Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 12/2023: Cầu nguyện cho Tây và Trung Phi (2)

Lịch Cầu Nguyện Tháng 12/2023: Cầu nguyện cho Tây và Trung Phi (2)

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Mali là một quốc gia nằm ở Tây Phi, nơi số lượng góa phụ và trẻ mồ côi ngày càng tăng do hạn hán và nội chiến. Trong tình hình này, chương trình Phụ nữ Hy vọng đang có những ảnh hưởng tích cực đến Mali. Các chương trình phát thanh được thảo luận tại các cuộc họp cộng đồng, và không chỉ các mục sư mà cả các nhà lãnh đạo chính phủ cũng tham gia vào các cuộc họp này, góp phần vào nền hòa bình của đất nước.

1. Lạy Cha yêu thương, xin nâng đỡ các tín hữu ở Nigeria, nơi đang có sự bách hại dữ dội đối với các Cơ đốc nhân. Nài xin Ngài nâng đỡ những người đang gặp nguy hiểm để họ giữ vững đức tin của mình nơi Cứu Chúa Giê-xu. (1 Phi 3:14)

2. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện để chính quyền và các thành viên chính phủ ở Gabon sẽ lãnh đạo một cách trung thực và công bằng với sự liêm chính và duy trì hòa bình. (1 Ti-mô-thê 2:1-2)

3. Cha ơi, xin cung ứng lương thực cho các góa phụ và con cái của họ ở Côte d’Ivoire. (Thi Thiên 68:5)

4. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì rất nhiều phụ nữ ở Liberia vốn không biết đọc giờ đây đã đọc được trong các buổi cầu nguyện hàng tháng. (Thi Thiên 119:18)

5. Lạy Cha, xin Ngài giục lòng các tín hữu ở Senegal hợp tác với Phụ nữ Hy vọng, đài PTTL Xuyên Thế Giới khi họ phục vụ tại các trại trẻ mồ côi và nhà tù. (Thi Thiên 68:5-6)

6. Lạy Chúa, xin bảo vệ các tín hữu ở Bénin khi họ bị những người theo thuyết huyền bí gây áp lực phải từ bỏ đức tin của mình. (Lê-vi Ký 19:31)

7. Cha ơi, xin tiếp tục sử dụng nhóm Phụ nữ Hy vọng Mali của chúng con để mang đến những thông điệp hòa giải dẫn đến sự hòa bình giữa các nhóm cộng đồng trên đất nước này. (2 Cô-rinh-tô 5:18)

8. Nhiều người dân Cameroon phải chuyển chỗ ở từ nơi này sang nơi khác trong nước và cần viện trợ nhân đạo vì các cuộc tấn công của nhóm quân sự. Xin Chúa ban sự bình an và những nguồn lực mà họ cần. (Thi Thiên 23:1)

9. Lạy Chúa, xin mang lại sự chữa lành cho người dân Cộng hòa Dân chủ Congo khi bệnh Ebola, bệnh sởi và bệnh tả đã bùng phát giữa vòng người dân nước này. (Thi Thiên 91:3)

10. Lạy Chúa, xin mang lại sự thay đổi văn hóa cho những người ở Cộng hòa Trung Phi có xu hướng cổ xuý sự kết hôn sớm. Có tới 61% các cô gái ở đây kết hôn trước ngày sinh nhật thứ 18 và 26% trước khi bước sang tuổi 15. (Thi Thiên 16:1)

11. Cha ôi, xin mang lại sự chữa lành cho trẻ em Sierra Leone đang thiếu thực phẩm dinh dưỡng và dịch vụ y tế. Xin Cha ban sự khôn ngoan cho những người đang tìm cách cải thiện những tình trạng này. (Phục truyền 15:11)

12. Chúng con cầu xin Chúa ban phước cho mùa màng ở Tây và Trung Phi. Cầu xin nạn hạn hán và lũ lụt không gây thiệt hại cho nguồn cung cấp thực phẩm của họ. Nài xin Ngài cung ứng sự an ninh về lương thực cho các quốc gia này. (Thi Thiên 72:16)

13. Lạy Chúa, xin cho nhóm Nigeria của chúng con gặt nhiều kết quả khi chúng con chia sẻ niềm hy vọng với những người tuyệt vọng và mang lại tình yêu của Chúa cho phụ nữ ở các cộng đồng nông thôn. (Giăng 15:16)

14. Lạy Cha, chúng con cầu xin Chúa Thánh Linh ban sự sáng suốt cho các lãnh đạo Hội Thánh ở Gabon để mang lại ánh sáng, sự sống và hy vọng cho các cộng đồng địa phương. (Phi-líp 1:9)

15. Nhiều phụ nữ ở Liberia phải đối mặt với nạn cưỡng hiếp và thậm chí tử vong dưới bàn tay của chồng họ. Lạy Chúa, xin bảo vệ phụ nữ khỏi bạo lực và cải hoán những người đàn ông đã làm hại họ. (Thi Thiên 23:4)

16. Lạy Chúa, xin cho việc phân phát radio và thẻ nhớ tại các làng mạc ở Senegal hầu cho Lời Chúa qua chương trình Phụ nữ Hy vọng mà những người đang lắng nghe sẽ nhận được ơn cứu rỗi. Cầu xin Chúa gia tăng đức tin của họ qua các chương trình phát thanh này. (1 Phi 2:2-3)

17. Lạy Cha, xin biến đổi tấm lòng của các thủ lĩnh truyền thống ở Benin bằng Phúc âm của Ngài, và xin cho họ trở thành công cụ mang lại sự cứu rỗi và tự do cho những người ở dưới sự lãnh đạo của họ. (1 Ti-mô-thê 2:1-4)

18. Chi phí sinh hoạt cao và nghèo đói là những vấn đề nghiêm trọng ở Bénin. Lạy Chúa, xin truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo và người dân bằng sự sáng tạo trong kinh doanh để mang lại thu nhập cần thiết nhằm cải thiện điều kiện sống của họ. (Thi Thiên 90:17)

19. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho ngân sách ở Nigeria được bảo đảm để chương trình Phụ nữ Hy vọng có thể được dịch và sản xuất ở Igbo, Nigerian Pidgin, Hausa và Yoruba, nhằm phục vụ hàng triệu thính giả ở đó. (Hê-bơ-rơ 13:20-21)

20. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Ngài vì nhóm Mali đã lãnh đạo một hội nghị dành cho các bà mẹ và con gái, nhấn mạnh vào sự hoà thuận giữa họ cũng như sự ảnh hưởng của điều đó đến cộng đồng lớn hơn như thế nào. (Hê-bơ-rơ 12:14)

21. Lạy Cha Thiên Thượng, xin cho những người Gabon đang cách xa Ngài, sẽ nhận biết Chúa Giêsu Christ là Chúa và Cứu Chúa của họ. (Công vụ 16:31)

22. Cầu xin Chúa chấm dứt nạn tẩy chay giáo dục ở Cameroon. Cầu xin các trường học và học sinh trong tinh thần tấn công đó sẽ gặp được chính Ngài và kinh nghiệm sự đổi lòng. (Ê-xê-chiên 36:26)

23. Lạy Cha, xin bảo vệ phụ nữ và trẻ em ở Côte d’Ivoire. Cầu mong những kẻ bắt cóc và tất cả những ai muốn làm hại họ không đến gần họ. (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3)

24. Ly hôn là chuyện phổ biến ở Liberia. Cầu xin Chúa cho các cặp vợ chồng ở đất nước này biết làm theo Lời Chúa dạy, rằng chồng phải yêu vợ mình và vợ phải tôn trọng và vâng phục chồng mình. (Ê-phê-sô 5:22-25)

25. Lạy Chúa, xin cho người dân Cộng hòa Dân chủ Congo tìm thấy sự bình an trong Chúa. Các cuộc xung đột vũ trang vẫn đang tiếp diễn dẫn đến nạn đói, bệnh tật và sự di chuyển liên tục của người dân trong nước. (Giăng 16:33)

26. Lạy Cha, xin tạo cơ hội việc làm cho phụ nữ ở Sénégal khi họ tìm cách cải thiện điều kiện sống của gia đình họ. (Châm ngôn 31:31)

27. Chúng con cảm ơn Chúa vì nhóm Phụ nữ Hy vọng của chúng con đang hợp tác với mục vụ Sứ giả Hy vọng (Heralds of Hope) của đài PTTL Xuyên Thế Giới trong việc chia sẻ Kinh Thánh và chương trình phát thanh với phụ nữ ở miền bắc Nigeria. (Truyền đạo 4:9)

28. Chúng con nài xin Cha khiến các nhà lãnh đạo Gabon biết sử dụng tài nguyên thiên nhiên của đất nước một cách khôn ngoan vì lợi ích của người dân mình. (1 Cô-rinh-tô 4:2)

29. Lạy Chúa, xin cung cấp phương tiện cho nhóm Phụ nữ Hy vọng ở Côte d’Ivoire để huấn luyện và chăm sóc những thành viên trong nhóm thính giả, khiến cho đời sống thuộc linh của họ ngày càng tăng trưởng. (2 Ti-mô-thê 3:16-17)

30. Lạy Chúa, xin mang đến sự hỗ trợ tài chính, cầu nguyện và tình nguyện viên ở Liberia để duy trì và phát triển mục vụ Phụ nữ Hy vọng của đài PTTL Xuyên Thế Giới ở đó. (Phi-líp 4:19)

31. Thưa Cha, những người bán hàng rong và tại chợ ở Côte d’Ivoire đã bị xua đuổi do giải bóng đá châu Phi CAN đầu năm 2024, xin cho họ sẽ tìm được địa điểm mới để bán hàng kiếm sống. (Châm ngôn 16:3)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like