Home Quốc Tế Lực Lượng Phòng Vệ Israel: Phòng Thủ Và Bảo Vệ Là Sứ Mệnh, An Ninh Là Mục Tiêu

Lực Lượng Phòng Vệ Israel: Phòng Thủ Và Bảo Vệ Là Sứ Mệnh, An Ninh Là Mục Tiêu

by Cbn.com
30 đọc

Sau sáu tháng tự vệ chính đáng trước cuộc xâm lược dã man của Hamas vào quê hương của họ vào ngày 7 tháng 10, Lực-lượng Phòng-vệ Israel (IDF) đã bị cáo buộc về mọi tội ác do chính những kẻ khủng bố thực hiện. Iran và các nhóm khủng bố của họ – Hamas, Hezbollah và Houthis – là những nhà tuyên truyền thành thạo.

Xin lưu ý từ “Phòng-vệ” trong tên chính thức của IDF. Người Israel không phải là những kẻ hiếu chiến. Thật vậy, sau khi tái lập quốc vào ngày 14 tháng 5 năm 1948, Israel thời hiện đại đã bị xâm lược vào các năm 1948–1949, 1956, 1967, 1973, 1982, 2006 và 2023. Không tính nhiều đợt bắn tên lửa từ các khu vực khủng bố và hai phong trào Intifada do Palestine kích động — bắt đầu vào năm 1987 và 2000 — lòng căm thù vô cớ của những kẻ chống phá nhà nước Do Thái đã buộc Israel phải bảo vệ người dân của mình và phát triển thành một quân đội hùng mạnh nhưng có đạo đức nhất trên thế giới.

Hamas đã áp dụng các trang trong cuốn tự truyện năm 1925 của Hitler Mein Kampf — “My Struggle” (mà cho đến tận bây giờ vẫn còn nổi tiếng) bằng cách sử dụng chiến lược của ông để sát hại 1.200 người vào tháng 10 năm ngoái. Trong cuốn sách này, Hitler đã viết về “lời nói dối trắng trợn”. Ông mô tả kỹ thuật tuyên truyền này là quá “quy mô”, không ai có thể tưởng tượng nổi hành vi “bóp méo sự thật một cách trơ tráo đến mức đó” lại có thể được thực hiện. Kỹ thuật này giờ đây được tái hiện lại, lời khuyên từ cuốn sách gần 100 năm tuổi rõ ràng đã được áp dụng thành công. Thế giới dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những tiêu đề sai lệch và những lời dối trá trắng trợn. IDF gần đây đã tìm thấy các bản sao tiếng Ả Rập của Mein Kampf ở Gaza và ở các vùng lãnh thổ của Chính-quyền Lebanon và Palestine trong các cuộc xung đột trước đây. Là một cuốn sách hướng dẫn, Mein Kampf chỉ thẳng vào những tư duy khủng bố dựa trên sự tận tâm của họ đối với các kỹ thuật của Hitler và lòng căm thù không đội trời chung của họ với người Do Thái.

Israel hiện phải đối mặt với sự tuyên truyền tồi tệ nhất và phổ biến nhất mà tôi từng chứng kiến với tư cách là một người ủng hộ Israel. Với cuốn sách ma quỷ của Hitler và những vụ giết người thời Holocaust, Hamas và những người đồng tình với họ đang sử dụng cùng một chiến lược: “Nếu bạn lặp lại một lời nói dối đủ thường xuyên, mọi người sẽ tin vào điều đó và thậm chí chính bạn cũng sẽ tin vào điều đó”. Không thể tưởng tượng được rằng phần lớn các phương tiện truyền thông chính thống trên thế giới lại tán thành những lời nói dối của bọn khủng bố nhằm ca ngợi các chiến lược của Hitler. Ngoài ra, các phương tiện truyền thông đã chọn tin vào số lượng dân thường thiệt mạng do Bộ Y-tế Hamas thổi phồng. Đây là công việc của nghề báo chân chính sao? Nhiều người trong giới truyền thông đã chuyển từ tin vào sự thật của Văn-phòng Báo-chí Chính-phủ Israel (GPO) sang chia rẽ IDF và đổ lỗi cho họ về cuộc chiến sinh tồn của quốc gia họ. Họ đã xóa bỏ sự thật và sự khôn ngoan khỏi các trang và chương trình phát sóng của mình bằng những thông tin gây phản cảm, mang tính kích động, không có căn cứ mà họ nhận được từ các nguồn khác.

Bây giờ, tôi đang nhấn mạnh các chính sách nhân đạo của IDF phù hợp với Luật Chiến-tranh Quốc-tế trong phạm vi đạo đức của họ đối với thường dân sống trên lãnh thổ của kẻ thù. Đối với quân đội Israel, những chính sách nền tảng này đã hướng dẫn IDF trong các cuộc chiến phòng thủ trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, do những thách thức to lớn của chiến tranh đô thị tại các địa điểm đông đúc của Gaza, IDF đang thực hiện một bộ tiêu chuẩn cứu sinh thậm chí còn tỉ mỉ hơn để giảm thiểu thương vong cho dân thường.

Sự tương phản giữa Hamas và IDF rất rõ ràng. Nhiệm vụ của IDF là bảo vệ người dân và đảm bảo an ninh. Ngược lại, Hamas sử dụng dân thường Gaza—bao gồm cả phụ nữ và trẻ em —làm lá chắn sống. (Các nhà lãnh đạo hàng đầu của họ là những triệu phú và sống an toàn ở Qatar, cách đó hơn 1.000 dặm.) John Spencer, chủ tịch Nghiên-cứu Chiến-tranh Đô-thị tại Viện Chiến-tranh Hiện-đại ở West Point, đã phục vụ 25 năm với tư cách là một người lính bộ binh với hai chuyến công tác ở Iraq . Chuyên gia này nhận xét: “Israel đã thực hiện nhiều biện pháp hơn để tránh gây tổn hại dân sự không cần thiết so với hầu hết các quốc gia khác từng tham gia chiến tranh đô thị. Trước đây chưa từng có quân đội nào thực hiện bất kỳ hoạt động nào như vậy trong chiến tranh.

Sau đây là một số hoạt động thường xuyên được IDF áp dụng. Trước các cuộc tấn công sắp xảy ra, Israel gửi tin nhắn, tin nhắn thoại được ghi âm trước và thực hiện các cuộc gọi theo thời gian thực. Lực-lượng Không-quân Israel (IAF) thả truyền đơn kêu gọi dân thường rời khỏi các tòa nhà nơi cất giữ vũ khí của Hamas, cảnh báo họ tránh xa Hamas. IAF thả một quả bom nhằm tạo tiếng động lớn để cảnh báo nhưng không gây chết người để cảnh báo cư dân rời khỏi tòa nhà trong vòng một giờ.

Quân khủng bố Hamas là những kẻ hèn nhát. Thay vì mặc quân phục để chiến đấu theo kiểu thông thường, họ mặc thường phục, cải trang thành dân thường và ẩn náu trong dân chúng. Các chính sách quân sự của Israel nhằm giảm thiểu cái chết của dân thường Gaza thông qua các cảnh báo trước làm tăng khả năng tử vong và bị thương cho binh lính Israel. Được cảnh báo, những kẻ khủng bố Hamas lao ra khỏi các đường hầm ở Gaza được trang bị vũ khí và sẵn sàng giết người, hoặc đặt IED (thiết bị nổ tự chế) trong các đường hầm nơi IDF đang tìm kiếm con tin… Những lời chỉ trích Israel từ các chính phủ thế giới, những người biểu tình bạo lực và các phương tiện truyền thông chính thống là quá đáng và đạo đức giả. Thật vậy, chúng ta đang sống trong một thế giới mà nhà tiên tri nổi tiếng trong Kinh Thánh là Ê-sai đã viết trong chương 5, câu 20, “Khốn thay cho kẻ gọi dữ là lành, gọi lành là dữ; lấy tối làm sáng, lấy sáng làm tối; vật chi cay trở cho là ngọt, vật chi ngọt trở cho là cay!

Để vạch trần những lời vu khống chống lại IDF ngày nay, cộng đồng Cơ-đốc nhân phải ghi nhớ và chủ động chia sẻ các chính sách của IDF, từ bỏ sự thờ ơ và duy trì cảnh giác. Chọn tham khảo ý kiến của các phương tiện truyền thông và tổ chức đáng tin cậy như CBN News, Chris Mitchell trên Jerusalem Dateline, Stakelbeck Tonight trên TBN, All Israel News, Amir Tsarfati’s Telegram và Diễn-đàn An-ninh và Quốc-phòng Israel. Đừng phủ nhận thực tế hay vờ như mình không biết chuyện gì đang xảy ra, và trên hết, hãy chia sẻ sự thật.

Nhóm CBN Israel chúng tôi kêu gọi các bạn tham gia cầu nguyện liên tục cho Israel, quê hương thiêng liêng của chúng tôi, và nhớ lại Giăng 1:5—“Ánh sáng chiếu vào bóng tối, và bóng tối chẳng áp đảo được ánh sáng.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbnisrael.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like