Home Lời Chứng Bác Sĩ Tâm Thần Nói Quyền Năng Đấng Christ Tỏa Sáng Cả Trong Ca Đuổi Quỷ Đáng Sợ Nhất

Bác Sĩ Tâm Thần Nói Quyền Năng Đấng Christ Tỏa Sáng Cả Trong Ca Đuổi Quỷ Đáng Sợ Nhất

by Sưu Tầm
30 đọc

Chuyện quỷ ám và đuổi quỷ là những chuyện khó tin vì hiếm hoi, huyền bí, trái với quy luật tự nhiên thông thường. Nhưng chuyện kỳ lạ hiếm hoi vẫn có khi xảy ra, và bác sĩ tâm thần Gallagher đã cộng tác với Hiệp Hội Đuổi Quỷ Quốc Tế hàng chục năm giúp phân loại các ca bệnh tâm thần và ca bị quỷ ám. Sau đây là miêu tả về ca đuổi quỷ đáng sợ nhất mà ông chứng kiến. Những miêu tả khách quan, trung thực của một bác sĩ – giảng viên đại học ở Mỹ sẽ giúp ta có hình dung rõ ràng và rút ra nhiều kinh nghiệm về việc bị quỷ ám và đuổi quỷ trong đời sống.

***

Đời đời là một quãng thời gian dài để hư mất nơi địa ngục, vậy nên những người ở mục vụ đuổi quỷ chiến đấu cho các linh hồn với mọi thứ mình có. Và họ có rất nhiều, vì quyền năng của Chúa Giê-xu Christ chiến đấu cho họ. Nhưng công việc của Chúa Giê-xu là cứu rỗi linh hồn, không phải là bắt giữ con tin. Những nạn nhân bị quỷ ám phải sử dụng ý chí tự do của mình và hợp tác (với mục vụ) để giải thoát cho mình. Không phải ai cũng có tinh thần chiến đấu đó. Cô Julia đã không có. Người phụ nữ 39 tuổi này đến với linh mục nhận rằng mình bị quỷ ám. Vị linh mục đã giới thiệu cô ta đến bác sĩ Richard Gallagher để đánh giá tình trạng tâm thần. Gallagher là một bác sĩ tâm thần được đào tạo ở Ivy League (hội các trường đại học hàng đầu ở Mỹ) – tại Princeton và Yale, làm việc ở hạt Westchester, New York, tại phòng khám tư. Ông cũng là giảng viên ở Đại Học Columbia và Trường Cao Đẳng Y Khoa New York. Bác sĩ Gallagher là thành viên người Mỹ lâu năm nhất ở các buổi họp của Hiệp Hội Đuổi Quỷ Quốc Tế tại Rome – Ý, và có thời gian ông là bác sĩ tâm thần duy nhất trong ban điều hành. Bác sĩ Gallagher giải thích rằng cô Julia – tên giả mà ông đặt cho cô – là ca đáng sợ nhất ông từng thấy trong suốt 25 năm làm cố vấn cho mạng lưới đuổi quỷ ở khắp nước.

Chẩn Đoán Cho Bệnh Nhân

Qua công việc, bác sĩ Gallagher thấy phần lớn những người ông được nhờ khám và người họ nghĩ mình bị quỷ nhập là không phải. Trong nhiều ngàn ca khám bệnh ông thực hiện trong mấy chục năm qua, chỉ khoảng một trăm ca bị quỷ nhập. Tuy vậy, nhiều ca khác bị quỷ ám, tức là bị tấn công vật lý hay quấy rối bởi ma quỷ chứ không phải bị quỷ nhập vào điều khiển cơ thể.

Làm sao một bác sĩ tâm thần phân biệt giữa bệnh thần kinh và ma quỷ? “Tôi xem xét lịch sử (ca bệnh) kỹ lưỡng”, bác sĩ Gallagher giải thích. “Khi tôi hiểu toàn bộ câu chuyện, khi có những mẫu dấu hiệu không giống với dấu hiệu bệnh tâm thần nào, nhưng thường bao gồm một số biểu hiệu cụ thể, đặc trưng của việc bị ma quỷ tấn công, thì tôi có thể thấy sự khác biệt rõ ràng của những ca bệnh y tế và ca tâm linh.” Ông bao gồm cả lời khai của gia đình, bạn bè, và các linh mục.

Những ca nặng sẽ có các dấu hiệu siêu nhiên. Và thường có – nhưng không luôn có – một đường vào rõ ràng dựa trên lựa chọn của nạn nhân. “Ai đó có thể theo ma quỷ hay thờ phượng Satan lúc yếu đuối, hay giao ước với ma quỷ để được X, Y, và Z,” bác sĩ nói. “Đôi khi chuyện bị quỷ nhập rõ ràng đến nỗi hầu như ai cũng thấy.”

Bao vây bởi những chuyện siêu nhiên

(Ca của) Julia rất rõ ràng. Cô xưng mình là nữ tư tế cao cấp của một tà giáo thờ Satan và nhìn như vậy, với áo dài đen và mắt tô đen. Tuy nhiên, không phải cách cô ăn mặc mà những gì cô làm cho thấy bàn tay của ma quỷ ở trên cô.

“Đời sống cô ấy đầy những chuyện siêu nhiên”, bác sĩ Gallagher nói. “Đêm trước khi tôi gặp cô ấy lần đầu, những con mèo nhà tôi nổi điên giữa đêm. Khi gặp tôi vào hôm sau, cô ta hỏi: “Bác sĩ Gallagher, ông có thích những con mèo đó không?”

Ông không thích việc đó tí nào. “Tôi nói cô ta là nếu cô ta còn tham gia vào những chuyện như thế một lần nữa, tôi sẽ không khám bệnh cô cho việc đuổi quỷ”, ông nói. “Một lần khác, khi tôi đang nói chuyện qua điện thoại với vị linh mục của cô về một buổi khám bệnh với cô, và giọng của Julia đến qua điện thoại, gào rít với người linh mục bằng một giọng ma quỷ.” Mà lúc đó, cô ấy đang ở cách xa hàng ngàn dặm.

Julia không chỉ đáng sợ, theo bác sĩ Gallagher, cô ấy còn khó hiểu. Mặc dù cô ấy nhờ đuổi quỷ, cô ấy vẫn tích cực tham gia vào nhóm tà giáo. “Julia hoàn toàn ý thức rằng mình bị quỷ nhập và không thích điều này,” ông nói, “nhưng cô ấy từ chối rời bỏ nhóm tà giáo, vậy nên cô ta không phải là người có thể được giúp. Nhưng cô ta cũng sợ nhóm tà giáo. Vậy nên cô ấy bị giằng xé.”

Bác sĩ Gallagher nói đây là một câu hỏi chưa có lời đáp: Có phải Julia thật sự muốn giúp, hay cô ta chỉ muốn gây rắc rối cho các linh mục? Hay cô ấy gặp khó khăn trong việc thoát khỏi nhóm tà giáo? Họ không biết.

Những buổi đuổi quỷ

“Đó là ca đáng kinh ngạc nhất tôi từng tham gia hay nghe nói đến trong thời hiện đại,” bác sĩ Gallagher nói. “Julia sẵn lòng nói chuyện với tôi và cho phép tôi quyền viết lại câu chuyện của cô ta.” Ông là một phần không thể thiếu trong một đội hỗ trợ gồm các linh mục, chấp sự, nhiều tín hữu hỗ trợ, các sơ, và nhiều chuyên viên sức khỏe thần kinh nữa. Nhiều người tham dự buổi đuổi quỷ cho Julia. Họ đều gặp nhau trong phòng cầu nguyện của một căn nhà.

Trong số tháng 3 – 2008 của báo New Oxford Review, bác sĩ Gallagher báo cáo ca của Julia. Ông kể các thành viên nhóm đuổi quỷ thấy Julia đều đặn rơi vào trạng thái nhập thần và tung ra lời đe dọa và chửi rủa như: “Hãy để cô ta yên, lũ ngu… Cô ấy thuộc về chúng ta… Cút đi, bọn linh mục ngu ngốc!”

Giọng nói đôi khi nghe trầm và có phần nam tính, và khi khác thì rất cao. Lời nói của Julia thường thể hiện sự căm thù tới bất kỳ cái gì có tính tôn giáo. Những tiếng gầm gừ như thú vật – tiếng như không phải của con người – cũng đến từ cô ta. Đôi khi đồ vật bay ra khỏi kệ và Julia biết những điều về các thành viên nhóm đuổi quỷ mà cô ta không có cách tự nhiên nào để biết. Ví dụ, cô ta biết mẹ của bác sĩ Gallagher mất vì ung thư buồng trứng.

Ông viết: “Có lúc, những lời nói ra là tiếng nước ngoài, bao gồm cả tiếng Latin và Tây Ban Nha (tự cô Julia chỉ nói tiếng Anh, sau đó cô ấy đã xác nhận với chúng tôi điều này.) Những lời nói thấy rõ là công kích, và thường láo xược, phỉ báng Chúa và rất tục tĩu. Chúng nguyền rủa và chửi mắng những người tham gia đuổi quỷ cách thô thiển nhất. Chúng thường đe dọa – có vẻ như cố gắng chống trả – “Hãy để cô ta yên”, “các người sẽ phải hối hận”, và những lời như vậy.

“Julia cũng thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Mặc dù các sơ và ba người nữa đã dùng hết sức giữ cô ta lại, họ phải rất khó khăn mới kiềm chế được cô. Đáng kinh ngạc nữa là trong vòng 30 phút, cô ấy thật sự đã lơ lửng 16cm trên không.”

Julia có 8 buổi đuổi quỷ tất cả. “Những ca bị quỷ nhập thật sự đôi khi có thể xong trong một lần đuổi quỷ, nhưng cũng có những ca mất nhiều năm,” bác sĩ. Gallagher nói. “Nó dựa vào ý chí tự cứu mình của nạn nhân. Các buổi đuổi quỷ khiến sự nắm giữ của ma quỷ trên người đó yếu đi, nhưng phản ứng của họ cũng tác động đến kết quả.”

Mặc dù vẫn đang bị quỷ ám, Julia ngưng sau ca thứ tám. “Cô ấy bị giằng co,” bác sĩ Gallagher nói. “Cô ấy thích một số quyền năng mà mình có được (từ ma quỷ)”.

Một năm sau khi Julia ngưng, cô gọi cho bác sĩ Gallagher và nhờ ông nói với nhóm đuổi quỷ để cô có thể tiếp tục lại. “Sao giờ cô lại muốn quay lại?” bác sĩ Gallagher muốn biết.

Julia nói cô ấy đang chết vì bệnh ung thư. Bác sĩ Gallagher nói sẽ thảo luận yêu cầu của cô với đội. “Nhưng tôi nói với cô ấy là tôi cần nói với bác sĩ ung thư cũng như với các linh mục trừ tà và lấy tình trạng sức khỏe và các xét nghiệm của cô ta,” ông nói. “Nhưng chúng tôi chẳng nghe từ cô nữa. Chúng tôi nghĩ cô ấy đã chết.”

Để Chữa Lành Những Nỗi Đau

Mặc dùng tính cực đoan trong ca của Julia và loại công việc mà bác sĩ Gallagher tham gia (dù nó chỉ là một phần nhỏ công việc của ông), ông nói những gì mình thấy chỉ là một phần nhỏ trong các việc làm của ma quỷ. Những thứ như Trại Tập Trung Đức Quốc Xã và sự tàn bạo của chiến tranh cũng liên quan tới công việc của ma quỷ, theo ông.

“Những bệnh nhân đó chịu đau thương (vì bị quỷ nhập) nhưng rất nhiều người bị đau thương,” ông nói. “Đức Chúa Trời không gây ra nó, nhưng Ngài cho phép các thiên sứ sa ngã (tức ma quỷ) có một số tác động trên thế giới. Một số chúng liên quan tới việc chúng ta có ý chí tự do – tự do để làm điều tốt và tự do để làm điều xấu xa đến kinh ngạc.”

Là một bác sĩ, Gallagher nói ông xem công việc mình là trách nhiệm giúp giảm bớt đau đớn trên thế gian, giống như Chúa Giê-xu đã bày tỏ cho chúng ta trong Kinh Thánh. “Chúa Giê-xu rõ ràng là người đuổi quỷ hiệu quả nhất trong lịch sử,” ông nói. “Ngài dùng phép màu cũng như việc đuổi quỷ là dấu hiệu của quyền năng mình. Hội Thánh vẫn dùng quyền năng ấy cho đến ngày nay.”

Chính quyền năng ấy cùng quyền năng của những lời cầu nguyện xin bảo vệ mà bác sĩ Gallagher nói đã cho ông sự tự tin trong công việc mình làm. “Tôi không cảm thấy lo sợ,” ông nói. “Tôi tin tôi đang ở bên chiến thắng.”

Người dịch: Richard Huynh.
Theo www.ncregister.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

***

Bài Học Rút Ra

Lời kể của bác sĩ Gallagher cho ta thấy ma quỷ là có thật. Dù hiếm hoi, chúng có thể ám nhập vào con người, nhất là những người thần kinh yếu đuối, hay người mở lòng tương tác với ma quỷ (qua tà giáo, các nghi lễ tâm linh, nhập hồn, v.v…). Người bị quỷ ám có thể làm một số điều siêu nhiên giống miêu tả trong Kinh Thánh như:

  • Mất kiểm soát hành vi (Mác 5:1-20, Mác 9:17-29, Lu-ca 8:32-33).
  • Có sức mạnh kỳ lạ bằng nhiều người (Mác 5:1-20, Công Vụ 19:16).
  • Nói những tiếng khác lạ không phải của mình (Lu-ca 4:33-36).
  • Biết những điều không thể biết cách tự nhiên (Lu-ca 4:33-36, Công Vụ 16:16-18).
  • Có thể làm một số điều siêu nhiên. Trong ca của Julia là khiến đồ vật bay ra khỏi kệ, nâng mình lên không trung, khiến mèo nổi điên, và can thiệp vào cú điện thoại của bác sĩ và linh mục. Trong Kinh Thánh, các thuật sĩ Ai Cập có thể hóa gậy ra rắn, nước ra máu (Xuất Ê-díp-tô Ký 7:11,22). Nhưng thường phép màu của ma quỷ có quy mô rất nhỏ, giống như ảo thuật thôi, chẳng được ích gì lớn và chẳng có gì đáng sợ.

Câu chuyện của Julia cho ta cần phải cẩn thận không tham gia vào các tà giáo hay các hoạt động tâm linh tương tác với ma quỷ (như cầu cơ, gọi hồn) kẻo bị ám. Ma quỷ có thể giúp người bị ám thấy chuyện siêu nhiên thú vị và có địa vị trong tà giáo khiến họ thích thú. Nhưng nó chỉ ở mức ảo thuật lạ lạ, không đáng với những tai hại khi dính líu tới ma quỷ. Người bị quỷ ám thường bị những vấn đề về tâm thần và sức khỏe.

Ta cũng có thể học nhiều điều từ quy trình đuổi quỷ của bác sĩ Gallagher và Hiệp Hội Đuổi Quỷ Quốc Tế. Đầu tiên, người bị quỷ ám cần đi khám bác sĩ tâm thần để xem họ có bệnh tâm thần gì không. Sau đó, người bị quỷ ám phải thật sự muốn thoát khỏi vòng tay của ma quỷ, vì còn thích dính líu với ma quỷ thì không ai giúp được. Các buổi đuổi quỷ nên đi đoàn đông người để khống chế khi người bị ám nhập mất kiểm soát hành vi với sức mạnh kỳ lạ. Cuối cùng, cần chọn lúc họ có sức khỏe tốt và có bác sĩ để theo dõi và cấp cứu khi cần thiết, vì đã có chuyện người bị quỷ ám chết vì suy tim trong ca đuổi quỷ. Thấy có dấu hiệu nguy hiểm đến sức khỏe thì phải dừng, để lần sau.

Lý giải tại sao ma quỷ có thể làm các chuyện siêu nhiên trên

Ma quỷ là thần linh (spirit), là những thực thể thông minh (intelligent being) với khả năng quan sát cả thế giới vật chất và thế giới thần linh (spiritual world). Vậy nên chúng có thể biết và nói cho người bị quỷ ám những điều họ không thể biết cách tự nhiên (như việc mẹ bác sĩ Gallagher mất vì ung thư buồng trứng, hay chuyện Chúa Giê-xu là con Đức Chúa Trời).

Tâm linh là trung tâm điều khiển của con người, nên khi nhập vào ma quỷ có thể điều khiển hành vi họ. Sức khỏe kỳ lạ của người bị quỷ nhập có thể là do bình thường con người không dùng hết sức lực của mình để an toàn cho thể xác (vì khi gặp nguy hiểm ta có thể làm những điều thường không làm được). Khi ma quỷ điều khiển, chúng dùng hết sức không quan tâm đến an toàn thể xác khiến người bị nhập có sức mạnh bất ngờ, nhưng cũng dễ bị tổn thương. Cũng có thể chúng thêm sức mạnh siêu nhiên cho người bị nhập.

Ngoài ra đôi khi Chúa cho phép Satan và ma quỷ làm những phép lạ để thử thách và đánh lừa con người (Gióp 1-2, Phục Truyền 13:1-2, Khải Huyền 13:13…). Thông thường phép lạ của ma quỷ chỉ quy mô nhỏ như trò ảo thuật (Xuất Ê-díp-tô Ký 7:11,22), chẳng gì phải sợ. Đôi được Chúa cho phép chúng làm chuyện lớn (Gióp 1-2, Khải Huyền 13:13), nhưng việc này rất hiếm hoi, và cũng bị Chúa giới hạn những gì có thể làm (Gióp 1:12,2:6).

Nói chung phép lạ của ma quỷ thường chỉ như trò ảo thuật và bị kiểm soát bởi Chúa, vậy nên ta chẳng gì phải sợ chúng. Ta cứ trung tín cầu nguyện xin Chúa gìn giữ và đuổi quỷ, như lời bác sĩ Gallagher nói: “Tôi không cảm thấy lo sợ. Tôi tin mình đang ở bên chiến thắng.”

Bình Luận:

You may also like