Home Lời ChứngCầu Thay Chúng ta phản ứng thế nào trước cái ác

Chúng ta phản ứng thế nào trước cái ác

by Hong An
30 đọc

14 tháng 10 năm 2023

Chúng tôi kinh hoàng trước những hành động tàn bạo xảy ra vào thứ Bảy ngày 7 tháng 10. Những người Hồi giáo hiếu chiến từ Gaza đã vượt qua hàng rào và sát hại, hãm hiếp và ngược đãi hàng nghìn người Israel và người nước ngoài. Không rõ số lượng người đã bị bắt cóc và bắt làm con tin ở Gaza sẽ lên tới bao nhiêu khi cảnh tượng bạo lực và tàn phá bừa bãi đã gây chấn động thế giới.

Hơn 1.300 người Do Thái bị sát hại trong vụ thảm sát Hamas Đó là số lượng người Do Thái bị sát hại lớn nhất trong một ngày kể từ Holocaust, trong đó sinh mạng của 6 triệu người Do Thái bị cướp đi dưới chế độ Đức Quốc xã. Số người Do Thái bị giết trong một ngày nhiều hơn bất kỳ ngày nào khác kể từ Holocaust.

Nhiều người đã cảnh báo trong nhiều năm rằng điều tương tự sẽ xảy ra. Thật không thể tin được rằng giới lãnh đạo Israel lại thiếu chuẩn bị đến vậy.

Cuộc chơi đã thay đổi, huyền thoại về sự bất khả chiến bại của Israel đã bị tan vỡ. Huyền thoại về giải pháp “hai quốc gia” cũng vậy.

Không phạm lỗi. Cuộc tấn công trong tuần qua không phải là một sự cố riêng lẻ mà là một phần của một chiến lược lớn hơn. Đây là một cuộc tấn công được chuẩn bị tốt và có tính phối hợp cao. Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) là những tổ chức cực kỳ tinh vi, được tổ chức tốt và được tài trợ tốt.

Nó liên quan và kết nối nhiều thực thể Hồi giáo trên khắp Trung Đông và Bắc Phi – và xa hơn nữa – được thành lập dựa trên các nguyên tắc của thánh chiến: sử dụng vũ lực để áp đặt chủ nghĩa Hồi giáo. Như Hiến chương Hamas đã nêu rõ, việc giết hại người Do Thái là trọng tâm của bản sắc tự thân do ý thức hệ điều khiển của họ.

Rõ ràng là Iran đang đóng vai trò trung tâm trong tất cả những điều này. Chế độ cách mạng ở Tehran đã tài trợ và hỗ trợ các nhóm ủy nhiệm của họ trong khu vực như Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) trong nhiều thập kỷ. Không đời nào Hamas và PIJ có thể thực hiện cuộc tấn công này nếu không có sự tham gia chặt chẽ của Iran.

Trong bối cảnh này, điều quan trọng cần lưu ý là nhóm Hezbollah được ủy quyền của Iran ở Lebanon đang tham gia. Hezbollah chia sẻ mục tiêu của chế độ Iran là tiêu diệt Israel và đã triển khai hơn 150.000 quả tên lửa nhằm vào Israel. Điều này có thể dễ dàng leo thang thành một cuộc chiến trên nhiều mặt trận, trong đó Israel sẽ phải đối phó với các cuộc tấn công từ phía nam, phía bắc và phía đông.

Mục tiêu chiến lược rõ ràng dường như là lôi kéo Israel vào một cuộc chiến trên bộ ở Gaza, trong đó hàng trăm và có lẽ hàng nghìn người Palestine sẽ thiệt mạng. Trên thực tế, đó chính xác là những gì đang diễn ra – Israel đã huy động hơn 350.000 binh sĩ dự bị và đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn trên bộ. Mục tiêu của nó là sử dụng vũ lực lớn để nhổ tận gốc và tiêu diệt Hamas. Do Hamas và PIJ cố tình sử dụng người dân của họ làm lá chắn sống nên sẽ có nhiều thương vong.

Kẻ thù của Israel đang sử dụng chiến tranh tâm lý để làm suy yếu niềm tin của phương Tây vào Nhà nước Do Thái của Israel. Tiến sĩ Irwin Mansdorf mô tả điều này như sau:

“Khi nói đến chiến tranh tâm lý (thường được gọi là PSYOPS), nhiều “vở kịch” khác nhau đã được sử dụng trong nhiều năm. Hamas, một tổ chức khủng bố Hồi giáo có ý thức hệ thúc đẩy, đã sử dụng một số chiến thuật này. Đáng chú ý nhất là họ lợi dụng vai trò “nạn nhân” để thu hút sự ủng hộ của dư luận thế giới. Khi đối mặt với một thế lực mạnh hơn như Israel, chiến lược này (còn được gọi là “sự bất cân xứng về tâm lý”) đã cho phép họ thực hiện các hành động có thể được coi là tội ác chiến tranh, và sau đó họ che đậy dưới một loạt thông tin xuyên tạc tập trung vào Israel là quốc gia đứng đầu. bên có tội. Về bản chất, sự bất cân xứng nảy sinh khi quân đội mạnh hơn là Israel buộc phải ngừng hoạt động, ngăn cản họ đạt được các mục tiêu hoạt động hợp pháp”.

Điều quan trọng là chúng ta cầu nguyện trong tình huống này với sự hiểu biết rằng Kẻ thù của Đấng sáng tạo ra vũ trụ này đang làm mọi cách trong khả năng của nó để phá hủy con ngươi của mắt Chúa, làm rối loạn các quốc gia, phá vỡ và bóp méo kế hoạch cứu chuộc của Chúa.

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta không chỉ có cơ hội mà còn có nghĩa vụ tham gia vào cuộc chiến tâm linh. Như Sứ đồ Phao-lô đã nói trong Ê-phê-sô 3

“Ý định của Ngài là giờ đây, thông qua hội thánh, sự khôn ngoan đa dạng của Đức Chúa Trời sẽ được bày tỏ cho những người cai trị và các nhà cầm quyền ở các cõi trên trời, theo mục đích đời đời của Ngài mà Ngài đã hoàn thành trong Đấng Christ Giê-su, Chúa chúng ta.”

Phao-lô tiếp tục ở chương 6 của thư gửi tín hữu Ê-phê-sô:

“12 Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. ”

Chúng ta có thể tin chắc 100% rằng Chúa là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên luôn dõi theo dân Ngài.

Đấng chăn giữ Israel không nhắm mắt cũng không buồn ngủ (TT 121). Kẻ thù của Israel sẽ bị đánh bại.

Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện để Thánh Linh của Chúa sẽ hành động qua cuộc sống của tất cả mọi người dân Israel và Ngài là Đấng an ủi trước sự mất mát và đau buồn của gia đình trên gia đình họ.

Hãy dành những lời cầu nguyện cho những gia đình đã mất đi người thân, hoặc người thân của họ bị mất tích hoặc bị giam giữ bởi Hamas, cho người dân Gaza cũng sẽ nhận được sự bảo vệ bởi Chúa.

Hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo của Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine – rằng sẽ có sự ăn năn lớn lao và họ sẽ quay lưng lại với cái ác.

Hãy cầu nguyện để dân tộc Do Thái, thế giới Cơ đốc giáo và tất cả các quốc gia trên trái đất sẽ hướng về Đức Chúa Trời hằng sống và đặt niềm tin cậy nơi Ngài, chứ không phải vào sức mạnh và sự khôn ngoan của riêng họ.

Trên hết, chúng ta hãy khẩn trương cầu nguyện cho Đấng Messia của Israel kíp đến, Đấng sẽ phán xét các dân tộc, chăm sóc dân Israel của Người và lau khô những nước mắt trên mọi khóe mi cho dân Ngài.

Chỉ khi đó cái ác mới bị đánh bại và sẽ có hòa bình thực sự trên trái đất này.

Nhóm Biên tập – Israel & Christian Today

Video: StandWithUs

Bình Luận:

You may also like