Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 12/2023

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 12/2023

by Hong An
30 đọc

Những tháng vừa qua thật là buồn. Trong lịch cầu nguyện này, chúng tôi muốn thường xuyên cầu nguyện theo các Thi Thiên để xin sự an ủi, sự bảo vệ và kêu cầu với Chúa. Vì tình hình ở Israel khá bất ổn khi chúng tôi viết bài này, chúng tôi khuyến khích bạn cập nhật các sự kiện hiện tại để biết cần cầu nguyện điều gì hàng ngày. Trong lịch cầu nguyện này, chúng tôi đưa ra những điểm cầu nguyện từ Kinh Thánh.

Hãy lấy cảm hứng cho việc cầu thay của bạn bằng những lời của Ofer Amitay. Vào ngày thứ hai của Lễ Ngũ Tuần năm 2008, ông phát biểu tại một hội nghị về “Cầu nguyện cho Israel”. Trước sự ngạc nhiên của những người tham gia, ông nói nhiều về Chúa Giêsu, về sự hiệp nhất, về sự thánh hóa, về việc lắng nghe Thiên Chúa và về sự tận hiến hơn là về Israel. Trong suốt ngày hôm đó, những người tham gia ngày càng hiểu rõ hơn về nơi ông ấy sẽ nhắm tới: sự cầu thay thực sự là kết quả từ một mối quan hệ hơn là từ thông tin. Mối quan hệ với Cha trên trời và mối quan hệ giữa chúng ta với tư cách là Cơ đốc nhân. Nền tảng của sự cầu thay là sự đói khát Thiên Chúa.

Shalom,

Đội ngũ cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

——————————————-*——*———————————————–

Thứ Sáu 1/12

Sau cuộc tàn sát người Do Thái của Hamas và sau đó là việc quân đội Israel trục xuất các làng Do Thái gần Dải Gaza, chúng ta cầu nguyện theo sách Ca Thương. “Giu-đa đi làm phu tù, vì chịu nạn cùng chịu sai dịch nặng nề. Ở đậu giữa các dân, chẳng được chút nghỉ ngơi. Những kẻ bắt bớ đuổi theo nó, theo kịp nó nơi eo hẹp.” Ca Thương 1:3. Hãy cầu nguyện xin Chúa che chở cho những người sống sót trong số những người bị sát hại.

Thứ Bảy 2/12 – Ngày Sa-bát

“Các đường lối Si-ôn đương thảm sầu, vì chẳng ai đến dự kỳ lễ trọng thể nữa.” Ca Thương 1:4. Chiếc áo tang chế trên Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa an ủi và để mọi người có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Chủ Nhật 3/12

“Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt…”. Ca Thương 3:22a. Hãy cảm ơn Chúa cho tất cả những người đã có thể thoát khỏi các chiến binh Hamas đầy bạo lực.

Thứ Hai 4/12

“Đức Giê-hô-va ôi! Ngài sẽ hằng quên tôi cho đến chừng nào? Ngài ẩn mặt cùng tôi cho đến bao giờ?”             Thi-thiên 13:1. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Israel đang tự hỏi mình câu hỏi này và đang trải qua nỗi tuyệt vọng lớn.

Thứ Ba 5/12

“Kẻ thù nghịch tôi sẽ trổi hơn tôi cho đến chừng nào?” Thi-thiên 13:2c. Hãy cầu nguyện để các thế lực ma quỷ kích động kẻ thù của Israel gây hận thù và hủy diệt sẽ bị bẻ gãy. Hãy cầu nguyện để các thiên sứ của Chúa sẽ vây quanh Israel để bảo vệ họ

Thứ Tư 6/12

Hãy cầu nguyện để tình yêu dành cho Israel sẽ phát triển trên đất nước của các bạn. Hãy cầu nguyện để những người ủng hộ Israel sẽ chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của họ về tình hình này. Hãy cầu nguyện để những người lên tiếng cho Israel sẽ không sợ bị chỉ trích hay đe dọa. Hãy cầu nguyện cho các hội thánh nói lên sự thật.

Thứ Năm 7/12

Hãy cầu nguyện để sự thật sẽ được giới truyền thông chia sẻ. Ở nhiều cơ quan báo chí, tin tức được trình bày không khách quan. Hãy cầu nguyện để các báo cáo có tính khách quan mà không thiên vị.

Thứ Sáu 8/12 – Hanukkah

“Ngươi hãy truyền cho dân Y-sơ-ra-ên đem đến dầu lọc ô-li-ve ép, đặng thắp đèn cho đèn sáng luôn luôn.” Xuất Ê-díp-tô ký 27:20. Hãy cầu nguyện rằng đó sẽ là những ngày có ánh sáng trong bóng tối.

Thứ Bảy 9/12 – Ngày Sabát Hanukkah

“Xin Cha lấy lẽ thật khiến họ nên thánh; lời Cha tức là lẽ thật.” Giăng 17:17. Sự đói khát Chúa và Lời Ngài khiến chúng ta nên một. Đó là ý nghĩa sâu sắc hơn của Giăng 17. Hãy cầu nguyện cho sự hiệp nhất giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân và sự hiệp nhất trong vòng Cơ đốc nhân để sát cánh cùng Israel.

Chủ Nhật 10/12 – Hanukkah

“Hãy cẩn thận {…} Hãy luôn tỉnh thức…” Lu-ca 21:34-36. Hãy cầu nguyện để Hội thánh tỉnh thức không đi theo những lời dối trá của thế gian, nhưng luôn gần gũi với Lời Chúa và sống từ bên trong.

Thứ Hai 11/12 – Hanukkah

“Đức Chúa Trời ôi! xin thương xót tôi; vì người ta muốn ăn nuốt tôi: Hằng ngày họ đánh giặc cùng tôi, và hà hiếp tôi. Trong ngày sợ hãi, Tôi sẽ để lòng nhờ cậy nơi Chúa.” (Thi-thiên 56:1,3). Kẻ thù của Israel không lúc nào mà không tận dụng thời gian để tấn công Israel. Hãy cầu nguyện để quân đội Israel có thể loại bỏ Hamas ngay cả khi điều đó dường như là không thể đối với con người.

Thứ Ba 12/12 – Hanukkah

“Tôi để lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời, ắt sẽ chẳng sợ gì; Người xác thịt sẽ làm chi tôi?” (Thi-thiên 56:4). Hãy tạ ơn vì Chúa mạnh hơn vô cùng những kẻ đang khát máu của Israel. Hãy cầu nguyện để người Do Thái ở Israel và trên toàn thế giới cũng kinh nghiệm được điều này.

Thứ Tư 13/12 – Hanukkah

Hãy cầu nguyện cho chính phủ Israel. Hãy cầu xin Chúa cho họ sự khôn ngoan và cầu nguyện để họ hướng về Chúa xin sự chỉ dẫn của Ngài. Hãy cầu nguyện cho họ có sức chịu đựng để họ có thể tiếp tục làm công việc của mình, lúc này họ đang được kỳ vọng rất nhiều và đang phải chịu áp lực rất lớn.

Thứ Năm 14/12 – Hanukkah

Hãy cầu nguyện cho tất cả trẻ em Israel mà cuộc sống của chúng đã thay đổi hoàn toàn trong thời gian qua. Các em không thể đến trường trong một thời gian và các em đã cảm nhận được mối đe dọa và vẫn tiếp tục cảm thấy như vậy. Hãy cầu nguyện xin Chúa thương xót họ.

Thứ Sáu 15/12 – Hanukkah

“Xin Chúa để nước mắt tôi trong ve của Chúa, Nước mắt tôi há chẳng được ghi vào sổ Chúa sao?” (Thi-thiên 56:8), Nhiều người Israel gần đây đã được sơ tán đến các khu vực an toàn hơn trong nước. Hãy cầu nguyện xin sự bình an nội tâm cho tất cả những người mà cuộc sống của họ đã thay đổi hoàn toàn.

Thứ Bảy 16/12 – Ngày Sabát

Hãy chú ý đến bảy điểm hôm nay và ngày mai có thể giúp đời sống cầu nguyện của bạn phát triển. Hôm nay: Hãy xưng tội – bày tỏ Thiên Chúa là ai. Cầu xin: chỉ cần đưa ra yêu cầu của bạn. Thờ phượng – tận hưởng vẻ đẹp thiên thượng.

Chủ Nhật 17/12

Tin cậy – yêu mến Chúa Giê-xu hết cả tấm lòng. Cầu thay = cảm nhận nỗi đau và sự tranh chiến. Lòng biết ơn – hãy chia sẻ trong sự chiến thắng. Ngợi khen – hãy để Đức Thánh Linh phán.

Thứ Hai 18/12

“Đức Chúa Trời ôi! xin chớ làm thinh. Đức Chúa Trời ôi! xin chớ nín lặng, chớ đứng yên.  Vì kìa, các kẻ thù nghịch Chúa náo loạn; Và những kẻ ghét Chúa ngước đầu lên” Thi-thiên 83:1-2. Hãy cầu xin sự can thiệp của Chúa khi kẻ thù của dân Ngài Israel đang hoành hành và nổi cơn thịnh nộ.

Thứ Ba 19/12

“Chúng nó toan mưu độc hại dân sự Chúa, Bàn nghị nhau nghịch những kẻ Chúa che giấu.  Chúng nó nói rằng: Hãy đến tuyệt diệt chúng nó đến nỗi không còn làm nước; Hầu cho danh Y-sơ-ra-ên không còn được kỷ niệm nữa” Thi-thiên 83:3-4. Hãy cầu nguyện để những kế hoạch đen tối và bí mật của kẻ thù của Israel trở nên rõ ràng, để kẻ thù có thể bị ngăn chặn kịp thời.

Thứ Tư 20/12

Khi cuộc tấn công khủng bố của Hamas vừa xảy ra, các nước đã ồ ạt đứng về phía Israel. Kể từ thời điểm Israel bắt đầu phòng thủ, sự hỗ trợ này nhanh chóng tan biến. Hãy cầu nguyện để Israel không đứng một mình mà luôn có những quốc gia và các nhóm sát cánh cùng Israel.

Thứ Năm 21/12

Hãy cầu xin lòng thương xót của Chúa cho tất cả những người bị bắt làm con tin. Nếu vào lúc này vẫn còn người bị giam giữ, hãy cầu nguyện cho họ được thả. Và cầu nguyện cho sự chữa lành tinh thần bên trong và thể xác của tất cả các con tin (hoặc con tin đã được thả).

Thứ Sáu 22/12

“Vì chúng nó một lòng bàn nghị nhau; Lập giao ước nghịch cùng Chúa.” Thi-thiên 83:5. Kẻ thù của Israel âm mưu chống lại Israel và do đó chống lại Thiên Chúa của Israel. Hãy cầu nguyện cho kẻ thù của Israel cải đạo. Hãy cầu nguyện để họ, giống như một trong những người con trai của một vị sáng lập nhóm Hamas, có thể cải đạo để theo Chúa Giêxu.

Thứ Bảy 23/12 – Ngày Sabát

Ôi! chớ chi từ Si-ôn sự cứu rỗi của Y-sơ-ra-ên đã đến! Khi Đức Chúa Trời đem về các phu tù của dân sự Ngài thì Gia-cốp sẽ mừng rỡ và Y-sơ-ra-ên vui vẻ. Thi-thiên 53:6. Hãy cầu nguyện câu này như một lời cầu nguyện cho Israel.

Chủ Nhật 24/12

“Tôi xốn xang, than thở, và rên siết, bởi tiếng kẻ thù nghịch tôi.” Thi-thiên 55:2b-3a. Kẻ thù của Israel theo đúng nghĩa đen là những tiếng kêu la rỗng tuếch về cái chết và sự hủy diệt, đồng thời gọi tên vị thần của họ trước khi bắt đầu giết người. Hãy cầu nguyện rằng lời kêu la này sẽ biến mất và Chúa sẽ phá vỡ tội ác này.

Thứ Hai 25/12 – Ngày Giáng sinh

Và Ngài thương xót kẻ kính sợ Ngài từ đời nầy sang đời kia. Lu-ca 1:50. Hãy cảm ơn  vì lòng thương xót của Chúa cho dân Ngài. Hãy cảm ơn vì Ngài đã ban Đấng Mê-si cho dân Israel và chúng ta là dân ngoại.

Thứ Ba 26/12 – Ngày tặng quà

Ngài đã vùa giúp Y-sơ-ra-ên, tôi tớ Ngài, và nhớ lại sự thương xót mình.” Lu-ca 1:54, cũng hãy đọc câu 55. Hãy cảm ơn vì Chúa bảo vệ cho Israel và Ngài không buông tay khỏi dân Ngài.

Thứ Tư 27/12

Bởi vì chiến tranh nên việc thực thi Aliyah bị giảm đi rất nhiều. Hãy cầu nguyện rằng Aliyah sẽ tăng lên nhanh chóng. Cũng cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái chuyển đến Israel ngay trước khi chiến tranh nổ ra. Hãy cầu nguyện cho họ được mạnh mẽ và họ sẽ sớm có được một mạng lưới tốt xung quanh mình.

Thứ Năm 28/12

Hãy cầu nguyện cho người Do Thái ở khắp nơi trên thế giới đang phải đối mặt với việc bài Do Thái đang gia tăng do chiến tranh. Hãy cầu nguyện rằng Chúa và thiên sứ của Ngài sẽ bảo vệ dân Ngài hiện đang sống lưu vong ở các nước ngoài.

Thứ Sáu 29/12

Bất chấp những căng thẳng rất lớn giữa người Do Thái và người Palestine vào thời điểm này, vẫn có rất nhiều người Palestine muốn hợp tác với người Do Thái trong hòa bình và đang thực hiện điều này. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho những mối quan hệ hỗ tương tốt đẹp này và cầu nguyện để có nhiều mối quan hệ tốt đẹp hơn có thể nảy sinh giữa người Do Thái và người Palestine.

Thứ Bảy 30/12 – Ngày Sabát

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sức mạnh và sự bảo vệ cho quân đội Israel. Nhiều người lính đang phục vụ trong quân đội còn rất trẻ. Tuy nhiên, họ phải đưa ra lựa chọn mang tính quyết định và nguy hiểm đến tính mạng. Hãy cầu nguyện để họ sẽ bền trí và kinh nghiệm được sự trợ giúp của Chúa.

Chủ Nhật 31/12

Vào đầu cuộc chiến, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã nổi lên như một đồng minh thực sự của Israel. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ xảy ra vĩnh viễn và liên minh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Bình Luận:

You may also like