Home Dưỡng Linh Giá Trị Của Bạn Trong Đấng Christ

Giá Trị Của Bạn Trong Đấng Christ

by Sưu Tầm
30 đọc

Tất cả chúng ta mỗi ngày đều cần được nhắc nhở về giá trị của mình trong Đấng Christ. Lời nói của người khác, và đôi khi những suy nghĩ tiêu cực của chúng ta đối với chính bản thân sẽ gieo vào trong tâm trí chúng ta sự nghi ngờ về con người thật của mình trong Đấng Christ.

Bạn có nhận thấy đôi khi bạn quên mất giá trị của bản thân không? Đôi khi bạn để cho những lời dối trá của kẻ thù lên án mình. Hãy dập tắt những lời dối trá xung quanh đang cố thuyết phục chúng ta rằng chúng ta không đủ tốt.

Khám phá giá trị của mình trong Đấng Christ

Cách đây rất lâu, vào năm lớp sáu, tôi được đến tham quan một khu bảo tồn thiên nhiên ở thành phố của chúng tôi. Học sinh chúng tôi thường thích những chuyến đi như thế này vì được hòa mình với thiên nhiên, khám phá những con suối gần đó và thậm chí còn học nuôi gà (tất nhiên là có sự giám sát chặt chẽ của giáo viên).

Khu rừng thực sự là lớp học của chúng tôi.

Thỉnh thoảng vào những ngày đẹp trời, thầy cô sẽ đưa chúng tôi vào rừng rồi cho chúng tôi thời gian để tự khám phá “địa điểm yêu thích” của mình và ghi chép lại – một khoảng rừng nhỏ không xa trường học, là nơi chúng tôi có thể viết, phác thảo, và tận hưởng thời gian vui chơi ngoài trời.

Tôi nhớ đã nhiều lần ngồi tại “địa điểm yêu thích” của mình, tận hưởng sự hiện diện ngọt ngào của Chúa. Tôi chiêm ngưỡng dòng suối gần đó. Ngắm nhìn những chú chim bay lượn trên đầu và để ý những bông hoa nhỏ đủ màu sắc trên thảm cỏ xung quanh.

Ở độ tuổi đó, tôi đã nhận thức được sự tráng lệ trong các tạo vật của Chúa.

Khi nghĩ lại khoảng thời gian đó, tôi nhớ đến những lời này của Chúa Giê-xu…

Hãy xem hoa huệ lớn lên thể nào: Chúng chẳng làm việc khó nhọc, cũng không kéo chỉ; nhưng Ta bảo các con, dù vua Sa-lô-môn sang trọng đến đâu, cũng không được mặc đẹp như một trong những hoa nầy. Hỡi kẻ ít đức tin, nếu hoa cỏ nay còn sống ngoài đồng, mai bị ném vào lò mà Đức Chúa Trời còn cho mặc đẹp như thế, huống chi là các con!” (Lu-ca 12:27-28)

Khi tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của sự sáng tạo và vẻ huy hoàng của sự uy nghiêm Chúa, khi tôi cảm nhận một làn gió ấm áp và ngắm nhìn biển màu bao quanh mình, tôi được nhắc nhở về một lẽ thật đơn giản:

Chúng ta quý giá hơn tất cả những điều này…

Chúng ta với tư cách là con cái của Đức Chúa Trời quý giá hơn ngàn bông hoa dại. Chúng ta được yêu chiều hơn cả đóa hoa huệ rực rỡ nhất ngoài đồng.

Hơn cả ngàn đóa hồng.

Hãy nghĩ về Vua Sa-lô-môn và tất cả sự huy hoàng của người.

Sự giàu có.

Vàng bạc và châu báu.

Các loại đá quý và đồ trang sức – áo choàng hoàng gia được may bằng loại vải có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, ngay cả Sa-lô-môn trong tất cả sự vinh hiển của ngôi nước mình cũng không có được vẻ đẹp của một cánh đồng hoa được Chúa tô điểm. Vẻ huy hoàng của vua chẳng là gì so với cánh hoa diên vĩ nhỏ nhất, hay sự rực rỡ của hoa hướng dương.

Nhưng chúng ta quý giá hơn nhiều…

Nếu hoa cỏ ngoài đồng nay còn mai mất mà Đức Chúa Trời còn khoác cho chúng sắc cầu vồng lộng lẫy dường ấy, thì chúng ta, những con trai, con gái yêu quý của Ngài, chẳng phải lại càng được khoác lên mình những trang phục lộng lẫy hơn sao?

Chúng ta được mặc lấy vẻ đẹp không bao giờ tàn héo của Ngài.

Chúng ta được mặc lấy sức mạnh không bao giờ bị đánh bại của Ngài.

Chúng ta được mặc lấy quyền năng không bao giờ suy giảm của Ngài.

Chúng ta được mặc lấy chính Chúa là Đức Chúa Giê-xu Christ (Rô-ma 13:14).

Điều đó có nghĩa là chúng ta mãi mãi được bao bọc trong vòng tay yêu thương và đầy ân điển của Ngài. Ngài sẽ không bao giờ để chúng ta lõa lồ hay run rẩy vì xấu hổ. Ngài mặc cho chúng ta giá trị, và sự tôn trọng.

Hôm nay bạn đã mặc lấy Đấng Christ chưa?

Lần tới khi ngắm nhìn những bông hoa, hãy nhớ rằng bạn quý giá hơn vẻ đẹp và sự lộng lẫy của chúng.

Hãy tìm kiếm “địa điểm yêu thích” của riêng bạn ngay hôm nay và dành thời gian để được bao quanh bởi sự huy hoàng của Cứu Chúa mình. Nguyện chúng ta mãi mãi bước đi trong bộ trang phục lộng lẫy mà chúng ta có trong Đấng Christ!

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: garmentsofsplendor.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like