Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN ISRAEL THÁNG 2/2024

LỊCH CẦU NGUYỆN ISRAEL THÁNG 2/2024

by Hong An
30 đọc

“Vì Ngài sẽ ban lệnh cho thiên sứ Ngài; Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi. Thiên sứ sẽ nâng ngươi trên bàn tay mình, e chân ngươi vấp nhằm hòn đá chăng. Ngươi sẽ bước đi trên sư tử và rắn hổ mang; còn sư tử tơ và con rắn, ngươi sẽ giày đạp dưới chân.” (Thi-thiên 91:11-13)

Israel đã phải hứng chịu một cơn bão thù hận trong vài tháng qua. Đầu tiên là cuộc tấn công kinh hoàng vào ngày 7 tháng 10, sau đó là sự giận dữ của phần lớn thế giới đối với hành động tự vệ của Israel. Tại các cuộc biểu tình chống Israel, bạn có thể nghe thấy những lời hô khẩu hiệu tồi tệ nhất về Israel. Mọi thứ đều chỉ ra một trận chiến tâm linh rất lớn đang hoành hành khắp Israel. Vì lý do này, chúng ta bắt đầu lịch cầu nguyện này bằng những câu Kinh thánh về cuộc chiến tâm linh. Thi thiên 91 là một ví dụ điển hình. Sư tử và con rắn trong Thi thiên 91 tượng trưng cho cái ác và ma quỷ. Chúa Giê-xu đề cập đến thánh vịnh này khi Ngài ban cho các môn đồ quyền giày đạp rắn và bọ cạp trong Lu-ca 10:19. Ngài hứa rằng chúng sẽ không thể làm hại họ. Những lời này của Chúa Giê-xu, thể hiện thẩm quyền vĩ đại của Ngài, là điểm khởi đầu của chúng ta khi chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho dân Israel trong những tuần và tháng sắp tới.

Shalom,

————————–***—***————————–

Thứ Năm 1/2

“Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. (Ê-phê-sô 6:12). Hãy cầu nguyện rằng thiên sứ của Chúa sẽ chiến đấu cho Israel trên các từng trời.

Thứ Sáu 2/2

“Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại, và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng.” (Ê-phê-sô 6:13). Có nhiều lời chứng của những người lính đã cầu nguyện trước khi họ bắt đầu hành động quân sự ở Gaza và kinh nghiệm được sự giải cứu của Chúa. Hãy tạ ơn Chúa về điều này và cầu nguyện rằng những người bảo vệ Israel sẽ không chỉ mặc lấy áo giáp thuộc thể mà còn mặc lấy áo giáp thuộc linh nữa.

Thứ Bảy 3/2 – Ngày Sabát

“Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi, và ngươi sẽ định tội mọi lưỡi dấy lên để xét đoán ngươi. Đức Giê-hô-va phán: Ấy là phần cơ nghiệp của các tôi tớ Đức Giê-hô-va, và sự công bình bởi ta ban cho họ.” (Ê-sai 54:17). Hãy cầu nguyện rằng mọi vũ khí được sử dụng chống lại Israel sẽ không có hiệu lực.

Chủ Nhật 4/2

“Bởi vì không việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được” (Lu-ca 1:37). Khi chúng ta nhìn Israel từ quan điểm trần tục, tình hình có thể trở nên vô vọng nhưng chúng ta có cơ hội nhìn Israel từ quan điểm tâm linh. Không có gì là không thể đối với Chúa và Ngài luôn có giải pháp. Hãy cảm ơn vì điều này.

Thứ Hai 5/2

“Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được.” (1 Phi-e-rơ 5:8). Ngay cả Israel, hoặc có lẽ đặc biệt là Israel, cũng là mục tiêu của ma quỷ khi hắn rình mò xung quanh và tấn công như sư tử rống. Hãy cầu nguyện để người dân Israel tin tưởng vào Chúa và Chúa sẽ giúp đỡ và bảo vệ họ.

Thứ Ba 6/2

“Vì chúng tôi dầu sống trong xác thịt, chớ chẳng tranh chiến theo xác thịt. Vả, những khí giới mà chúng tôi dùng để chiến tranh là không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy.” (2 Cô-rinh-tô 10:3-4). Hãy cầu nguyện rằng Chúa sẽ sử dụng chúng ta, là những Cơ đốc nhân trong cuộc chiến thuộc linh cho Israel. Hãy cầu xin sự khôn ngoan khi chúng ta nói cho người khác về Israel và rằng càng ngày có thêm Cơ đốc nhân cầu nguyện cho Israel.

Thứ Tư 7/2

“Người đáp lại rằng: Đây là lời của Đức Giê-hô-va phán cho Xô-rô-ba-bên, rằng: Ấy chẳng phải là bởi quyền thế, cũng chẳng phải là bởi năng lực, bèn là bởi Thần ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy. Hỡi núi lớn, ngươi là ai? Ở trước mặt Xô-rô-ba-bên ngươi sẽ trở nên đồng bằng.” (Xa-cha-ri 4:6-7a). Mặc dù Đức Chúa Trời có thể sử dụng các phương tiện trần thế để bảo vệ Y-sơ-ra-ên nhưng Ngài không lệ thuộc vào chúng. Hãy tạ ơn vì sự vĩ đại của Thiên Chúa và tạ ơn vì lời hứa rằng sẽ đến một thời điểm có hòa bình trên toàn trái đất.

Thứ Năm 8/2

“Và nói rằng: Bởi vì A-ma-léc có giơ tay lên nghịch cùng ngôi Đức Giê-hô-va, nên Đức Giê-hô-va chinh chiến với A-ma-léc từ đời nầy qua đời kia.” (Xuất Ê-díp-tô ký 17:16). Trong Kinh thánh, A-ma-léc đại diện cho kẻ thù của Israel, kẻ đã để mình bị dẫn dắt bởi sự căm ghét của ma quỷ. Hãy cầu nguyện rằng linh của Amalek sẽ bị bẻ gãy.

Thứ Sáu 9/2

Vì vẫn còn mối đe dọa nguy hiểm trên toàn bộ biên giới của Israel nên điều cần thiết là quân đội Israel phải được phân bổ hợp lý trên khắp đất nước. Hãy cầu nguyện rằng lãnh đạo quân đội sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc này.

Thứ Bảy 10/2 – Ngày Sabát

 Phiến quân Houthi từ Yemen đã tấn công nhiều tàu trên Biển Đỏ đang trên đường tới Israel. Hoa Kỳ và các nước khác hiện đã lên kế hoạch bảo vệ những con tàu này. Hãy cầu nguyện để kế hoạch sẽ thành công và quân nổi dậy sẽ không còn khả năng thực hiện các cuộc tấn công của chúng nữa.

Chủ Nhật 11/2

Israel đang xem xét thực hiện hành động quân sự của riêng mình chống lại người Houthis nếu các cuộc tấn công tiếp tục và mối đe dọa đối với các tàu của Israel và thành phố ven biển Eilat gia tăng. Hãy cầu xin sự sáng suốt cho sự lãnh đạo của quân đội Israel trong những vấn đề này.

Thứ Hai 12/2

Hezbollah vẫn còn hàng chục nghìn quả rocket sẵn sàng bắn vào Israel từ biên giới Israel-Lebanon. Tại thời điểm công bố, nó vẫn chưa đạt đến mức leo thang toàn diện ở biên giới phía bắc. Hãy cầu nguyện xin Chúa truyền lệnh cho các thiên sứ của Ngài bảo vệ Israel ở biên giới này.

Thứ Ba 13/2

“Đức Giê-hô-va sẽ làm cho kẻ thù nghịch dấy lên cùng ngươi bị đánh bại trước mặt ngươi; chúng nó sẽ do một đường ra đánh ngươi, rồi do bảy đường chạy trốn trước mặt ngươi.” (Phục truyền 28:7). Hãy cầu nguyện rằng hoạt động của quân đội tại Gaza sẽ có tầm ảnh hưởng lâu dài và kẻ thù của Israel sẽ chạy trốn khỏi Israel.

Thứ Tư 14/2

Nhiều binh sĩ đã ngã xuống dưới làn đạn thiện chiến ở Gaza. Điều này có tác động rất lớn đến những người lính đã nổ súng. Hãy cầu nguyện để những người lính này sẽ tìm ra cách tiến về phía trước và họ sẽ nhận được sự hỗ trợ chất lượng trong việc này.

Thứ Năm 15/2

Hãy cầu nguyện để ngăn ngừa những tai nạn chết người trong quân đội Israel do hỏa lực đồng đội hoặc các sự cố khác. Những người lính đang hoạt động dưới áp lực rất lớn, điều này có thể khiến họ dễ mắc sai lầm hơn. Hãy cầu nguyện để các chiến sĩ có thể giữ được sự bình tĩnh và tập trung.

Thứ Sáu 16/2

Hàng chục đường hầm đã được phát hiện và phá hủy ở Gaza. Hãy tạ ơn vì điều này và cầu nguyện rằng các đường hầm sẽ không bao giờ bị đào lại.

Thứ Bảy 17/2 – Ngày Sabát

Hãy cầu nguyện cho những người dân vô tội bị mắc kẹt trong chiến tranh có tình trạng sống không lành mạnh và nguy hiểm. Hãy cầu nguyện để sự tiếp trợ sẽ đến được với họ và Hamas sẽ ngừng sử dụng công dân của mình như lá chắn sống.

Chủ Nhật 18/2

Nhiều kẻ khủng bố Hamas đã bị tiêu diệt hoặc bị bắt ở Gaza. Những tù nhân này đang bị cơ quan an ninh Israel thẩm vấn và những thông tin quan trọng sẽ được đưa ra trong các cuộc thẩm vấn này. Hãy cầu xin sự khôn ngoan để các cơ quan an ninh tính toán chính xác tầm quan trọng của mọi điều họ nghe được.

Thứ Hai 19/2

Hãy cầu nguyện để Israel thành công trong việc tiêu diệt các thủ lĩnh của Hamas và các tổ chức khủng bố khác. Hãy tạ ơn vì một số thủ lĩnh này đã bị tiêu diệt và cầu nguyện rằng việc loại bỏ các thủ lĩnh của họ sẽ khiến các tổ chức khủng bố sụp đổ.

Thứ Ba 20/2

Vào thời điểm công bố, vẫn còn những người Israel đang bị giam giữ ở Gaza. Hãy cầu nguyện cho các con tin, dù họ vẫn đang bị giam cầm hay đã được trả tự do và đang phải đối mặt với vết thương tâm lý.

Thứ Tư 21/2

Hãy cầu xin sự khôn ngoan cho chính quyền (quân sự) Israel trong tình huống vô cùng phức tạp này. Cầu nguyện xin Chúa ban cho họ sự sáng suốt để đưa ra những quyết định đúng đắn. Cũng hãy cầu nguyện để các nhà lãnh đạo chính phủ sẽ trông cậy vào Chúa để được giúp đỡ.

Thứ Năm 22/2

Trong suốt thời gian chiến tranh, căng thẳng ở các thành phố Ả-rập ở Judea và Samaria đã gia tăng đáng kể. Nhiều kẻ khủng bố Hamas đã bị bắt và các vụ bắt giữ thường xuyên gặp phải các cuộc đọ súng. Hãy cầu nguyện cho sự bình yên ở các thành phố Ả-rập và cầu nguyện rằng người Palestine sẽ không chọn liên kết với Hamas hoặc bất kỳ tổ chức khủng bố nào khác.

Thứ Sáu 23/2

Mặc dù các vụ việc không xảy ra thường xuyên nhưng cũng có cư dân các thị trấn Do Thái tấn công người Palestine. Những người này bị bắt và đưa ra xét xử, các cuộc tấn công hoàn toàn không được Israel ủng hộ. Hãy cầu nguyện để những cuộc tấn công này sẽ không còn diễn ra nữa và người dân sẽ không xử lý luật theo ý mình.

Thứ Bảy 24/2 – Ngày Sabát

Bất chấp chiến tranh, Aliyah vẫn tiếp tục. Ngày càng có nhiều người Do Thái bên ngoài Israel cảm thấy sự không an toàn gia tăng. Đây có thể là lý do cuối cùng để thực hiện bước chuyển đến Israel. Hãy tạ ơn vì Aliyah đang tiếp tục và cầu nguyện rằng sẽ không có nhiều trở ngại phải hoàn thành để di chuyển.

Chủ Nhật 25/2

Cũng hãy cầu nguyện cho những người vừa thực thi Aliyah, để họ có thể xây dựng một mái ấm ở Israel bất chấp chiến tranh. Hãy cầu nguyện để họ sẽ trải nghiệm được cảm giác kết nối rất mạnh mẽ ở Israel vào lúc này.

Thứ Hai 26/2

Cuộc chiến có tác dụng tăng cường sự đoàn kết và kết nối giữa người dân Israel. Cùng nhau, mọi người giúp đỡ những người lính Israel bằng cách cung cấp thực phẩm và quần áo cho họ. Mọi người cũng đang tham gia làm công việc mà những người đàn ông đã được gọi nhập ngũ để lại.

Thứ Ba 27/2

Nhiều người Israel phải đối mặt với báo động không kích hàng ngày. Điều này gây ra căng thẳng rất lớn. Tiếp xúc kéo dài với loại căng thẳng này có thể có tác động tâm lý rất lớn. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho tất cả những người này được bình an trong thân xác và trong tâm hồn.

Thứ Tư 28/2

Vẫn còn những người sơ tán từ các thị trấn phía nam và phía bắc sống ở miền trung đất nước trong các khách sạn và các cơ sở tiện ích khác. Hãy cầu nguyện để việc này tiếp tục diễn ra tốt đẹp và có đủ phương tiện để chăm sóc cho mọi người.

Thứ Năm 29/2

Hãy cầu nguyện để có những kế hoạch tốt đẹp vào thời điểm Hamas bị lật đổ đến mức sẽ có chỗ cho một chính phủ mới ở Dải Gaza. Hãy cầu nguyện cho một chính phủ mới sẽ tìm kiếm hòa bình với Israel.

Bình Luận:

You may also like