Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 05/2024: Cầu nguyện cho phụ nữ ở Châu Á

Lịch Cầu Nguyện Tháng 05/2024: Cầu nguyện cho phụ nữ ở Châu Á

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Châu Á là lục địa lớn nhất và đông dân nhất, chiếm 60% dân số Trái đất. Hàng triệu phụ nữ ở châu Á không được tiếp cận giáo dục do nghèo đói, xã hội kỳ thị và phân biệt đối xử. Ở Nam Á, các bé gái có nguy cơ bị quấy rối, hành hung, bắt cóc hoặc thậm chí bị sát hại khi trên đường đi học. Kết quả là nhiều em gái phải bỏ học khi đến tuổi dậy thì. Nhóm Phụ nữ & Hy vọng ở Nam Á giúp đỡ phụ nữ thông qua các chương trình đào tạo nghề nhằm trang bị cho phụ nữ các kỹ năng may vá, thủ công mỹ nghệ và nông nghiệp, giúp họ tạo thu nhập và cải thiện điều kiện sống.

1. Lạy Cha thánh, xin Cha đưa những người nam tin kính đến cho những thiếu nữ cơ đốc ở Trung Quốc để họ không nhượng bộ trước áp lực của cha mẹ mà chọn bạn đời không cùng đức tin. Xin nâng đỡ những thiếu nữ này để nói không với tình dục ngoài hôn nhân. (Hê-bơ-rơ 13:4)

2. Lạy Chúa, xin bảo vệ những phụ nữ ở Afghanistan đang phải đối mặt với sự bắt bớ và bạo lực ngay tại nhà của họ. (Ê-sai 41:10)

3. Lạy Chúa, xin cho phụ nữ Myanmar được tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ y tế, từ đó cải thiện sức khỏe bà mẹ và giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh. (Giê-rê-mi 17:14)

4. Lạy Cha, xin đưa nhiều người vào các Hội thánh Nhật Bản và giúp họ duy trì sự hiệp nhất của Thánh Linh, nói lên sự thật trong tình yêu thương và trưởng thành để trở nên giống Đấng Christ. (Ê-phê-sô 4:1-16)

5. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho vùng nông thôn Ấn Độ có được nước sạch. Xin mang lại sức khỏe và thể lực tốt cho phụ nữ khi họ đảm bảo nguồn nước cho gia đình và vật nuôi của mình. (3 Giăng 1:2)

6. Lạy Chúa, xin giúp các cặp vợ chồng ở Singapore có đủ khả năng sinh con và biết chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con cái với nhau. (Sáng thế ký 1:28)

7. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người trẻ ở Hàn Quốc sẽ tuân theo các nguyên tắc về mối quan hệ mà Ngài đã truyền đạt qua Kinh thánh và kết hôn thay vì dàn xếp sống chung mà không cần kết hôn. (Ma-thi-ơ 19:4-6)

8. Lạy Chúa, xin Ngài đem lại sự thay đổi về văn hóa đối với những tập tục hôn nhân có hại cho phụ nữ ở Pakistan, chẳng hạn như những vụ giết người vì danh dự, sinh lễ cho nhà cô dâu và việc bán con gái để làm người giúp việc…. Xin cho những điều này sẽ không còn thực hiện.  (Thi thiên 7:1-2)

9. Cha ơi, xin hướng dẫn nhóm Đông Nam Á của chúng con khi họ lên kế hoạch sản xuất chương trình Phụ nữ & Hy vọng bằng tiếng Mã Lai, hầu qua đó Phúc âm của Chúa Giêsu Christ sẽ được truyền ra trong năm nay. (Thi Thiên 96:3)

10. Lạy Chúa, xin Ngài làm cho vững mạnh hôn nhân ở Mông Cổ, bảo vệ, chu cấp và an ủi những người mẹ đơn thân đang phải gánh gánh nặng cuộc sống gia đình sau ly hôn. (Thi Thiên 68:5)

11. Lạy Chúa, xin cho phụ nữ ở Nepal có nhiều cơ hội giáo dục hơn để giúp họ phát triển những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ. (Châm ngôn 16:16)

12. Lạy Cha, xin củng cố và bảo vệ phụ nữ Campuchia khi họ phải đối mặt với những trận chiến tâm linh. Xin cho họ đứng vững trong đức tin và lớn lên trong sự vâng phục Lời Chúa. (Thi Thiên 28:7)

13. Lạy Chúa, xin hướng dẫn nhóm Indonesia của chúng con khi họ sản xuất chương trình Phụ nữ & Hy vọng. Xin ban cho họ sự khôn ngoan để sử dụng các công nghệ mới nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của lịch cầu nguyện. (Châm ngôn 4:6-7)

14. Lạy Cha Thiên Thượng, xin ban sự khôn ngoan cho các bậc cha mẹ người Philippin về cách hướng dẫn và kỷ luật những đứa con bướng bỉnh. (Châm ngôn 1:8-9)

15. Chúng con ca ngợi Chúa vì đã tạo cơ hội sản xuất Phụ nữ Hy vọng bằng tiếng Hmong để đến với người Hmong sống ở Lào, miền bắc Việt Nam và Thái Lan. (2 Sa-mu-ên 22:50)

16. Lạy Chúa, xin cho thế hệ trẻ Trung Quốc nắm lấy Chúa và nhận được sự bảo vệ, chữa lành và hướng dẫn của Chúa. Nguyện xin họ biết chạy đến cùng Ngài và dâng trình lên cho Ngài những nhu cầu về mối quan hệ, việc làm và những nhu cầu khác. (Ma-thi-ơ 7:7)

17. Lạy Cha, xin cho các nhóm dân tộc thiểu số ở Afghanistan tiếp nhận Phúc Âm và biết rằng họ có giá trị vì họ được tạo dựng theo hình ảnh của Cha. (Sáng thế ký 1:27)

18. Lạy Chúa, xin giúp chính phủ Myanmar bảo vệ phụ nữ để họ có thể làm việc và sinh sống an toàn trong bối cảnh bạo lực và bất an đang gia tăng. (Thi Thiên 23:4)

19. Lạy Chúa, xin cho nhiều phụ nữ ở Nhật Bản được cứu rỗi qua các chương trình phát thanh Phụ nữ & Hy vọng. Xin Ngài dấy thêm lên những người ủng hộ tại quốc gia này để giúp tài trợ cho mục vụ mỗi tháng. (Ê-sai 52:7-10)

20. Cha ơi xin bảo vệ phụ nữ ở Ấn Độ khỏi bị bắt cóc, hành hung, hãm hiếp và những hành vi tàn ác khác do chồng và người thân của chồng họ gây ra. (Cô-lô-se 3:19)

21. Xin Chúa ban phước cho nỗ lực gây quỹ để mở lớp Kinh Thánh ở miền Bắc Việt Nam cho những phụ nữ đã tốt nghiệp trung học và cho vợ của các mục sư. (Rô-ma 12:2)

22. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những người đã thoát khỏi Bắc Triều Tiên sang Hàn Quốc. Xin Cha thương xót họ khi họ ổn định cuộc sống trong một xã hội mới. (Lê-vi Ký 19:33-34)

23. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho hệ thống y tế ở Pakistan sẽ thay đổi để phụ nữ sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn. Xin cho việc chăm sóc y tế được cải thiện ở đất nước này, đặc biệt là các vấn đề sức khỏe của phụ nữ. (Thi Thiên 139:13-15)

24. Lạy Chúa, xin chữa lành tấm lòng và tâm trí của những người phụ nữ Campuchia đã trải qua những tổn thương và khó khăn. Xin Cha mang lại cho họ sự bình an, yên ủi và sự phục hồi về cảm xúc. (Thi Thiên 147:3)

25. Lạy Chúa, xin hướng dẫn các nhà lãnh đạo ở Papua New Guinea, nơi thiếu kinh phí và tràn ngập tỷ lệ sốt rét và tiểu đường cao, sẽ tích cực cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe. (Giê-rê-mi 33:6)

26. Nhiều cô gái trẻ Mông Cổ sinh non hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Lạy Chúa, xin giúp họ thấy được sự khôn ngoan của Chúa trong việc giữ gìn sự trong trắng cho đến khi kết hôn. (Gia-cơ 1:14)

27. Cha ôi, xin tạo cơ hội cho phụ nữ ở Nepal trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ của họ với Cha và tìm thấy niềm an ủi trong hành trình đức tin của họ. (Gia-cơ 4:8)

28. Lạy Chúa, xin giúp nhóm Indonesia của chúng con gây quỹ đủ trong nước để họ có thể thành lập mục vụ chăm sóc nhằm cung cấp hướng dẫn tâm linh cho người nghe chương trình và đáp ứng nhu cầu của họ. (Gia-cơ 1:27)

29. Lạy Cha, xin cho các gia đình ở Philippin nương cậy vào Cha là Đấng tể trị mọi sự, Đấng cung cấp và hướng dẫn khi họ gặp khó khăn về sức khỏe, tài chính, các mối quan hệ và việc làm. (Châm ngôn 3:6)

30. Cha ơi, chúng con cầu nguyện cho việc chăm sóc sức khỏe được cải thiện ở Nepal để phụ nữ ở đó có đủ nguồn lực để giải quyết các nhu cầu về sức khỏe thể chất và tinh thần. (Giê-rê-mi 30:17)

31. Khi thính giả của chương trình Phụ nữ Hy vọng ở Việt Nam được các nhà lãnh đạo Hội thánh và con cái Chúa khác đến thăm, xin cho họ trưởng thành trong mối quan hệ với Chúa, Chúa ơi! (Rô-ma 1:10)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like