Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 5/2024

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 5/2024

30 đọc

Thứ Tư 1/5  “Phải tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài; Phải tìm mặt Ngài luôn luôn.” (1 Sử ký 16:11). Hãy cầu nguyện cho hết thảy các tín đồ Palestine. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ đứng vững vàng trong đức tin của mình và sẽ chúc phước cho Israel. Sau này không phải là không có nguy hiểm, hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ trong điều này.

Thứ Năm 2/5  Thật phải biết ơn vì có những quốc gia đứng đằng sau Israel. Đức bác bỏ cáo buộc diệt chủng của Nam Phi đối với Israel tại Tòa án Công lý Quốc tế vào tháng 1 năm 2024. Tổng thống Argentina, Javier Milei, cho biết ông sẽ chuyển đại sứ quán Argentina đến Jerusalem. Hãy cầu xin Chúa ban phước cho những quốc gia ủng hộ Israel.

Thứ Sáu 3/5 “Khi Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ê-díp-tô, nhà Gia-cốp lìa bỏ một dân nói tiếng lạ; Thì Giu-đa trở nên đền thánh Ngài; Và Y-sơ-ra-ên thành nước Ngài” (Thi-thiên 114:1-2) Hãy cảm tạ Chúa về sự thánh hóa của dân Ngài.

Thứ Bảy 4/5 – Ngày Sabát  Một câu Kinh Thánh từ Thi-thiên khi bạn cầu nguyện cho Israel ngày hôm nay “Ôi! chớ chi từ Si-ôn sự cứu rỗi của Y-sơ-ra-ên đã đến! Khi Đức Giê-hô-va đem về những phu tù của dân sự Ngài, thì Gia-cốp sẽ mừng rỡ và Y-sơ-ra-ên vui vẻ. (Thi-thiên 14:7).

Chủ Nhật 5/5 Yom HaShoah  Hôm nay là ngày đáng nhớ. Israel kỷ niệm vụ Shoah, sự tàn sát sáu triệu người Do Thái ở châu Âu trong Thế chiến Thứ hai. Hãy cầu nguyện cho một Yom HaShoah tốt lành và bình yên.

Thứ Hai 6/5  Kết quả của chuyến đi truyền giáo của Mục sư Glashouwer đến Thái Lan, một nhóm đã được thành lập để thiết lập công việc của Cơ Đốc Nhân Vì Israel ở Thái Lan. Trong thời gian tới nhóm sẽ được trang bị cho công việc này. Hãy cầu nguyện cho đội ngũ và cho công việc ở Thái Lan.

Thứ Ba 7/5  Các quốc gia xung quanh Israel vẫn đang chĩa mũi tên của họ vào mảnh đất của Chúa. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel và các đường biên giới của quốc gia này.

Thứ Tư 8/5  Hãy cầu nguyện rằng quốc gia của bạn sẽ củng cố mối quan hệ của mình với Israel và tìm ra các phương cách để là nguồn phước hạnh cho Israel. (Sáng Thế Ký 12:3)

Thứ Năm 9/5  Những kẻ khủng bố xâm nhập vào một số cộng đồng Israel vào ngày 7 tháng 10 đã để lại phía sau một con đường hủy diệt khủng khiếp. Hãy cầu nguyện cho việc tái thiết tất cả các thị trấn, làng mạc, kibbutzim và moshav bị ảnh hưởng

Thứ Sáu 10/5  Ê-sai 2:4 mô tả việc các quốc gia trên đất cuối cùng sẽ biến gươm thành lưỡi cày và lấy giáo thành lưỡi liềm. Khi đó sẽ không có quốc gia nào giơ gươm chống lại quốc gia khác và sẽ không còn chiến tranh nữa. Hãy cầu nguyện rằng thời điểm này sẽ đến sớm.

Thứ Bảy 11/5 – Ngày Sabát  “Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và hướng về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời vô cùng! A-men.” (Rô-ma 11:36)

Chủ Nhật 12/5 “Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh. Nguyện sự hòa bình ở trong vách tường ngươi; Sự thới thạnh trong các cung ngươi!” (Thi-thiên 122:6-7) Hãy cầu hòa bình cho Jerusalem.

Thứ Hai 13/5  Hôm nay Israel tưởng nhớ tất cả những người đã chết trong các cuộc chiến tranh ở Israel và tất cả những người đã chết vì hành động của những kẻ khủng bố. Hãy cầu nguyện xin sự an ủi cho những người đang mất mát một ai đó hôm nay. Hãy cầu nguyện để việc tưởng niệm được tiến hành một cách lặng lẽ và không bị quấy rầy.

Thứ Ba 14/5  Hôm nay Israel kỷ niệm ngày độc lập lần thứ 76 của mình. Việc dân Israel trở lại Vùng Đất là một phép lạ vĩ đại và là dấu hiệu cho thấy sự thành tín đời đời của Thiên Chúa đối với dân Ngài và với những lời hứa của Ngài. Cảm ơn Chúa vì sự thành tín vô điều kiện của Ngài và vì đã thực hiện những lời hứa của Ngài.

Thứ Tư 15/5 Thi Thiên 121 là một thánh vịnh đặc biệt để đọc khi bạn cầu nguyện cho dân Israel. Thi Thiên này ba lần đề cập đến Chúa là Đấng Bảo Vệ Israel và nói rằng Ngài sẽ gìn giữ họ ba lần.

Thứ Năm 16/5  Iran luôn khát vọng Israel bị sụp đổ trong nhiều năm. Thậm chí còn có một chiếc đồng hồ ở thủ đô Tehran của Iran đang đếm ngược cho tới lúc Israel bị hủy diệt. Vai trò dẫn đầu của Iran trong nỗi kinh hoàng ngày 7 tháng 10, việc nước này tài trợ cho các tổ chức khủng bố và kế hoạch chế tạo bom nguyên tử là những ví dụ nổi tiếng về lòng căm thù của Iran đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng chế độ [hiện tại] ở Iran sẽ sớm chấm dứt. Hãy cầu nguyện cho sự chia rẽ trong chính phủ và để những kế hoạch thù địch của họ sẽ không gây tổn hại cho Israel.

Thứ Sáu 17/5 Hamid Abu Arar, một cựu cư dân ở Gaza, đã nhận được quyền thường trú tại Israel vào tháng 2. Hamid, người làm nông nghiệp, đã mất vợ khi những kẻ khủng bố bắn vào xe của anh vào ngày 7 tháng 10. Trong khi đang tìm kiếm sự trú ẩn cho bản thân và con mình, anh đã liều mạng để cứu hàng chục binh sĩ. Hoạt động giải cứu của Hamid là ngọn hải đăng giữa cuộc chiến đen tối. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho bất cứ ai đứng lên vì Israel.

Thứ Bảy 18/5 – Ngày Sabát “Ta sẽ đặt trong đồng vắng những cây hương bách, cây tạo giáp, cây sim và cây dầu. Ta sẽ trồng chung nơi sa mạc những cây tùng, cây sam, cây hoàng dương,” (Ê-sai 41:19) Israel được biết đến với những đổi mới kỹ thuật trong nông nghiệp. Những vườn cây ăn trái đang được trồng và những cánh đồng được canh tác ở những khu vực từng là sa mạc. Hãy tạ ơn vì lời hứa của Chúa đang được thực hiện.

Chủ Nhật 19/5  Nhiều binh sĩ đã hành quân qua thị trấn Druze của Julis ở Galilee trong vài tháng qua. Để thể hiện sự đoàn kết, chủ nhà hàng Druze Basma Hino đã quyết định biến nhà hàng của mình thành thức ăn kosher (là thức ăn sạch của người Do Thái theo sách Lê-vi ký – ăn đồ thanh sạch). Đây là biểu tượng cho sự kết nối giữa người Druze và người Do Thái, đồng thời cũng là dấu hiệu hy vọng về hòa bình và thống nhất trong nội bộ Israel. Hãy tạ ơn vì điều này và cầu nguyện rằng mối quan hệ giữa người Druze và người Do Thái sẽ tiếp tục được bền chặt.

Thứ Hai 20/5 Người lao động Ả-rập làm việc tại nhiều ngôi làng của người Do Thái. Chiến tranh đã gia tăng sự căng thẳng trên các mối quan hệ giữa người Do Thái và người Ả-rập. Hãy cầu nguyện cho sự hòa bình và an toàn để công nhân Ả-rập ở các thành thị Do Thái có thể quay trở lại công việc của họ.

Thứ Ba 21/5  Số lượng các vụ bài Do Thái tại các trường đại học đã tăng lên đáng kể trong những tháng qua và thậm chí những năm qua. Sinh viên Do Thái đang đối mặt với những lời đe dọa chết chóc và những hình vẽ bài Do Thái trên các tòa nhà trường đại học. Hãy cầu nguyện cho một môi trường học hành an toàn cho các sinh viên người Do Thái.

Thứ Tư 22/5 “Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời? Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy.” (Rô-ma 8:33) Liên Hợp Quốc và các quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới hầu như ngày nào cũng đưa ra phán xét về Israel. Hãy cầu xin Chúa sớm xét xử các nước trong sự công bình. Cảm ơn Chúa vì Ngài cai trị và nắm giữ mọi sự trong tay Ngài.

Thứ Năm 23/5  Vào năm 2023 con số người quan tâm đến việc thực thi ‘Aliyah’ đã tăng lên rất mạnh. Tại Bắc Mỹ con số tăng 100% và tăng ở Pháp là 400%. Đối với nhiều người Do Thái thì sự kiện ngày 7 tháng 10 là một động lực để trở về quê hương Do Thái của họ. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của người Do Thái toàn thế giới và xin cho họ sự khôn ngoan khi đưa ra quyết định có trở về hay ở lại.

Thứ Tư 24/5  Israel nằm giữa những quốc gia mong muốn chứng kiến ​​sự kết thúc của nhà nước Do Thái. Sự an toàn và bảo vệ công dân của họ là vô cùng quan trọng nhưng cũng khó đảm bảo. Hãy cầu nguyện để các cơ quan an ninh của Israel có thể nhận ra và vô hiệu hóa bất kỳ hình thức đe dọa nào càng nhanh càng tốt.

Thứ Năm 25/5  “Thiên Chúa vĩ đại, quyền năng và đáng kinh, Thiên Chúa tối cao, Đấng ban ân sủng và tạo dựng tất cả, ghi nhớ lòng nhân hậu của Tổ Phụ, và mang Đấng cứu chuộc đến cho con cái họ, vì danh của Ngài với tình yêu thương. Hỡi Vua, Đấng Trợ Giúp, Đấng Cứu Chuộc và là Cái Khiên. Đáng chúc phước thay là Ngài, ôi Đức Giê-hô-va, Cái Khiên của Áp-ra-ham.” (Từ lời cầu nguyện chúc phước đầu tiên của kinh Amidah là trung tâm của những lời cầu nguyện hàng ngày của người Do Thái)

Thứ Sáu 26/5 Nhiều cơ quan báo chí không đưa tin về Israel một cách khách quan. Hãy cầu nguyện cho tin tức được khách quan, để sự thật được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế.

Thứ Bảy 27/5 – Ngày Sabát “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.” (2 Ti-mô-thê 1:7) Hãy cầu nguyện rằng Cơ đốc nhân khắp thế giới sẽ có sự can đảm đứng lên vì Israel và chia sẻ tình yêu của mình cho Israel.

Chủ Nhật 28/5 Mặc dù nhiều Cơ đốc nhân ủng hộ người Do Thái, nhưng chủ nghĩa bài Do Thái đã ăn sâu vào lịch sử của Giáo hội. Nhiều thế kỷ bách hại, sỉ nhục và truyền bá những lời dối trá đã làm tổn hại sâu sắc đến mối quan hệ giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân. Hãy cầu nguyện cho Giáo hội ăn năn. Hãy cầu nguyện để tình yêu dành cho dân Chúa sẽ tiếp tục lan rộng giữa các Cơ đốc nhân và mối quan hệ giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân có thể được phục hồi hơn nữa.

Thứ Hai 29/5 “Vua sẽ trả lời rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy.” (Ma-thi-ơ 25:40) Hãy tạ ơn và cầu nguyện cho công việc của Koen Carlier và nhóm của ông ở Ukraine. Hãy tạ ơn vì họ đã lại có thể phân phát các gói thực phẩm cho nhiều người Do Thái lớn tuổi vào mùa đông này. Hãy cầu nguyện rằng công việc của họ sẽ được ban phước trong những tuần và tháng tới và họ sẽ có thể giúp đỡ nhiều người Do Thái muốn thực hiện Aliyah.

Thứ Ba 30/5  Lịch cầu nguyện này được sử dụng ở nhiều nước trong đó có Việt Nam, Tanzania, Ý và New Zealand. Hãy tạ ơn vì các chi nhánh Cơ Đốc Nhân Vì Israel đã phân phát lịch cầu nguyện và rất nhiều Cơ đốc nhân đã cầu nguyện cho Israel mỗi ngày.

Thứ Tư 31/5 “Đức Giê-hô-va sẽ làm vua khắp đất; trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ là có một, và danh Ngài cũng sẽ là có một.” (Xa-cha-ri 14:9) Hãy cầu nguyện để Danh của Chúa ngay bây giờ sẽ là trung tâm của đời sống Israel, Hội Thánh và thế giới.

Bình Luận:

You may also like