Home Lời Chứng ‘Thực Hành Bùa Chú’: Ma Thuật, Nỗi Ám Ảnh Về Bảng Cầu Cơ Bị Xóa Bỏ Sau Cuộc Gặp Gỡ Với Chúa

‘Thực Hành Bùa Chú’: Ma Thuật, Nỗi Ám Ảnh Về Bảng Cầu Cơ Bị Xóa Bỏ Sau Cuộc Gặp Gỡ Với Chúa

by Cbn.com
30 đọc

Tôi đã từng rất quan tâm đến ma thuật, cầu hồn, bùa chú, sử dụng bản cầu cơ từ sáu đến tám tiếng một ngày—tất cả những việc đó.

Đó là cách cựu quân nhân và nghệ sĩ Timothy Gagnon mô tả những năm đầu đời của ông, giải thích việc ông sa vào những hành vi xấu xa khi còn trẻ.

Giờ đây, nhiều thập kỷ sau, Gagnon đang thực hiện sứ mệnh tràn đầy đức tin, phát hành cuốn Kinh Thánh “Illuminated Messiah Bible”, cung cấp một cái nhìn nghệ thuật về Kinh Thánh qua việc mô tả Chúa Giê-xu từ Sáng-thế Ký đến Khải-huyền, với 66 bức minh họa mà khi ghép lại với nhau sẽ tạo nên một bức tranh khổ lớn mô tả cảnh Chúa Giê-xu trên thập tự giá.

Dự án này là một sự khởi đầu lớn từ những sở thích trước đây của ông.

Tôi lớn lên trong môi trường Công giáo— với lễ Giáng Sinh và Phục Sinh,” ông nói về xuất thân của mình. “Chúng tôi thực sự không tham gia nhiều vào những điều đó.

Gagnon cho biết vào thời điểm đó ông sống như thể Chúa không phải là một khía cạnh quan trọng hay ưu tiên trong cuộc đời ông. Khi lên lớp sáu, ông nhớ lại bài tập báo cáo được giao. Không biết phải làm gì, ông đến thư viện của trường và tình cờ tìm thấy những cuốn sách về ma thuật.

Phần giới thiệu về chủ đề đó đã dẫn ông đến việc thực thành bùa chú, bảng cầu cơ và thông linh, cùng với các hoạt động tương tự khác—những việc ông đã làm “cả ngày” và “cả đêm” với hai người bạn của mình, những người cũng sa đà vào việc thực hành ma thuật.

Gagnon cho biết những câu thần chú này không phải là những thực hành trống rỗng—điều gì đó đã xảy ra khi ông dấn thân vào ma thuật. Ông cho biết ông và những người bạn của mình đã tương tác với ba thực thể tự xưng là thiên thần, ác quỷ và “linh hồn lạc lối trong luyện ngục”. Cuối cùng, đó là một cuộc chạm trán thực sự với ma quỷ.

Ông nói, “Khi tôi niệm chú, khi chúng tôi gọi hồn, chúng tôi trải qua những sự kiện siêu nhiên và những điều mà chúng tôi không thể giải thích được. Nó giống như một loại thuốc phiện.

Tuy nhiên, một ngày nọ, một điều gì đó đã xảy ra khiến ông phải dừng bước.

Gagnon nói, “Tôi đang niệm chú trong phòng và gọi hồn thì tôi cảm thấy một sự hiện diện lớn hơn bất cứ thứ gì tôi từng gặp trước đây. Và theo bản năng tôi biết rằng đó là Chúa đang đến gần.

Ông nói tiếp, “Thần khí của Chúa đang đến gần tôi và tôi rất sợ hãi.

Gagnon cho rằng Chúa sắp giết ông vì những thực hành ma thuật của ông. Vì vậy, ông chạy ra khỏi nhà “trong cơn hoảng loạn” và đi thẳng đến một nhà thờ Công-giáo địa phương, nơi ông nhanh chóng vào tòa giải tội và kể với một linh mục về tất cả những gì ông đã làm.

Trong khi Gagnon nghĩ mình có thể chạy nhanh hơn Chúa, ông nhớ lại sự hiện diện của Chúa mà ông cảm nhận được trong tòa giải tội đó.

Chúa bắt đầu phán với tấm lòng tôi,” ông nói. “Tôi có cảm giác như mọi tế bào trong cơ thể mình đều run rẩy trước sự hiện diện của Ngài, và tôi nhớ Ngài đã phán với tôi thế này: ‘Dừng lại đi. Đủ rồi. Hãy đến và theo Ta.’ Và thế là đủ. Tôi đã thưa ‘vâng’ với Chúa.

Gagnon cho biết ông ngay lập tức dừng mọi hoạt động ma thuật của mình và “khao khát những điều của Chúa” và Kinh Thánh.

Tôi đã có cuộc gặp gỡ này với Chúa Giê-xu,” ông nói. “Tôi đã có trải nghiệm được tái sinh này. Nhưng tôi không biết gọi đó là gì.

Mối quan hệ này trở nên bền chặt hơn nhiều năm sau đó, khi Gagnon gia nhập quân đội và gặp chỉ huy của mình, một Cơ-đốc nhân bắt đầu chia sẻ đức tin và làm chứng cho Gagnon.

Anh ấy đưa cho tôi cuốn Kinh Thánh thực sự đầu tiên không có hình ảnh trong đó,” ông nói đùa. “Và anh ấy bắt đầu dạy tôi Lời Chúa.

Đó là lúc Gagnon bắt đầu vẽ những bức tranh về nhiều cảnh khác nhau trong Kinh Thánh. Khi các nghiên cứu vẫn tiếp tục, khả năng nghệ thuật của ông trong việc tái tạo chúng cũng tăng lên. Nó tạo cơ sở cho Gagnon kết hợp nghệ thuật và đức tin của mình, điều mà ông đã làm trong bản Kinh Thánh “Illuminated Messiah Bible” của mình.

Nhiều thập kỷ sau, Gagnon đang giúp truyền cảm hứng cho những tín đồ khác thông qua phiên bản Kinh Thánh đặc biệt này—một phiên bản hoàn chỉnh với tác phẩm nghệ thuật của chính ông.

Tôi đã vẽ 66 bức chân dung về Đấng Mê-si,” ông nói. “Chúa Giê-xu có mặt trong mọi cuốn sách của Kinh Thánh… Những bức tranh này được vẽ ra trong thời gian tĩnh nguyện.

Gagnon tiếp tục, “Tất cả 66 bức tranh—mặc dù là những bức tranh riêng lẻ, nhưng khi kết hợp lại với nhau chúng tạo thành một thập tự giá dài 12 mét rưỡi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like