Home Thiếu Nhi Tính Đố Kỵ: Chú Hà Mã Horace

Tính Đố Kỵ: Chú Hà Mã Horace

by Jeremiahproject.com
30 đọc

Đức Chúa Trời sáng tạo loài người theo hình ảnh Ngài. Ngài sáng tạo loài người theo hình ảnh Đức Chúa Trời. Ngài sáng tạo người nam và người nữ. [Sáng-thế-kí  1:27]

“Sao bạn lại nói bạn không xinh đẹp?” Terrance hỏi Horace, bạn của cậu. Terrance là một chú chim tu-căng và vì cậu ta biết mình rất đẹp, cậu ta chắc chắn rằng mọi người đều nghĩ chúng đẹp. Nhưng trong suy nghĩ thầm kín của mình, cậu vẫn nghĩ Horace trông hơi xấu. Horace là một chú hà mã.

“Mẹ tớ luôn nói tớ rất đẹp nhưng vì mẹ cũng là hà mã. Terrance à, hà mã chỉ không đẹp lắm thôi. Cùng lắm không đẹp như hươu cao cổ hay công,” cậu ghen tỵ nói.

“Tốt thôi, nếu có thể chọn một điều của hươu cao cổ mà bạn muốn, thì bạn muốn gì?” Terrance nói. Terrance, giống như tất cả các loài chim tu-căng, có thể khiến những điều ước thành sự thật cho những người mà chúng yêu thương hoặc thích rất nhiều. Đó là lý do tại sao người ta lại thích có chim tu-căng làm thú cưng.

“Nếu cổ của tớ dài và thanh lịch, thì các bạn hươu cao cổ sẽ yêu tôi và tôi có hàng tấn bạn bè.” Horace nói với giọng đầy sự ghen tỵ.

“Được thôi, như ý bạn,” Terrance nói, cậu ta vỗ cánh rộng rồi nói “BAKKAH!”

“Này, NÀY, chuyện gì đang xảy ra vậy?” Horace nói trong hoảng loạn khi cậu thấy cái đầu hà mã to lớn của mình bắt đầu bắn lên trời và bên dưới là cái cổ hươu cao cổ đẹp nhất đang mọc ra từ cơ thể hà mã. Khi dừng lại, Horace thật sự không biết phải làm gì với cái cổ dài này. Sau đó, lúc đầu thì chậm và sau đó nhanh hơn, đầu của cậu bắt đầu lắc lư qua lại giống như trên dây đu không kiểm soát được tại lễ hội. Cái đầu hà mã to lớn của cậu quá nặng so với cái cổ nhỏ bé đó. Đột nhiên, nó đổ nhào xuống. Cả khu rừng đều nghe thấy tiếng Horace kêu cứu khi mặt đất ngày càng gần hơn và sau đó là rầm! Cậu bị đập xuống nền đất.

“Murmph mr murtle mu” Terrance nghe thấy tiếng bạn mình kêu.

“Đợi một lát, để tôi kéo đầu bạn ra khỏi cát.” Chim tu-căng nói và cậu ta kéo đầu Horace ra cho đến khi nó bật lên không trung trong khi cái cổ uốn lượn khắp nơi trong gió.

“Nó không hiệu quả, Terrance. Không chỉ nguy hiểm, tôi nghĩ rằng tôi trông thật ngu ngốc khi cái cổ to lớn này bị tấn công cái đầu to béo của tôi.

“BAKKAH” Terrance kêu lên và Horace trở lại là chính mình.

“Tôi vẫn muốn xinh đẹp.” Giống như bồ nông với đôi chân dài tuyệt đẹp. Chúng thậm chí có thể ngủ chỉ trên một chân. Tôi ước tôi có thể làm được điều đó,” cậu ta nói và nhất một chân hà mã của mình lên rồi đặt xuống trước khi bị ngã.

“Được thôi, hãy thử điều đó.” Terrance nói và sải cánh bay “BAKKAH”.

“Chúng ta đi thôi” Horace kinh ngạc nói khi cậu ta bắn vào không trung với đôi chân dài ra và gầy gò dưới cơ thể. Khi dừng lại, cậu đứng đủ cao để nhìn qua đám cỏ. Cậu ta nhìn xuống bốn cái chân bồ nông đang run rẩy cố gắng giữ trọng lượng hà mã nặng nề của mình. “Ôi, Terrance à, chân của tôi đẹp làm sao.” Horace nói với sự ngưỡng mộ và cậu bắt đầu đi về phía đầm lầy nơi có những con bồ nông khác ở đó. Nhưng những con bồ nông không thấy Horace xinh đẹp vì đôi chân dài đó.

“Ôi, kinh khủng quá,” nhiều con bồ nông hét lên và bay lên vì nghĩ đó là một con quái vật. Những người khác thì cười nghĩ rằng Horace nghĩ ra một bộ trang phục kì lạ. Những người khác thì chạy đến chỗ cậu ta với những miếng băng vết thương vì nghĩ rằng là cảnh va chạm khủng khiếp giữa một con chim và hà mã.

“Ôi, Terrance, không có gì hiệu quả.” Horace nói một cách cay đắng.

“BAKKAH” Terrance vỗ cánh kêu lên và Horace trở lại bình thường.

“Làm thế nào để tôi không còn xấu xí?” Cậu nói với nỗi buồn lớn trong lòng.

“Horrace, tôi đã nói với bạn trước đó rồi, bạn đã rất xinh đẹp. Khi bạn nói bạn xấu, là bạn đã xúc phạm Chúa là Đấng đã tạo nên chúng ta. Hãy quay lại thời điểm ban đầu khi Ngài tạo nên hà mã. Chúa đã tạo ra những con chim tu-căng, những con bồ nông, những con hươu cao cổ, thậm chí là cả con người và mỗi người trong số họ được tạo ra một cách hoàn hảo theo những gì mà Chúa muốn. Chúng ta không được tạo ra để đẹp giống nhau. Hãy nhìn vào bạn của bạn là những con hà mã khác và hãy yên tâm rằng bạn là những gì Chúa muốn bạn trở thành. Ghen tỵ là cách nói “Chúa, Ngài đã làm một công việc tồi tệ” và điều đó làm cho Chúa thực sự rất buồn.” Con chim khôn ngoan khuyên bạn mình.

“Tôi không muốn Chúa buồn. Tôi muốn là tất cả những gì Ngài muốn tôi chứ không phải những gì Ngài làm cho người khác. Tôi muốn trở thành Horace một con hà mã tốt nhất mà Chúa đã làm. Horace nói với bộ ngực hà mã to lớn nhô ra một cách tự hào.

“Ôi, Horace?” Cả Horace và Terrance đều nghe thấy một giọng nữ du dương cất lên. Ngay sau đó, cô hà mã Henrietta bước từ phía sau đám cỏ. “Hôm nay cậu có thể dẫn tôi đến thác nước không?” Cô nhìn cậu ta nói với đôi mắt to ngưỡng mộ.

“Ôi, cô ấy thật xinh đẹp.” Horace nói với Terrance và cậu ta lạch bạch đi theo điệu nhảy của cô để khiến mình trở nên đẹp hơn với cô. Họ đi trong khi Terrance nhìn theo với sự kinh ngạc.

Vì thân không phải chỉ có một chi thể mà gồm nhiều chi thể. Nếu chân nói: “Vì tôi không phải là tay nên tôi không thuộc về thân” thì không vì thế mà chân không thuộc về thân. Nếu tai nói: “Vì tôi không phải là mắt nên tôi không thuộc về thân” thì không vì thế mà mắt không thuộc về thân. Nếu toàn thân đều là mắt thì làm thế nào mà nghe? Nếu toàn thân đều là tai thì làm thế nào mà ngửi? Nhưng bây giờ, Đức Chúa Trời đã sắp đặt các chi thể của thân, mỗi chi thể theo ý Ngài muốn. Nếu tất cả chỉ là một chi thể thì thân ở đâu? Như vậy, chi thể thì nhiều, nhưng thân chỉ có một. (I Cô-rinh-tô 12:14-20)

 

Dịch: Minh Trang

Nguồn: Jeremiahproject.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like