Home Lời Chứng Mục Sư Baghdad Gặp Hỏa Hoạn Khi Bị Đánh Bom Mà Không Bị Thương Tổn

Mục Sư Baghdad Gặp Hỏa Hoạn Khi Bị Đánh Bom Mà Không Bị Thương Tổn

by Van Anh
30 đọc

Mục sư rời khỏi nhà, leo lên xe, khởi động xe, và đạp ga như thường lệ. Lạ thay, khi ông bắt đầu đoạn đường đi đến nhà thờ quen thuộc, ông cảm nhận có một điều gì đó bất thường.

Ngay lập tức một vụ nổ xảy ra trong xe, khiến chiếc xe bị lắc mạnh và đồng thời, châm ngòi ngọn lửa.

Mục sư Joseph kể lại: “Tôi hoàn toàn bối rối, và tôi không thể nhìn thấy gì nữa.

Mặc dù bị mất phương hướng, mất thị lực tạm thời và bị sốc, anh vẫn có thể nghe được giọng nói của một người phụ nữ xỏ lỗ tai đang hét lên: “Người đàn ông này đang hấp hối!”.

Thế là hết, đó là suy nghĩ của Mục sư Joseph – Tôi sắp chết.

Nhưng khi thị lực của ông quay lại đúng lúc đó ông nhìn thấy những mảnh vỡ đang bốc cháy. Chống lại mọi thứ trở ngại, mục sư Joseph đã thoát khỏi đám cháy.

Mục sư Joseph mô tả: “Tất cả các bộ phận trong xe đều bị phá hủy và hư hỏng, trừ chỗ ngồi của tôi. “Tôi hoàn toàn không bị trầy xước. Chiếc xe bị cháy, nhưng tôi không hề bị bỏng. Tôi thấy những mảnh thủy tinh trong tóc và bốn mảnh vỡ của quả bom trong chiếc khăn mà tôi quấn quanh cổ. Dường như chiếc khăn đã có thể ngăn chặn một quả bom. Không có một thứ gì chạm đến tôi, tôi không bị tổn hại gì dù chỉ một giọt máu. ”

Vị mục sư trẻ tuổi này đã chết lặng vì cách mà ông được cứu sống. Ông ngay lập tức biết rằng sự sống của mình đã được cứu trong bàn tay của Chúa. “Chúa cho tôi thêm thời gian. Ngài đặt con dấu của Ngài vào chức vụ của tôi, Ngài nói: “Hãy tiếp tục.” Chúa đã khích lệ tôi vào ngày hôm đó. ”

Bảy năm sau, Nhà nước Hồi giáo nắm quyền kiểm soát phần lớn Iraq và người Hồi giáo bắt đầu đến với Đấng Christ với những con số đáng kinh ngạc. Chính lúc này mục sư Joseph đã hiểu tại sao Chúa muốn ông ở lại Baghdad. Ông nói: “Khi ai đó hỏi tôi tại sao tôi ở lại với gia đình ở Baghdad, tôi lại kể cho họ nghe câu chuyện này.” Ông giải thích, “Bạo lực có ở khắp mọi nơi, sự bắt bớ cũng vậy. Tất cả chúng ta điều chịu đựng những điều tương tự như người ở đây phải chịu đựng. Chúng tôi muốn được ở với họ ”

Và, sự cận kề với cái chết của mục sư Joseph đã thuyết phục ông một điều “Tôi biết Chúa ở với tôi mọi lúc.”

Mục sư Joseph hiện đã lập gia đình và có hai con. Gia đình họ nhìn thấy những người vượt qua tất cả sự thử thách và mâu thuẩn để đến Đấng Christ. “Chúng ta mang trong mình dòng huyết mới, là những con người mới. Đó là một điều thách thức vì nó mang đến một nền văn hoá mới cho hội thánh. Gần đây, một người đàn ông được biến đổi. Anh ta đã kết hôn với ba người vợ và có con với cả 3 người. Anh ta hỏi tôi rằng mình cần phải làm gì. Tôi bảo anh ta hãy giữ họ, tôi có thể nói gì nữa? Đây chỉ là một trong những vấn đề mà chúng ta cần phải đối diện bởi vì giao ước mới“

Mục sư Joseph biết rằng ông đang sống trong một thành phố nguy hiểm, nơi mà mục tiêu được lựa chọn một cách ngẫu nhiên, họ bị tấn công một cách đơn giản bởi vì họ ở không đúng nơi hoặc không đúng thời điểm.

Tuy nhiên, ông xác định rằng đây là nơi mà Chúa muốn ông ở. “Chúng tôi muốn được như chân đèn trong đền thờ Chúa. Chúng tôi là một nhóm nhỏ, chúng tôi tin vào Chúa của chúng tôi. Ngài có thể sử dụng chúng tôi. Chúng ta nhìn thấy mọi người đang tìm kiếm sự bình an, tình yêu và hy vọng. Chúng tôi như một hội thánh đang chia sẻ về nguồn cung cấp không giới hạn về những điều đó. Khi họ nghe chúng tôi nói về điều này, họ lắng nghe.”

Nguyễn Samuel dịch

Nguồn: blog.godreports.com

Ảnh: aoav.org.uk

Bình Luận:

You may also like