Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 11/2023

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 11/2023

by Hong An
30 đọc

Thứ Tư 1/11

Cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố Hamas sau vụ tấn công tàn bạo của chúng vào ngày 7 tháng 10 vừa qua  đang tiếp tục phát triển trên nhiều mặt trận. Trong khi hầu hết các nhà lãnh đạo phương Tây trên thế giới tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel, thì cũng ngày càng có nhiều lời chỉ trích về phản ứng của Israel, và cuộc chiến cũng đã tạo ra một làn sóng bảo vệ trên quy mô toàn cầu – ủng hộ Hamas. Là những cơ đốc nhân, chúng ta được kêu gọi cầu nguyện cho công lý và hòa bình, chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện để các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác sẽ hành động sáng suốt, khôn ngoan và công bằng.

Thứ Năm 2/11

Những người tham dự các giáo đường Do Thái ở Mỹ đã giật mình vào mùa hè này trước hàng loạt lời đe dọa đánh bom giả. Mỗi khi có lời đe dọa, các buổi lễ đều bị gián đoạn và các giáo đường Do Thái đều phải sơ tán. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người phải đối mặt với trải nghiệm đáng sợ này. Hãy cầu nguyện rằng mạng lưới đằng sau những mối đe dọa sẽ bị phá bỏ.

Thứ Sáu 3/11

Năm nay, nhiều quốc gia đã chấp nhận định nghĩa của Liên minh Tưởng niệm Holocaust Quốc tế về chủ nghĩa bài Do Thái. Giờ đây, rõ ràng là nhiều quốc gia trong số này cũng ủng hộ các tổ chức không chấp nhận định nghĩa này và thậm chí còn tích cực phản đối nó. Hãy cầu nguyện để các quốc gia sẽ mạnh mẽ chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và không đạo đức giả trong lĩnh vực này. (Gia-cơ 3:11-12).

Thứ Bảy 4/11 – Ngày Sabat

Liên đoàn phòng thủ Goyim là một tổ chức bài Do Thái ở Hoa Kỳ, tổ chức này đã thực hiện sứ mệnh của mình kể từ năm 2022 là phân phối càng nhiều nội dung và tài liệu chống Do Thái càng tốt trên mạng xã hội và tại các sự kiện. Hãy cầu nguyện để công việc của tổ chức này sẽ được dừng lại và các thành viên sẽ ăn năn.

Chủ Nhật 5/11

Mọi người đã đăng những thông điệp chống Do Thái trên X (trước đây là Twitter). Những tin nhắn này hầu như không bao giờ được gỡ bỏ. Hãy cầu nguyện để các nền tảng truyền thông xã hội sẽ chiến đấu chống lại chủ nghĩa bài Do Thái tốt hơn.

Thứ Hai 6/11

Hãy cầu nguyện cho người sống bên ngoài Israel, là những người thường xuyên phải đối mặt với chủ nghĩa bài Do Thái. Hãy cầu nguyện để họ sẽ cảm nhận được sự bảo vệ của Chúa và những người xung quanh họ sẽ đứng về phía họ.

Thứ Ba 7/11

Hãy cảm ơn Chúa về sự tồn tại của Nhà nước Israel, rằng có một đất nước nơi người Do Thái được an toàn. Đồng thời, Israel thường xuyên phải đối mặt với các mối đe dọa. Hãy cầu nguyện để Israel thực sự sẽ là nơi trú ẩn an toàn cho người Do Thái.

Thứ Tư 8/11

Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân trên khắp thế giới sẽ trở thành bạn bè của người Do Thái. Hãy cầu nguyện để họ sẽ nhìn Israel từ góc độ Kinh Thánh và nhận thức được rằng Thiên Chúa đã vĩnh viễn hứa ban đất Israel cho dân tộc Do Thái.

Thứ Năm 9/11

Hãy cảm ơn Chúa về công việc của các tổ chức theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái Cơ đốc đã hỗ trợ Israel bằng lời nói và hành động. Hãy cầu nguyện để công việc của họ sẽ phát triển trong hội thánh và chính trị.

Thứ Sáu 10/11

“Hãy kính mọi người; yêu anh em; kính sợ Đức Chúa Trời; tôn trọng vua.” (1 Phi-e-rơ 2:17) Hãy cầu nguyện để tình bạn giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân sẽ phát triển và gia tăng sự hiệp nhất giữa anh chị em Do Thái và Cơ đốc giáo.

Thứ Bảy 11/11 – Ngày Sabát

Những kẻ khủng bố Iran đã cố gắng tấn công đại sứ quán Israel ở Azerbaijan. Thật biết ơn Chúa vì chính quyền địa phương đã có thể ngăn chặn cuộc tấn công. Hãy cảm ơn vì điều này và cầu nguyện xin sự bảo vệ của Chúa cho người Israel sống bên ngoài Israel khỏi các mối đe dọa từ Iran.

Chủ Nhật 12/11

Khi Ukraine phải đối mặt với một con đập bị vỡ, công ty Watergen của Israel đã cung cấp một số thiết bị có thể chuyển đổi không khí thành nước. Nhờ những chiếc máy này, nước đã trở lại có sẵn cho những người không có nước. Hãy tạ ơn vì Israel có thể trở thành nguồn phước cho các quốc gia khác theo cách này.

Thứ Hai 13/11

Các tổ chức khủng bố Palestine Fatah và Thánh chiến Hồi giáo Palestine thường không hòa hợp với nhau. Nhưng bây giờ họ đang cố gắng hợp tác cùng nhau để tạo thành mối đe dọa lớn hơn đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ không thành công trong việc này mà thay vào đó điều này sẽ khiến họ thất vọng. Hãy cầu nguyện để sự hỗn loạn và bất đồng tiếp tục xảy ra để họ không thể thực hiện bất kỳ hành động nào. (Xuất Ê-díp-tô ký 23:27).

Thứ Ba 14/11

Trong quá khứ nước Úc luôn luôn là một đồng minh trung thành với Israel. Tuy nhiên, theo xu thế hiện nay thì chính phủ đang có lập trường chỉ trích hơn đối với Israel, kể cả tại Liên hợp quốc. Hãy cầu nguyện để mối liên kết bền chặt giữa Israel và Úc sẽ được phục hồi.

Thứ Tư 15/11

Quốc gia Nam Mỹ Paraguay đã quyết định mở lại đại sứ quán ở Jerusalem. Đại sứ quán từng được đặt tại Tel Aviv. Hãy cảm ơn Chúa vì Paraguay đang thực hiện bước đi này và đứng vững như một đồng minh của Israel.

Thứ Năm 16/11

Hãy cầu nguyện để nhiều người Palestine có thể tin vào Chúa Giêsu và Thiên Chúa của Israel. Hãy cầu nguyện để tình yêu dành cho Israel sẽ gia tăng nơi các tín hữu Palestine. Cũng cầu nguyện xin sự bảo vệ cho những tín hữu này, những người thường xuyên phải đối mặt với sự bắt bớ.

Thứ Sáu 17/11

Iran tuyên bố đã tái tạo một máy bay không người lái chiến đấu có thể tiếp cận Israel. Trước đó Iran cũng tuyên bố đã phát triển một tên lửa có khả năng vươn tới Israel. Hãy cầu nguyện rằng mọi nỗ lực tấn công Israel của Iran sẽ thất bại. (Thi thiên 59).

Thứ Bảy 18/11 – Ngày Sabát

Khi tin tức xuất hiện vào mùa hè năm ngoái rằng Israel và Libya đã tham gia các cuộc đàm phán về quan hệ giữa hai nước, ngay sau đó là các cuộc biểu tình chống Israel ở Libya. Ở nhiều nước Ả Rập, bình thường hóa quan hệ với Israel sẽ là một sự thay đổi không được hoan nghênh. Hãy cầu nguyện để các quốc gia Ả Rập sẵn sàng xây dựng hòa bình với Israel.

Chủ Nhật 19/11

Hiện đang có các cuộc đàm phán về bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Ả Rập Saudi. Ả Rập Saudi có một số yêu cầu và mong muốn. Họ muốn có tiếng nói lớn hơn ở Núi Đền. Hãy cầu nguyện xin sự sáng suốt cho chính phủ Israel trong việc quyết định những yêu cầu nào nên đồng ý và những yêu cầu nào nên từ chối.

Thứ Hai 20/11

“Như ta đã canh giữ chúng nó đặng nhổ, phá, đổ, diệt, và làm khốn khổ thể nào, thì ta cũng sẽ canh giữ để dựng và trồng thể ấy, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 31:28) Ở đây, Đức Chúa Trời hứa sẽ canh giữ dân Ngài khi họ trở lại sống trên đất này. Hãy tạ ơn Chúa về lời hứa này và cầu nguyện xin Chúa che chở cho dân Israel.

Thứ Ba 21/11

“Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Nầy, ta sẽ bẻ cung của Ê-lam, là sức mạnh thứ nhất của nó.” (Giê-rê-mi 49:35). Elam đề cập đến Iran ngày nay. Hãy cầu nguyện để Chúa phá vỡ thái độ thù địch của Iran đối với Israel.

Thứ Tư 22/11

Vì cuộc chiến ở Ethiopia, những người Israel đang giúp đỡ người Do Thái Ethiopia trở về Israel cũng gặp nguy hiểm. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những người Israel này và họ sẽ có thể tiếp tục công việc Aliyah quan trọng của mình.

Thứ Năm 23/11

Trong một nhiệm vụ bí mật vào mùa hè năm ngoái, Israel đã đưa 200 người Do Thái từ Ethiopia bị chiến tranh tàn phá về nước. Cảm ơn Chúa vì sứ mệnh giải cứu này.

Thứ Sáu 24/11

Trong một thời gian dài, số lượng thanh niên quan tâm đến việc di cư đến Israel đã giảm. Có vẻ như điều này một phần là do tình trạng bất ổn ở Israel. Hãy cầu nguyện rằng những người Do Thái trẻ sẽ chọn chuyển đến Israel và đầu tư vào tương lai của đất nước.

Thứ Bảy 25/11 – Ngày Sabát

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của các đội ngũ đứng sau hỗ trợ các cho các ấn phẩm khác nhau của tổ chức Cơ-Đốc Nhân Vì Israel như báo chí, trang web, tạp chí dành cho giới trẻ và tạp chí thần học.

Chủ Nhật 26/11

Hãy cầu nguyện cho công việc của Koen Carlier và nhóm của ông ở Ukraine. Họ hoạt động ở những khu vực nguy hiểm. Hãy cảm ơn vì tất cả những gói thực phẩm mà họ đã có thể phân phát và tất cả những người mà họ đã giúp để di chuyển đến Israel. (Gia-cơ 2:14-26).

Thứ Hai 27/11

Bởi vì người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới đang thực thi Aliyah nên nhiều nền văn hóa khác nhau cùng tồn tại ở Israel. Một mặt điều này mang lại lợi ích nhưng mặt khác đôi khi dẫn đến căng thẳng. Hãy cầu nguyện để mọi người có thể nhanh chóng làm quen với nhau và có thể sống hòa thuận với nhau.

Thứ Ba 28/11

Cuốn sách “Tại sao lại là Israel?” gần đây đang được dịch sang tiếng Đài Loan bởi một tình nguyện viên ở Đài Loan. C4I Quốc tế hiện đang lên kế hoạch cho một cuộc hội nghị tại Đài Loan. Hãy cầu nguyện cho công tác chuẩn bị và cho những người địa phương muốn tham dự.

Thứ Tư 29/11

Đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel ỏ Uganda đã được phép đóng góp một chương trình hàng tuần trên truyền hình ở Kampala. Hãy cảm ơn Chúa về điều này và cầu nguyện để chương trình sẽ tiếp cận và gây cảm hứng cho nhiều người.

Thứ Năm 30/11 – Tưởng nhớ người Do Thái bị đuổi ra khỏi các quốc gia Ả-rập

Sau khi Nhà nước Israel ra đời vào năm 1948, nhiều người Do Thái đã bị đuổi ra khỏi các quốc gia Ả-rập nơi tổ tiên của họ đã sống hàng thế kỷ bằng bạo lực. Không phải ai cũng có thể chạy trốn kịp thời và nhiều người đã bị sát hại vì danh tính Do Thái của họ. Hãy cầu nguyện xin Chúa an ủi tất cả những người Do Thái đang mang nỗi đau buồn trong thời kỳ này.

Bình Luận:

You may also like