Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 03/2024: Cầu nguyện cho phụ nữ Bắc, Trung và Nam Mỹ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 03/2024: Cầu nguyện cho phụ nữ Bắc, Trung và Nam Mỹ

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Châu Mỹ Latinh và vùng Caribe sở hữu một di sản văn hóa và tinh thần phong phú. Tuy nhiên, ở những vùng này cũng như ở những vùng khác, cuộc sống của nhiều phụ nữ luôn đan xen với đau khổ và vô vọng. Chương trình Phụ nữ Hy vọng ở Châu Mỹ Latinh và Caribe cung ứng các nguồn lực tâm linh để giúp các chị em phụ nữ tăng trưởng đức tin thông qua sự huấn luyện nhóm, các chương trình phát thanh và cầu nguyện, đồng thời cũng tích cực thực hiện các mục vụ chuyên biệt cho từng khu vực.

1. Lạy Chúa, xin mang lại sự hiệp nhất trong Hội Thánh toàn cầu của Chúa Giê-xu Christ qua Chúa Thánh Linh. Xin biến đổi chúng con để chúng con có thể yêu Chúa trên hết mọi điều và yêu nhau như các chi thể trong một thân. (Ê-phê-sô 4:2-3)

2. Lạy Chúa, xin ban cho chị em phụ nữ ở nước Cộng hòa Dominica sự dạn dĩ để rao truyền Tin Lành tại nơi làm việc và trường học cũng như giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè và xóm giềng. (1 Phi 3:15-16)

3. Lạy Cha, xin an ủi tấm lòng của các bà mẹ Brazil đã mất con vì bạo lực hoặc đang bị mất tích ở các thành phố lớn. (Khải huyền 21:4)

4. Lạy Chúa, xin giúp đỡ những chị em phụ nữ đã được phóng thích khỏi nhà tù ở Paraguay, sớm tái hòa nhập xã hội và không quay trở lại cuộc sống phạm pháp trước đây. (Ga-la-ti 6:1)

5. Lạy Chúa, xin giúp các thiếu nữ ở Uruguay thuận phục các nguyên tắc Kinh thánh và khao khát giữ được sự trong trắng cho đến khi Chúa hướng dẫn họ gặp được người bạn đời chung thủy và yêu thương mình. (1 Cô-rinh-tô 6:18)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các lãnh đạo chính phủ tại đảo Bonaire. Xin ban cho họ sự sáng suốt trong việc đưa ra những quyết định cho khu vực của mình cũng như trong sự quân bình thời gian giữa công việc và gia đình. (1 Ti-mô-thê 2:1-2)

7. Cha thánh ơi, chúng con trông cậy vào Cha sẽ chữa lành tâm trí và cảm xúc của những thiếu nữ ở Hoa Kỳ. Xin cho họ tìm thấy danh tính, nguồn chân lý và ý nghĩa cuộc sống trong Cha. (Phi-líp 4:6-7)

8. Chúng con ca ngợi Cha vì những người hỗ trợ mục vụ trên khắp Canada đã trung tín cầu thay cho phụ nữ trên khắp thế giới qua lịch cầu nguyện mỗi tháng. (Gia-cơ 5:16b)

9. Lạy Chúa, xin giúp các phụ nữ ở Cộng hòa Dominica trưởng thành về mặt thuộc linh để những áp lực xã hội không làm họ xao lãng lòng trung tín bước theo Chúa. (Hê-bơ-rơ 5:14)

10. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự tự do và cứu rỗi đến với những phụ nữ Brazil đang sống bằng nghề mại dâm. Cầu xin Ngài cho họ tìm thấy sự chữa lành và tự do thật ở trong Ngài. (Giăng 8:36)

11. Lạy Chúa, chúng con cầu xin cho tình hình giết hại phụ nữ đang có chiều hướng gia tăng ở Paraguay phải chấm dứt. Xin Ngài thúc giục các Hội thánh và chính phủ thực hiện các biện pháp cần thiết để hỗ trợ những chị em phụ nữ. (Thi Thiên 138:7)

12. Chúng con rất biết ơn vì có cơ hội ghi lại những lời cầu nguyện cho đài phát thanh ở Uruguay. Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì những phụ nữ đã cầu nguyện với chúng con khi họ lắng nghe chương trình phát thanh. (Ê-phê-sô 1:16)

13. Lạy Cha Thiên Thượng, xin ban sự kiên nhẫn và khôn ngoan cho những người làm việc với những người nghiện ma túy ở Bonaire. Nguyện xin gốc rễ của những cơn nghiện này bị tiêu diệt và các giải pháp lâu dài được đón nhận. (1 Cô-rinh-tô 10:13)

14. Cha ơi, xin giúp phụ nữ ở Hoa Kỳ hết lòng dành thời gian trong lịch trình bận rộn của họ để hàng ngày tìm kiếm tấm lòng của Cha. Nài xin tình yêu của họ dành cho Cha vượt trên hết mọi điều. (Ca thương 3:25)

15. Lạy Chúa, xin ban phước và hướng dẫn đài phát thanh Tin lành Xuyên Thế Giới Canada trong việc giúp đỡ các Cơ đốc nhân người Canada biết cách chia sẻ Phúc âm trong bối cảnh đa văn hóa giữa vòng cộng đồng của họ. (Công vụ 1:8)

16. Lạy Chúa, xin ban sức mạnh cho các bà mẹ mệt mỏi ở Cộng hòa Dominica; xin Ngài khiến cho họ được chú ý lắng nghe khi họ truyền đạt nhu cầu của mình. (Ê-sai 40:29)

17. Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con chớ bạc đãi khách ngoại bang. Cầu xin Ngài cho luật pháp được củng cố để bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ và trẻ em tị nạn ở Brazil. (Xuất Ê-díp-tô ký 22:21)

18. Lạy Chúa, xin ban cho phụ nữ Paraguay sự khôn ngoan và khôn sáng để họ sẽ không cho phép mình bị lạm dụng về mặt cảm xúc cũng như thể xác. (Gia-cơ 1:5)

19. Lạy Chúa, xin giúp các thiếu nữ ở Uruguay đang có ý định tự tử nhận ra giá trị và mục đích sống của mình. Xin khôi phục phẩm giá và bản sắc của họ để họ biết cậy nương vào Chúa khi xây dựng tương lai của mình. (Giê-rê-mi 29:11)

20. Lạy Chúa, xin cho những người ở vùng Ca-ri-bê biết phó thác cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu và vâng theo lời dạy của Ngài để họ có được một tương lai đầy hy vọng. (Châm ngôn 16:3)

21. Lạy Chúa, xin cho những phụ nữ ở Cộng hòa Dominica chỉ làm việc tại nhà hiểu được lợi ích và phước hạnh của việc phục vụ gia đình mình. (Châm ngôn 11:25)

22. Cha kính yêu ơi, xin ban cho nhóm Phụ nữ Hy vọng của đài Phát thanh Tin lành Xuyên Thế Giới ở Brazil sự khôn ngoan, sự sáng tạo và cảm hứng của Cha để tạo ra nội dung có tác động và phù hợp cho mục vụ. (Châm ngôn 2:6)

23. Ôi lạy Chúa, xin quan tâm đến những người bà ở Paraguay bị con cháu bỏ rơi, một số thậm chí phải sống ngoài đường phố. Xin Ngài chạm vào tấm lòng của con cái họ để họ biết trân trọng và chăm sóc ông bà, cha mẹ của mình. (1 Ti-mô-thê 5:3-5)

24. Bạo lực vì phân biệt giới tính ở Uruguay đang lan rộng. Lạy Chúa, xin chạm đến trái tim của những kẻ bạo lực hay làm hại vợ con họ. Cầu xin họ tìm được sự cứu rỗi trong Đấng Christ và học cách yêu thương gia đình mình. (Ma-thi-ơ 19:25-26)

25. Ôi Cha, chúng con xin Cha bảo vệ những gia đình mà cha hay mẹ sống đơn thân ở vùng Caribe. Xin Cha hướng dẫn những cha mẹ này cách yêu thương, quan tâm, chăm sóc con cái. (1 Ti-mô-thê 5:8)

26. Lạy Chúa, xin giúp chị em phụ nữ Cộng hòa Dominica nhận ra và sử dụng những ơn lành và tài năng Chúa ban cho họ để làm sáng danh Chúa. (Rô-ma 12:6-8)

27. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan và sự nhận thức sáng suốt cho các nữ nhân viên y tế ở Paraguay khi họ đương đầu với số lượng bệnh nhân gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần ngày càng tăng. (Thi Thiên 34:17-18)

28. Cha ơi, Ngài đã tạo dựng cả người nam và nữ theo hình ảnh của Ngài. Xin thay đổi tấm lòng và tâm trí của mọi người dân ở Brazil để họ nhìn nhận và đánh giá cao phụ nữ một cách bình đẳng tại nơi làm việc. (Châm ngôn 31:16-17)

29. Lạy Chúa, xin ban cho các nữ tín hữu ở Uruguay đứng vững trong niềm xác tín của mình và tiếp nhận trách nhiệm chia sẻ Tin Lành với người khác. (Rô-ma 1:16)

30. Lạy Chúa, xin vạch trần những kẻ buôn người ở Bonaire và mang lại sự chữa lành cho những người được phóng thích khỏi nơi giam cầm. (Thi Thiên 82:3-4)

31. Lạy Chúa, xin cho các cộng đồng và tổ chức xã hội ở Paraguay bày tỏ lòng nhân ái bằng hành động đối cùng những phụ nữ đang phải đối mặt với những khủng hoảng cá nhân, cảm xúc và gia đình. (Rô-ma 12:13)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like