có một tôn giáo trên thế giới.” April nói và mơ mộng về điều đó sẽ diễn ra như thế nào.”

“Bạn có nghĩ là Chúa sẽ làm việc đó nếu Chúa có thể không, April?” Ginger nói.

“Nhưng Chúa đầy quyền năng, mình tự hỏi tại sao Ngài lại kiên nhẫn với những người hư mất thay vì chỉ việc quét sạch họ khỏi mặt đất trong một cái vẫy tay và chấm dứt tất cả tội lỗi, chết chóc và tội lỗi khủng khiếp mà con người đã làm.” April nói nhưng cô không biết chắc về những điều mình nói và cố gắng để nhớ nếu câu trả lời cho những câu hỏi này đã được đề cập trong trường Chủ nhật.

“Chú của mình đã hư mất cho đến khi ông ấy tiếp nhận Đấng Christ vào tháng trước. Nếu Chúa đã quét sạch ngững người hư mất trước đó, chú đã xuống địa ngục nhưng bây giờ chú ấy sẽ lên thiên đàng nên mình rất vui vì Chúa đã không làm điều đó và có lẽ đó là lý do tại sao Ngài đang chờ đợi.” Ginger nói một cách xúc động vì cô yêu chú mình và cả gia đình mình.

“Nếu Chúa bắt phục chú của bạn trước khi Ngài quét sạch những người còn lại, thì chú ấy sẽ không xuống địa ngục.” Susanna nói thêm.

“Mình rất vui vì Chúa đã không bắt mình để được cứu. Khi tớ trao trái tim mình cho Ngài là tớ muốn làm vậy. Nếu Chúa ép buộc chúng ta, giống như khi mẹ và ba buộc bạn dọn phòng. Bạn làm nhưng bạn bực bội vì bị bắt làm. Mình không nghĩ Chúa bắt buộc mọi người.” Ginger nói

“Chúa có thể nếu như Ngài muốn.” April nhắc nhở mọi người.

“Các chị có biết em nghĩ Chúa sẽ làm gì nếu Ngài là Chúa không?” Stevie ngắt lời và mọi người cười phá lên vì cách nói của cậu. Em nghĩ Ngài sẽ không hống hách và làm mọi thứ thay đổi, nhưng em nghĩ Ngài sẽ từ trời xuống và trở thành một con người để có thể cứu những người hư mất bởi vì Ngài đã tạo ra họ để trở thành gia đình của Ngài, và em biết mẹ và ba sẽ làm bất cứ điều gì để cứu chúng em nếu April và em hư mất. Họ thậm chí sẽ hiến mạng sống của mình để cứu chúng em.”

Mọi người ngừng nói và chỉ nhìn chằm chằm vào Stevie. Bé có thể thậm chí không biết điều đó nhưng bé đã đề cập chính xác vào những gì Chúa đã làm để cứu con cái Ngài.

“Không chỉ là những gì Chúa sẽ làm, Stevie.” Kimberly nói. “ Đó còn là những gì Chúa đã làm.”

“Ý chị là gì? Em chỉ đang tham gia trò chơi thôi mà.” Cậu bé thắc mắc.

“Ý bạn ấy là những gì Chúa đã làm, khi Ngài xuống như Chúa Giê-xu. Ngài đã từ bỏ ngai vàng, tất cả quyền lực và vương quyền của Ngài để trở thành một em bé loài người nghèo. Sau đó Ngài đã lớn lên và trở thành một người thầy để dạy cho chúng ta về Thiên đàng. Và sau đó Ngài trải qua tất cả những gì chúng ta trải qua để chúng ta biết Ngài hiểu tất cả. Và sau đó Ngài để người ta giết để chúng ta trở thành gia đình của Ngài và sau đó Ngài sống lại để đưa chúng ta lên thiên đàng.”  Kimberly tiếp tục nói.

“Wow, mình cảm thấy thật ngu ngốc khi nghĩ rằng Ngài sẽ làm bất kì điều gì khác. Lẽ ra mình nên biết điều đó.” Ginger nói khẽ và khiêm nhường.

“Em cũng vậy.” Susanna nói thêm và nhìn xuống cây kem. “Stevie, sao em lại biết tất cả các điều đó?”

“À,” Stevie trả lời mà không biết mình đã nói điều rất thông minh. “Em đã chăm chú nghe ở nhà thờ và trường Chủ nhật.”

“Này các cô gái.” April cười. “Nghe giống như chúng ta cần bớt nói chuyện phiếm và cười khúc khích trong trường Chủ nhật và hãy lắng nghe.”

“Đúng vậy, April.” Susanna đồng ý. “Sau đó chúng ta sẽ không bị sửa bởi một đứa trẻ bảy tuổi về việc Chúa nghĩ và cảm nhận thế nào về mọi thứ.

Mẹ của April và Stevie đến và các em về nhà nghĩ tiếp về cuộc nói chuyện nhưng Stevie bước đi với cảm giác như một người lớn vì cậu ấy đã học được điều gì đó về Chúa và điều đó đúng.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu. Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời. (Giăng 3:16-18).

Dịch: Minh Trang

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like