Home Lời Chứng Giáo Sư Sinh Học Bị Sa Thải Vì Dám Giảng Dạy lẽ Thật Đã Đấu Tranh Và Giành Chiến Thắng

Giáo Sư Sinh Học Bị Sa Thải Vì Dám Giảng Dạy lẽ Thật Đã Đấu Tranh Và Giành Chiến Thắng

by Cbn.com
30 đọc

Một giáo sư đại học ở Texas cho biết anh đã bị sa thải sau khi ban lãnh đạo nhà trường cho rằng những bài giảng của anh quá “tôn giáo” đã được phục hồi chức vụ sau hơn một năm bị sa thải.

Tiến-sĩ Johnson Varkey và các luật sư của anh tại First Liberty Institute gần đây đã thông báo rằng Varkey đã giành được công việc giáo sư phụ tá tại Đại-học St. Philip ở San Antonio, Texas, sau khi bị sa thải vào năm 2023 “vì giảng dạy các nguyên tắc tiêu chuẩn về sinh học và hệ thống sinh sản của con người”.

Thông báo này được đưa ra sau khi đạt được “thỏa thuận có lợi” với Khu Cao-đẳng Cộng-đồng Alamo; hệ thống trường học đã tự nguyện phục hồi chức vụ cho Varkey.

Tôi rất phấn khích,” giáo sư nói với CBN News sau thông báo. “Và tôi biết ơn Chúa vì kết quả này.

Varkey cho biết anh biết ơn Chúa và sự giúp đỡ từ First Liberty vì đã giúp anh lấy lại vị trí của mình.

Anh nói:, “Tôi rất vui mừng được trở lại và giảng dạy.

Như CBN News đã đưa tin trước đây, giáo sư sinh học Varkey trong 20 năm qua, đã liên tục giảng dạy những lẽ thật giống nhau về hệ thống sinh sản của con người mà không gặp vấn đề gì. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm ngoái, khi anh nhận được thông báo sa thải.

Tôi rất ngạc nhiên và bị sốc, bởi vì, bạn biết đấy, tôi chưa bao giờ mong đợi một lá thư như vậy hoặc một email như vậy từ trường vì tôi đã dạy môn đó cho ngôi trường đó trong 20 năm qua và không có bất kỳ lời phàn nàn nào,” anh nói.

Varkey tin rằng những bài học của anh về sinh học con người và giới tính được xác định bởi nhiễm sắc thể X và Y đã gây ra những lời phàn nàn dẫn đến việc anh bị sa thải.

Vào ngày 12 tháng 1 [năm 2023], tôi nhận được email từ phó chủ tịch khoa của trường rằng họ đang tiến hành một cuộc điều tra vi phạm đạo đức đối với tôi, vì vậy tôi đã trả lời email của anh ấy và hỏi anh ấy, ‘Họ khiếu nại về việc gì?’” Varkey nói. “Anh ấy chỉ nói với tôi là bộ phận nhân sự sẽ liên hệ với tôi.

Giáo sư cho biết, mặc dù đã hỏi về nội dung của những lời phàn nàn nhưng anh không nhận được phản hồi rõ ràng nào từ bộ phận nhân sự và không có cơ hội bào chữa trước khi sa thải.

Anh nói, “Khi tôi nhận được thư chấm dứt hợp đồng, điều mà phó chủ tịch đề cập là một số lời phàn nàn có tính xúc phạm người đồng tính và chuyển giới. Vì vậy, tôi đoán rằng… rất có thể nó dựa trên hệ thống sinh sản của con người mà tôi đã dạy vào tháng 11 [năm 2022].”

Varkey và luật sư của anh tin rằng anh có khả năng bị nhắm tới một cách không công bằng bởi một số người không đồng ý với quan điểm của anh với tư cách là một mục sư khi không làm công việc giảng dạy ở trường.

First Liberty đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy-ban Cơ-hội Bình-đẳng Việc-làm (EEOC), nhưng trước khi nhận được phản hồi chính thức, Trường Cao-đẳng St. Philip đã ban hành yêu cầu phục hồi chức vụ cho anh.

Kayla Toney, Luật-sư cộng sự tại First Liberty Institute, nói với CBN News rằng công ty luật của cô ban đầu “phẫn nộ” sau khi biết về hoàn cảnh của Varkey, đồng thời lưu ý rằng “bài phát biểu của anh đã bị nhắm mục tiêu” là điều vô cùng đáng lo ngại.

Toney nói, “Có rất nhiều vi phạm Tu Chính-án Thứ Nhất mà chúng tôi đã thấy ngay từ đầu trong vụ việc này, đầu tiên là hoạt động tôn giáo của anh. Anh ấy là một Cơ-đốc nhân tận tâm; anh còn là một mục sư ngoài vai trò là giáo sư sinh học. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng đã có một số mục tiêu tấn công tôn giáo được thực hiện bởi những sinh viên biết anh ấy là mục sư và nghĩ rằng họ có thể buộc tội anh ấy về việc rao giảng tôn giáo.

Luật sư cho biết thân chủ của cô “chỉ đơn giản là dạy trực tiếp từ sách giáo khoa và tuân theo những giáo án mà anh đã sử dụng trong suốt 19 năm.”

Ngoài ra, Toney còn trích dẫn những lo ngại về quyền tự do học thuật làm trung tâm của vụ việc, lập luận rằng các giáo sư như Varkey nên được tự do giảng dạy từ sách giáo khoa mà không sợ bị trả thù.

Chúng tôi cũng thấy một số lo ngại về thủ tục tố tụng hợp pháp rằng Tiến-sĩ Varkey không bao giờ có cơ hội gặp gỡ những sinh viên đang khó chịu với bài giảng của anh hoặc tìm hiểu khiếu nại của họ là gì hoặc trò chuyện, ngay cả với người giám sát của anh, vốn là một phần thủ tục riêng của trường đại học để giải quyết khiếu nại trước khi chấm dứt hợp đồng,” cô nói.

Varkey có thể trở lại lớp học ngay sau mùa xuân này, với việc Toney lưu ý rằng khiếu nại EEOC sẽ bị bác bỏ như một phần của thỏa thuận giải quyết trong khi anh có thể giảng dạy lại “theo kế hoạch”.

Giáo sư cho biết anh hy vọng nỗ lực đấu tranh thành công cho công việc của mình sẽ truyền cảm hứng cho những Cơ-đốc nhân khác, những người có thể phải đối mặt với những vấn đề và rào cản tương tự.

Tôi muốn nói rằng, đừng bỏ cuộc, vì vẫn còn rất nhiều người ủng hộ lẽ thật giống như First Liberty,” anh nói, đồng thời kêu gọi mọi người hãy dũng cảm và đứng lên. “Hãy đứng lên vì lẽ thật.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like