Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 3/2024

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 3/2024

by Hong An
30 đọc

Thứ Sáu 1/3

“Vậy, Ngài có hạ ngươi xuống, làm cho ngươi bị đói, đoạn cho ăn ma-na mà ngươi và tổ phụ ngươi chưa hề biết, để khiến ngươi biết rằng loài người sống chẳng phải nhờ bánh mà thôi, nhưng loài người sống nhờ mọi lời bởi miệng Đức Giê-hô-va mà ra.” (Phục Truyền 8:3) Hãy cầu nguyện để trong những thời điểm chiến tranh và khủng hoảng, Israel vẫn sẽ giữ vững lời hứa đã ban cho họ trong Kinh Thánh.

Thứ Bảy 2/3 – Ngày Sabát

Trong khoảng thời gian trước ngày 7 tháng 10, chính phủ Israel và các cơ quan an ninh đã bỏ sót những dấu hiệu cho thấy một cuộc tấn công sắp xảy ra. Hãy cầu nguyện để họ có thể rút ra bài học từ điều này và sớm nhận ra những dấu hiệu cảnh báo trong tương lai.

Chủ Nhật 3/3

“Chúa là thành tín, sẽ làm cho anh em bền vững và giữ cho khỏi ác giả” 2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3. Hãy cầu nguyện cho các mục sư Ảrập-Iisrae: Mục sư Naim Khoury và Mục sư Saleem Shalash ở Bethlehem và Nazareth. Cả hai mục sư đều thân Israel, nhưng trong hầu hết các trường hợp, điều này không khiến họ được lòng những người đồng hương Ả Rập. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho những mục sư này và xin Chúa ban phước cho hội thánh của họ.

Thứ Hai 4/3

Iran đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho cuộc tấn công ngày 7 tháng 10. Iran vẫn đang hỗ trợ Hamas và Hezbollah bằng vũ khí và tiền bạc. Hãy cầu nguyện để lòng căm thù chống Israel của Iran sẽ bị phá vỡ.

Thứ Ba 5/3

Hãy cầu nguyện rằng bất kỳ kế hoạch mới nào mà Iran thực hiện nhằm tấn công Israel thông qua các nhóm khác bằng cách phát triển vũ khí hạt nhân sẽ thất bại.

Thứ Tư 6/3

Liên hợp quốc dưới sự lãnh đạo của Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã đưa ra vô số nghị quyết phản đối hành động của Israel ở Gaza. Thật biết ơn Chúa, các nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc không có tính ràng buộc nhưng Israel đang phải gánh chịu làn sóng chỉ trích liên tục. Hãy cầu nguyện rằng mỗi khi Israel bị chỉ trích tại Liên hợp quốc sẽ có những quốc gia đứng lên và ủng hộ Israel.

Thứ Năm 7/3

Hoa Kỳ đã đặt mình ở vị trí là đồng minh của Israel trong nhiều tháng qua và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính và gửi vũ khí. Hãy cầu nguyện để Hoa Kỳ tiếp tục là đồng minh tốt của Israel và tình cảm quốc gia sẽ không thay đổi.

Thứ Sáu 8/3

Những câu chuyện thường xuyên xuất hiện về những người được gọi là ‘cộng tác viên’ ở Iran và các vùng lãnh thổ của người Palestine, những người bị hành quyết vì được cho là đã làm việc cùng với Israel. Việc những người này có thực sự giúp đỡ Israel không phải lúc nào cũng có thể kiểm chứng được. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho tất cả các điệp viên và những người giúp đỡ Israel ở các quốc gia khác.

Thứ Bảy 9/3 – Ngày Sabát

Kể từ khi chiến tranh nổ ra, số lượng các vụ việc chống Do Thái [trên toàn thế giới] đã gia tăng đáng báo động. Người Do Thái đang bị tấn công về mặt thể chất nhưng cũng phải đối mặt với vô số sự thù hận tràn lan trên mạng. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho người Do Thái bên ngoài Israel khỏi chủ nghĩa bài Do Thái.

Chủ Nhật 10/3

Hãy cầu nguyện để bất kỳ kẻ khủng bố nào đang lên kế hoạch tấn công vào giáo đường Do Thái hoặc các tòa nhà Do Thái khác sẽ bị ngăn chặn kịp thời.

Thứ Hai 11/3

Gần đây đã có nhiều lời đe dọa đánh bom giả nhằm vào các giáo đường Do Thái, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Điều này liên tục gây ra mức độ sợ hãi cao độ trong cộng đồng Do Thái. Hãy cầu nguyện để nỗi sợ hãi lan rộng sẽ chấm dứt và những kẻ đe dọa sẽ bị bắt giữ.

Thứ Ba 12/3

Ngày càng có nhiều nhân vật của công chúng ở các quốc gia phương Tây, chẳng hạn như các tác giả nổi tiếng và các nhân vật có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, so sánh hoạt động của Israel ở Gaza với hành động của Đức Quốc xã. Hãy cầu nguyện để họ rút lại những so sánh khủng khiếp này và cầu nguyện để những lời dối trá này không bén rễ vào lòng người.

Thứ Tư 13/3

Cầu nguyện cho các con tin được giải thoát về thể xác và tinh thần được hồi phục. Hãy cầu nguyện để họ sẽ nhận được mọi sự hỗ trợ cần thiết trong việc xử lý những gì đã xảy ra.

Thứ Năm 14/3

Hãy cầu nguyện sự an ủi cho tất cả những người đã mất một hoặc nhiều thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vào ngày 7 tháng 10. Hãy cầu nguyện để họ có thể trải nghiệm sự hiện diện của Chúa với họ trong hố sâu đau buồn.

Thứ Sáu 15/3

Cầu nguyện cho hàng trăm quân nhân bị thương trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 được bình phục thể xác. Hãy tạ ơn vì nền chăm sóc sức khỏe tuyệt vời của Israel và cầu nguyện cho sự hồi phục kỳ diệu.

Thứ Bảy 16/3 – Ngày Sabát

Nhiều ngôi nhà và đường sá đã bị phá hủy bởi vô số cuộc tấn công bằng tên lửa của Hamas. Cầu nguyện cho việc tái thiết sẽ nhanh chóng và thành công.

Chủ Nhật 17/3

Vụ tấn công ngày 7 tháng 10 đã gây ra chấn thương tập thể ở Israel. Nhiều người mất đi cảm giác an toàn. Hãy cầu nguyện để người Israel lấy lại niềm tin vào khả năng tồn tại an toàn ở Israel và niềm tin này sẽ chính đáng.

Thứ Hai 18/3

Nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng do chiến tranh. Nhiều người đàn ông được gọi đi làm nhiệm vụ dự bị, bỏ dở công việc thường ngày của họ. Hãy cầu nguyện để nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi và những thiệt hại sẽ được hạn chế.

Thứ Ba 19/3

Hãy cảm ơn tất cả những người đã đến từ các quốc gia khác để làm việc ở Israel và duy trì hoạt động của đất nước. Nhiều người trong số họ là tình nguyện viên. Hãy cầu nguyện để sự giúp đỡ từ những người nước ngoài này sẽ tiếp tục và có nhiều người hơn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để đi giúp đỡ.

Thứ Tư 20/3

Tình bạn tồn tại giữa người Israel và người Ả Rập ở Israel đã bị áp lực do chiến tranh. Hãy cầu nguyện cho sự chữa lành mối quan hệ giữa người Israel và người Palestine, những người không bao giờ muốn những cuộc tấn công này và chỉ muốn sống và làm việc ở Israel trong hòa bình.

Thứ Năm 21/3

Những báo cáo kinh hoàng đã được đưa ra về bạo lực tình dục do các chiến binh Hamas gây ra. Hãy cầu nguyện cho việc chữa lành những tổn thương sâu sắc mà điều này đã gây ra cho những người sống sót và nhân chứng của các vụ tấn công.

Thứ Sáu 22/3

Sau ngày 7 tháng 10, nhiều người đã bị thương do rocket bắn từ Gaza và Lebanon. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người bị thương được hồi phục nhanh chóng và cầu nguyện ban phước lành cho tất cả nhân viên y tế.

Thứ Bảy 23/3 – Ngày Sabát

Số người tự tử ở Israel đã tăng lên. Hãy cầu nguyện để có giải pháp cho những người đang cảm thấy tuyệt vọng và chán nản. Hãy cầu nguyện để những người xung quanh có thể an ủi họ và xin Chúa chiếu ánh sáng của Ngài lên họ.

Chủ Nhật 24/3 – Purim

Vào ngày Purim này, ngày lễ tập trung vào việc người Do Thái được giải cứu khỏi Haman độc ác. Hãy cầu nguyện để dân Y-sơ-ra-ên một lần nữa được kinh nghiệm sự giải cứu của Đức Chúa Trời khỏi tay kẻ thù.

Thứ Hai 25/3

“Ta sẽ lấy làm vui mà làm phước cho, và chắc hết lòng hết linh hồn trồng chúng nó trong đất nầy. (Giê-rê-mi 32:41). Hãy cảm ơn Chúa về lời hứa này từ sách Giê-rê-mi. Hãy tạ ơn rằng Chúa sẽ không bao giờ bỏ Israel.

Thứ Ba 26/3

Hãy cầu nguyện cho công việc của C4I ngày nay, để chia sẻ thông tin [về Israel] thông qua báo chí và trang web, sách và DVD ở nhiều quốc gia. Hãy cầu nguyện để những trái tim sẽ cảm động trước thông tin này và tình yêu dành cho Israel và Kinh thánh sẽ ngày càng lớn mạnh.

Thứ Tư 27/3

Hãy cầu nguyện để tại mỗi quốc gia trong số 40 quốc gia nơi tổ chức C4I có chi nhánh hoặc đại diện, Chúa Thánh Linh sẽ hoạt động trong lòng những người nghe về vai trò của Israel trên thế giới. Liên Hợp Quốc là một chiến trường, mà lòng của mọi người cũng vậy.

Thứ Năm 28/3

Hãy cảm ơn Chúa về công việc mà Koen và Ira Carlier đang cùng nhóm của họ làm vì những người sống sót sau thảm họa Holocaust. Có rất nhiều sự nghèo đói trong số những người này và nỗi đau buồn lớn lao về cuộc chiến vẫn đang hoành hành ở Ukraine.

Thứ Sáu 29/3 – Ngày Thứ Sáu Tốt Lành

“Rằng người đã bị dứt khỏi đất người sống, là vì cớ tội lỗi dân ta đáng chịu đánh phạt?” (Ê-sai 53:8b) Hãy tạ ơn Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống của Ngài cho dân của Ngài và cho tội lỗi của tất cả mọi người trên thế giới này.

Thứ Bảy 30/3 – Ngày Sabát

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho các hoạt động mà C4I sẽ tổ chức trong những tháng tới, chẳng hạn như các buổi diễn thuyết và các cuộc mít tinh. Hãy tạ ơn vì chúng ta có thể tổ chức những sự kiện này.

Chủ Nhật 31/3

“Rồi đó, cùng trong một lần, Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em xem thấy, phần nhiều người trong số ấy hiện bây giờ còn sống, nhưng có mấy người đã ngủ rồi.” (1 Cô-rinh-tô 15:6) Hãy tạ ơn Chúa Giêsu đã chiến thắng tử thần và cầu nguyện rằng Chúa Giêsu sẽ sớm tỏ mình ra cho toàn thể dân tộc Ngài, như Giô-sép đã bày tỏ chính mình cho các anh em của mình.

Bình Luận:

You may also like