Home Dưỡng Linh Bạn Có Biết Rằng Mình Được Yêu Thương?

Bạn Có Biết Rằng Mình Được Yêu Thương?

by Godtv.com Author
30 đọc

Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời là tình yêu thương (1 Giăng 4:8). Ấy không chỉ là điều gì đó mà Ngài làm, mà còn là con người của Ngài. Tôi đang tập nói “Chúa Giê-xu yêu các con” với con cái của mình. Bọn trẻ nói, “Vâng, tụi con biết,” và sau đó tôi lại nói, “Các con có biết Chúa Giê-xu yêu các con đến nhường nào không?” Bọn trẻ nhìn tôi như thể, “Vâng, thưa mẹ. Tụi con biết rồi.” Tôi tiếp tục nói với chúng, “Ngài thực sự, thực sự rất yêu các con!” Ở đâu đó trong đời sống Cơ-đốc của chúng ta, “Chúa Giê-xu yêu bạn” có thể trở thành câu nói sáo rỗng, và điều quan trọng là phải giữ cho tấm lòng chúng ta luôn ở trong tư thế đón nhận tình yêu của Ngài. Đó là một tình yêu sâu sắc đến nỗi chúng ta cần sự giúp đỡ để có thể hiểu được nó!

Tôi tin rằng Đức Chúa Cha muốn chúng ta biết tình yêu của Ngài vượt quá bất cứ điều gì mà chúng ta có thể hiểu được. Tình yêu thương của Ngài rất rộng lớn, đến nỗi Phao-lô cầu nguyện trong Ê-phê-sô, “… để anh em đâm rễ và vững lập trong tình yêu thương; để cùng với tất cả các thánh đồ, anh em có thể thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu của tình yêu ấy, và biết được tình yêu thương của Đấng Christ, là tình yêu vượt quá mọi sự hiểu biết, để anh em được tràn đầy mọi sự sung mãn của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 3:17b-19).  Nếu trong sự yếu đuối của chúng ta, sức mạnh của Ngài trở nên trọn vẹn (2 Cô-rinh-tô 12:9-10), thì phải chăng chúng ta nên phó thác bản thân mình cho tình yêu này, và chỉ cần tiếp nhận nó? Chúng ta không thể làm bất cứ điều gì để được yêu. Ngài yêu chúng ta từ trước khi sáng thế. Ngài đã yêu chúng ta trước khi chúng ta yêu Ngài. Chúa Giê-xu được Cha sai đến để chết cho một thế giới chưa biết Ngài (Giăng 3:16).

Gặp gỡ tình yêu của Chúa

Gần đây, Chúa bảo tôi tạm ngừng sử dụng mạng xã hội và đừng đọc tin tức nữa. Ngài thậm chí còn yêu cầu tôi ngừng cầu nguyện cho các sự kiện thế giới! Tôi cảm thấy tim mình loạn nhịp, trong khi tâm trí tôi cố gắng làm sáng tỏ những suy nghĩ mà tôi có về điều này. Làm sao tôi có thể ngừng cầu nguyện cho những người hư mất? Chúa thì thầm, “Hãy tin tưởng Ta biết làm thế nào để chăm sóc cho họ.” Ngài dẫn dắt tôi trong một chuyến bồi linh, và tôi lại bắt đầu được lấp đầy. Tôi chỉ có thể yêu bản thân mình nhiều nhất khi tôi để Chúa yêu tôi. Tôi chỉ có thể yêu người lân cận ở mức độ mà tôi yêu chính bản thân mình (Mác 12:30-31). Tình yêu này là một bí ẩn đẹp đẽ. Tình yêu đích thực đến từ Đức Chúa Cha. Tình yêu đó thánh khiết, sâu sắc và vĩnh cửu. Hãy cầu xin Ngài gặp gỡ bạn với tình yêu của Ngài!

Chúa nhân bội khi chúng ta vâng lời

Kinh Thánh nói rằng khi chúng ta yêu Chúa, chúng ta tuân giữ các điều răn của Ngài. Sự vâng lời, trong tình yêu thương, tạo ra bước đột phá trong đời sống của chúng ta. Chúng ta là muối của đất, và lẽ nào chúng ta mất đi vị mặn khi không biết yêu thương? Chúng ta chỉ có thể yêu người khác khi chúng ta được đầy dẫy tình yêu thương! Hãy ở gần tấm lòng của Đức Chúa Trời, và bạn sẽ thấy Ngài và nghe Ngài rõ hơn. Bạn sẽ bước đi theo ý muốn và đường lối của Ngài khi bạn biết Ngài yêu bạn đến nhường nào. Những người yêu nhau sẽ đi đến cùng trời cuối đất vì nhau! Bất cứ điều gì được thực hiện mà không có tình yêu thương thì chỉ giống như khua chiêng gõ trống chứ chẳng được ích gì (1 Cô-rinh-tô 13). Nếu bạn thấy mình đang phấn đấu và chán nản với những nỗ lực của chính mình, hãy nghỉ ngơi và đón nhận tình yêu của Ngài. Ngài có thể yêu cầu bạn làm điều gì đó bên ngoài khuôn khổ của bạn, nhưng khi bạn vâng lời và phó thác, bạn sẽ được tăng trưởng. Đức Chúa Trời muốn làm rất nhiều điều trong bạn và qua bạn! Ngài sẽ lấy những điều nhỏ nhặt mà bạn có và nhân bội lên nhờ tình yêu thương của Ngài!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: godtv.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like