Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 4/2024

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 4/2024

by Hong An
30 đọc

“Ta sẽ đem phu tù của dân Y-sơ-ra-ên ta trở về; chúng nó sẽ lập lại các thành bị phá, và ở đó.  Chúng nó sẽ trồng vườn nho và uống rượu nó, sẽ cày cấy vườn mình và ăn trái nó.  Ta sẽ lại trồng chúng nó trên đất chúng nó, và chúng nó sẽ không hề bị nhổ khỏi đất mình mà ta đã ban cho, Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời ngươi phán vậy” (A-mốt 9:14-15)

Sự trở lại của dân Chúa về Israel làm ứng nghiệm lời hứa từ ngàn xưa. Thật là một phép lạ khi sau nhiều thế kỷ bị lưu đày, người dân Israel lại quay trở lại mảnh đất này. Những ngôi làng đã phát triển thành những thành phố và một lần nữa trẻ em lại vui chơi ở các quảng trường của Jerusalem. Những vườn nho và vườn ô liu đang được trồng trên sa mạc. Cây chà là rỉ mật, đất đai lại màu mỡ. Sự ứng nghiệm hữu hình của những lời tiên tri này là dấu hiệu của niềm hy vọng trong thời kỳ đen tối.

Bất chấp chiến tranh, sự hủy diệt và đau buồn, Đức Chúa Trời vẫn thành tín với những lời hứa của Ngài và đang tiến hành kế hoạch của Ngài dành cho Israel. Điều này cũng có nghĩa là ngay cả khi các quốc gia tuyên bố phán xét Israel, ngay cả khi các nhà lãnh đạo chính phủ muốn phân chia đất đai và quyết định tương lai của đất nước, thì giao ước của Đức Chúa Trời với dân Ngài và những lời hứa của Ngài vẫn không bị lay chuyển. Vai trò của chúng ta là hỗ trợ và an ủi Israel. (Ê-sai 40:1-2)

Trong hai tháng tới, chúng ta hãy cầu nguyện cho Israel được ban phước và được chữa lành những vết thương do chiến tranh gây ra. Chúng ta hãy noi gương Israel vào ngày Sa-bát chỉ bằng cách tạ ơn Chúa. Khi làm điều này, chúng ta lớn lên trong nhận thức rằng Chúa sẽ chu cấp và chúng ta có thể tin cậy nơi Ngài.

Shalom,

Đội Ngũ Cầu Nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel

——–**—-*—-**——–

Thứ Hai 1/4 “Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sanh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống.” (1Phi-e-rơ 1:3) Cảm ơn Chúa về sự thương xót lớn lao của Ngài. Hãy cầu nguyện rằng hy vọng sống mà chúng ta nhận được qua sự sống lại của Chúa Giê-xu Christ từ kẻ chết có thể đến được với mọi người trên đất này.

Thứ Ba 2/4 Trên khắp thế giới ngày càng có nhiều vụ kiện chống lại hoặc liên quan đến Israel, chẳng hạn như vụ kiện hiện tại trước Tòa án Công lý Quốc tế ở Hague. Hệ thống tòa án đang được sử dụng để ủy quyền cho Israel và buộc thành lập một nhà nước Palestine. Hãy cầu nguyện rằng sự thật và công lý sẽ chiến thắng ở Hague.

Thứ Tư 3/4 Chính phủ Israel đang phải đối mặt với áp lực rất lớn từ cộng đồng quốc tế. Nhiều quốc gia chỉ trích đường lối hành động của chính phủ Israel và muốn Israel đồng hành cùng kế hoạch của họ về giải pháp thành lập nhà nước. Hãy cầu nguyện để Chúa ban cho các nhà lãnh đạo Israel lòng can đảm và sự khôn ngoan để không đi theo đường lối của các dân tộc mà đi theo đường lối của Chúa.

Thứ Năm 4/4 “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình. (Giê-rê-mi 29:11) Hãy cầu hòa bình cho Israel. Hãy cầu hòa bình cho Jerusalem.

Thứ Sáu 5/4 “Dầu núi dời, dầu đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ ta đối với ngươi chẳng dời khỏi ngươi, lời giao ước bình an của ta chẳng chuyển, Đức Giê-hô-va, là Đấng thương xót ngươi, phán vậy. Ê-sai 54:10 là một câu Kinh thánh tuyệt vời nói về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với giao ước của Ngài với dân Israel. Cảm ơn Chúa vì sự thành tín vô điều kiện của Ngài đối với dân Ngài. Hãy tạ ơn vì Ngài luôn giữ lời hứa của Ngài.

Thứ Bảy 6/4 Sa-bát “Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. Nguyện Y-sơ-ra-ên nói rằng, Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời!  Nguyện nhà A-rôn nói rằng, Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời! Nguyện những người kính sợ Đức Giê-hô-va nói rằng, Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời! (Thi-thiên 118:1-4)

Chủ Nhật 7/4 Phi-lip 2:14 Phi-líp 2:14 mô tả sự chia rẽ có thể hủy diệt một quốc gia như thế nào. Hãy cầu nguyện cho sự hiệp nhất ở Israel. Hãy cầu nguyện cho sự đoàn kết giữa các nhà lãnh đạo Israel và giữa toàn thể người dân Israel.

Thứ Hai 8/4 Tổ chức ZAKA của Israel, một dịch vụ khẩn cấp gồm các tình nguyện viên được đào tạo chuyên nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ và phục hồi sau các cuộc tấn công khủng bố, thảm họa và tai nạn quốc gia và quốc tế. Những tình nguyện viên dũng cảm này, những người đã đóng góp công sức sau ngày 7 tháng 10, phải đối mặt với những nạn nhân bị sát hại theo những cách khủng khiếp nhất. Điều này thường gây tổn thất nặng nề cho các tình nguyện viên, cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho những tình nguyện viên dũng cảm này khi họ xử lý mọi thứ họ gặp phải trong công phải.

Thứ Ba 9/4 “Trước khi núi non chưa sanh ra; Đất và thế gian chưa dựng nên; Từ trước vô cùng cho đến đời đời Chúa là Đức Chúa Trời.” Thi-thiên 90  nói về quyền năng đời đời của Đức Chúa Trời. Nguyện lời Thi-thiên này dạy cho dân Israel và chúng ta biết và tin cậy rằng mọi sự đều ở trong tay Ngài. Cảm ơn Chúa vì điều này.

Thứ Tư 10/4 Số vụ chống Do Thái trên khắp thế giới cao đến mức đáng kinh ngạc kể từ vụ tấn công ngày 7 tháng 10. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của cộng đồng Do Thái.

Thứ Năm 11/4 Thường xuyên có những cuộc tấn công nhằm vào người Do Thái ở Judea và Samaria. Hãy cầu nguyện xin sự bình yên và sự bảo vệ của Chúa để người Do Thái và người Palestine có thể chung sống hòa bình ở những khu vực này.

Thứ Sáu 12/4 Hãy cầu nguyện cho những người lính và gia đình họ. Hãy cầu nguyện cho gia đình những người lính đã hy sinh và những người bị thương, cầu nguyện cho những người bị thương được bình phục.

Thứ Bảy 13/4 Sa-bát “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.” (Phi-lip 4:6-7) Cảm tạ Chúa vì chúng ta có thể đặt mọi lo lắng của mình vào tay Ngài và nhận được sự bình an của Ngài.

Chủ Nhật 14/4 Nhiều chi nhánh Cơ Đốc Nhân Vì Israel khác nhau đang tổ chức các chuyến đi đoàn kết đến Israel. Hãy cầu nguyện cho các nhóm thực hiện những chuyến đi này và cầu nguyện để sự giúp đỡ thiết thực mà họ đang cống hiến ở Israel sẽ là nguồn khích lệ cho người dân ở đó trong thời điểm khó khăn này.

Thứ Hai 15/4 Trong cuộc trò chuyện về quan điểm ​​​​của Israel thường khác nhau rất lớn. Hãy cầu nguyện để sự khôn ngoan của Chúa sẽ dẫn dắt lời nói và thái độ của chúng ta khi chúng ta nói về dân Ngài với người khác. (Châm ngôn 2:6)

Thứ Ba 16/4 Trong Thi-thiên 56 Vua Đa-vít kêu cầu Chúa về việc kẻ thù của ông mong mỏi ông chết: “Hằng ngày chúng nó trái ý lời tôi; Các tư tưởng chúng nó đều toan hại tôi. Chúng nó nhóm nhau lại, rình rập, nom dòm các bước tôi; Bởi vì chúng nó muốn hại mạng sống tôi.” (câu 5-6). Tuyên truyền hiện nay cũng liên tục bóp méo lời nói của Israel. Toàn bộ sự thật bị biến thành một nửa sự thật và sau đó được sử dụng để chống lại Israel. Hãy cầu nguyện rằng sự thật sẽ chiếu sáng trên thế giới hơn tất cả những lời dối trá và thông tin không chính xác về Israel đang được lan truyền.

Thứ Tư 17/4 Hãy cầu nguyện cho việc thả tất cả các con tin. Cũng hãy cầu nguyện rằng thi thể của những người Israel đang bị giữ ở Gaza sẽ được đưa về nhà.

Thứ Năm 18/4 Yom Ha Aliyah Hôm nay là Ngày Aliyah, một ngày lễ quốc gia ở Israel kỷ niệm người Do Thái vào đất Israel. Hãy tạ ơn Chúa vì Ngài đã đưa dân Ngài trở về đất của Ngài. Người Do Thái vẫn đang thực thi Aliyah trở về Israel từ các nước trên thế giới. Hãy cầu nguyện để các quốc gia trên thế giới sẽ mở rộng cổng để tất cả người Do Thái có thể trở về quê hương Israel.

Thứ Sáu 19/4 Người Do Thái thường dành hàng tuần để chuẩn bị cho Lễ Vượt Qua. Bởi vì không được có bất kỳ chametz (chất tạo men) nào trong nhà vào dịp Lễ Vượt Qua và Lễ Bánh Không Men sau đó nên phải mất nhiều thời gian để dọn dẹp. Mọi thứ có men, mọi thứ có chất làm nở bột đều phải ra khỏi nhà. Hãy cầu nguyện để người Do Thái trên khắp thế giới có thể chuẩn bị Lễ Vượt Qua trong hòa bình. Hãy cầu nguyện để không có bất kỳ căng thẳng nào giữa người Do Thái và người Ả Rập trong thời gian sắp đến Lễ Vượt Qua.

Thứ Bảy 20/4 Sa-bát Vào ngày đầu tiên của tháng 1 năm 2024 có 517.407 cư dân Do Thái ở Judea và Samaria (không bao gồm Đông Jerusalem). Năm 2023, số lượng cư dân Do Thái tăng thêm 15.000 người. Cảm ơn Chúa vì Ngài đang đưa dân của Ngài trở lại Vùng đất trung tâm trong Kinh thánh. Hãy tạ ơn vì số lượng cư dân Do Thái ở Judea và Samaria đang gia tăng.

Chủ Nhật 21/4 Cuộc chiến ở Ukraine đã kéo dài hơn hai năm. Sự không ổn định trong dân chúng đang gia tăng. Mặc dù sáng kiến ​​​​gói thực phẩm vẫn đang phát huy tác dụng nhưng vẫn cần thêm hàng nghìn gói thực phẩm nữa trong những tháng tới. Hãy cầu nguyện để có thêm nhiều người Do Thái Ukraine có thể tận dụng được các gói thực phẩm này. Cũng hãy cầu nguyện cho đội ngũ các đồng nghiệp và tình nguyện viên luôn sẵn sàng giúp đỡ đáp ứng nhu cầu hỗ trợ lương thực ngày càng tăng.

Thứ Hai 22/4 Buổi tối Seder Bữa ăn Seder đánh dấu sự bắt đầu của Lễ Vượt Qua. Một trong những bài hát nổi tiếng nhất trong Haggadah, nghi lễ Seder của người Do Thái, là bài hát ‘Dayenu’ (đủ rồi). Bài ca tạ ơn này được hát cùng với câu chuyện cuộc xuất hành, để tưởng nhớ những việc làm tốt lành của Thiên Chúa đối với dân Ngài. Hãy tạ ơn vì dù hàng ngàn năm sau, lễ Vượt Qua vẫn được cử hành.

Thứ Ba 23/4 Lễ Vượt Qua Trong Lễ Vượt Qua, người Do Thái trên khắp thế giới kỷ niệm điều mà cách đây hàng ngàn năm, Đức Chúa Trời đã dẫn dân Ngài ra khỏi Ai Cập để đến Đất Hứa. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã cứu dân Ngài khỏi cuộc lưu đày ở Ai Cập và vì sự thành tín đời đời của Ngài đối với dân Ngài.

Thứ Tư 24/4 Lễ Vượt Qua “Huyết bôi trên nhà các ngươi ở, sẽ dùng làm dấu hiệu; khi ta hành hại xứ Ê-díp-tô, thấy huyết đó, thì sẽ vượt qua, chẳng có tai nạn hủy diệt các ngươi.” (Xuất Ê-díp-tô ký 12:13) Mỗi lần Đức Chúa Trời trừng phạt Ai Cập, Ngài đều tha cho Y-sơ-ra-ên. Thiên Chúa là Thiên Chúa quan tâm đến những người bị áp bức nhưng trừng phạt những kẻ áp bức. Hãy cảm tạ vì Chúa là Đức Chúa Trời công chính.

Thứ Năm 25/4 Lễ Vượt Qua “Núi nhảy như chiên đực; Nổng nhảy khác nào chiên con.” (Thi-thiên 114:4) Thi thiên này nói về phép lạ của cuộc xuất hành. Hãy tạ ơn Chúa là Chúa của những phép lạ và cầu nguyện rằng Ngài cũng sẽ thực hiện những phép lạ trong thời điểm này, để cứu dân Israel khỏi tay kẻ thù.

Thứ Sáu 26/4 Lễ Vượt Qua Hôm nay là ngày thứ tư Lễ Vượt Qua. Hãy cầu nguyện để người Do Thái trên khắp thế giới có thể cử hành những ngày cuối cùng của Lễ Vượt Qua trong hòa bình và tràn đầy niềm vui.

Thứ Bảy 27/4 Sa-bát/Lễ Vượt Qua “Phước thay Đấng Toàn Tại; Phước thay là Ngài. Phước thay Đấng đã ban Kinh Torah cho dân Israel của Ngài. Phước thay là Ngài.” Baruch Hamakom. Hãy tạ ơn vì qua Israel, Đức Chúa Trời đã mang sự khôn ngoan, sự cứu rỗi và sự hiểu biết về Ngài đến cho thế giới.

Chủ Nhật 28/4 Lễ Vượt Qua Tại hội đồng Nicea năm 325 sau Công nguyên, Giáo hội đã quyết định rằng việc cử hành Lễ Phục sinh của Cơ đốc nhân không thể trùng với việc cử hành Lễ Vượt qua của người Do Thái. Với quyết định này, Giáo hội đã tự cắt đứt nguồn gốc Do Thái của mình. Hãy cầu nguyện để mối liên kết giữa Giáo hội và người Do Thái sẽ được phục hồi.

Thứ Hai 29/4 Lễ Vượt Qua ‘Yiskor’ được cầu nguyện vào ngày thứ bảy của Lễ Vượt Qua. Đây là lời cầu nguyện để tưởng nhớ những người đã qua đời. Hôm nay những ai đã mất mạng vào ngày 7 tháng 10 và những ngày sau đó cũng sẽ được tưởng niệm. Cầu nguyện tưởng nhớ những người đã khuất. Hãy cầu nguyện cho những người đang đau buồn vì người thân ngày hôm nay.

Thứ Ba 30/4 Lễ Vượt Qua Hôm nay người Do Thái kỷ niệm ngày cuối cùng của Lễ Vượt Qua. Hãy cầu nguyện để họ có thể nhìn lại một tuần tuyệt vời và phước hạnh và có thể quay trở lại làm việc vào ngày mai với bước chân tràn đầy hứng khởi.

Bình Luận:

You may also like