Home Lời ChứngCầu Thay Cầu Nguyện Cho Hôn Nhân Của Con Cái Mình Hoặc Của Chính Mình

Cầu Nguyện Cho Hôn Nhân Của Con Cái Mình Hoặc Của Chính Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng: Loài người ở một mình thì không tốt; Ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó.” – Sáng-thế-ký: 2:18

Từ buổi ban đầu, Đức Chúa Trời đã thiết lập hôn nhân. Một hôn nhân thật sự không chỉ đơn thuần là tình yêu của tuổi trẻ nhưng là sự cam kết trọn đời với nhau và với Chúa.

Tôi viết lời cầu nguyện này cho các bậc cha mẹ đang tha thiết nhờ cậy Chúa tìm kiếm người bạn đời cho con cái mình; cho những người trẻ chuẩn bị bước vào hôn nhân, đang tìm kiếm một người bạn đời hoặc đang chờ đợi Chúa. Tôi cầu nguyện rằng trong năm nay hoặc đến thời điểm thích hợp, tất cả những ao ước và hy vọng của bạn sẽ được Chúa đáp lời.

Vậy, những ai đang cầu nguyện cho vấn đề này, tôi khích lệ bạn hãy tiếp tục bền đỗ trong Chúa mỗi ngày.  Những bạn trẻ còn độc thân và đang băn khoăn, hãy đến và thưa chuyện với Chúa về điều lòng mình ao ước, bắt đầu từ hôm nay. Vì Đức Chúa Trời của chúng ta sẽ làm mọi điểu trổi hơn sự cầu xin và suy tưởng của chúng ta. Tôi chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi đặt sự trông cậy Chúa trong vấn đề này:

Cầu Nguyện Cho Bạn Đời Của Con Cái Mình

Thưa Cha,

Tạ ơn Ngài vì tình yêu diệu kì và sự chu cấp tuyệt vời của Ngài trên đời sống của con, gia đình con và con cái con. Tạ ơn Ngài vì Chúa bồng ẵm con của con trong tình yêu của Ngài.

Cha ơi, thì giờ này con cầu nguyện xin Cha ban một người bạn đời yêu thương, khiêm nhường, trung tín và kính sợ Chúa cho (tên của con bạn), con của con. Chúa hiểu thấu những điều sâu thẳm ở trong lòng con trẻ và Ngài biết điều gì là tốt nhất cho cuộc đời (tên của con bạn) và Ngài sẽ làm thỏa lòng điều con trẻ ước ao.

Xin đưa (tên của con bạn) đến với người mà Ngài đã lựa chọn cho nó, nếu điều đó đẹp lòng Ngài. Xin ban sự khôn ngoan của Ngài và hướng dẫn con trẻ lựa chọn đúng người Chúa muốn.

Cha ơi, Ngài phán rằng vì loài người ở một mình thì không tốt, con cầu xin Cha lắng nghe lòng của (tên của con bạn) cũng như những người trẻ đang tìm kiếm một nửa cho mình. Xin hãy đặt lòng khao khát của những người trẻ dành cho hôn nhân trong cái nhìn đúng đắn của Ngài để họ chuẩn bị bản thân thật tốt.

Xin Cha dạy dỗ và hướng lòng những người trẻ tìm kiếm Ngài trước tiên và học được cách bày tỏ tình yêu nhiều hơn là chỉ nhận. Giúp họ nhớ rằng bất kể hành trình của cuộc đời ra sao, Ngài luôn là Chúa, Đấng làm chủ gia đình họ. Ngài luôn luôn hiện diện, đồng hành và chu cấp cho những nhu cầu thiết yếu nhất của họ.

Thưa Cha, nguyện (tên của con bạn) luôn trung tín trong mối quan hệ mật thiết với Ngài và dâng cho Ngài mọi niềm vui hoặc mâu thuẫn xảy ra trong mối quan hệ của con trẻ. Nguyện ánh sáng tình yêu của Ngài chiếu sáng trên mặt con trẻ để Chúa luôn là mục đích sống của đời nó.

Con cầu nguyện rằng sự khôn ngoan, yêu thương và vâng phục Chúa sẽ là điều con trẻ khao khát nhất, kể cả trong hôn nhân của mình. Nguyện (tên của con bạn) đặt hôn nhân của mình vào sự trông cậy Chúa. Xin Chúa gạt bỏ những cảm xúc nhất thời của con trẻ và ban cho nó một lòng nhịn nhục chờ đợi chương trình tuyệt vời và trọn vẹn của Ngài cho cuộc đời mình, Amen.

DÀNH CHO NGƯỜI NAM

Thưa Cha, con hạ lòng mình xuống cầu hỏi Ngài một người nữ tài đức đến từ Ngài. Một người nữ đẹp đẽ và trọn vẹn không bởi bề ngoài nhưng từ trong tâm hồn, suy nghĩ và có một đời sống kính sợ Chúa.

Nguyện nàng là một người nữ tin cậy, chung thủy, mềm mại và ngay thẳng, lấy nết na và đức hạnh dồi mình. Vì lời Chúa phán rằng: “Duyên là giả dối, sắc lại hư không; Nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi.” (Châm-ngôn 31:30)

Xin ban cho nàng sự kiên nhẫn, đầy dẫy tình yêu thương, khiêm nhường và khôn ngoan trong cuộc hôn nhân của chúng con. Nguyện đời sống nàng bày tỏ Chúa Giê-xu cho không chỉ con mà cả những người xung quanh chúng con và là một người nữ trung tín trong sự cầu nguyện, ngợi khen và thờ phượng Ngài.

Xin khiến lòng cô ấy không sợ hãi và vấn vương với quá khứ nhưng ngày một trở nên tốt đẹp và trọn vẹn trong Ngài. Nguyện nàng sẽ tận hiến trong sự cầu nguyện, cuộc sống gia đình và hiểu được giá trị tuyệt vời của một gia đình có Chúa.

Xin Cha cũng chuẩn bị chính con, khiến con trở thành một người nam tài đức, tin kính và đẹp lòng Chúa. Xin giúp con tỏ điều khôn ngoan ra trong sự ăn ở với vợ mình, như là với giống yếu đuối hơn vì nàng sẽ cùng con hưởng phước sự sống trên đất này. Giúp chúng con yêu thương, vâng phục lẫn nhau và vâng phục Chúa, là Đấng làm chủ gia đình của con, để không điều gì làm rối loạn sự cầu nguyện của chúng con.

Tạ ơn Cha con cầu nguyện, trong Danh Chúa Giê-xu, Amen.

 

DÀNH CHO NGƯỜI NỮ

“Một người nữ tài đức ai sẽ tìm được? Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc. Lòng người chồng tin cậy nơi nàng, người sẽ chẳng thiếu huê lợi. Trọn đời nàng làm cho chồng được ích lợi; Chớ chẳng hề sự tổn hại.”Châm-ngôn 30:10

Thưa Cha, tạ ơn tình yêu và sự đồng hành của Ngài trong cuộc đời con. Con tạ ơn Chúa vì con không cô đơn trên thế giới này; Ngài là Đấng bồng ẵm, yên ủi và chăm sóc con. Ngài hiểu thấu mọi cảm xúc, suy nghĩ và khao khát của lòng con.

Thì giờ này con hạ mình cầu xin Chúa ban cho con một người nam tin kính, khiêm nhường, trung tín, yêu thương và vâng phục Ngài. Nguyện anh sẽ là người Chúa đặt để trong cuộc đời con để bảo vệ, an ủi và giúp đỡ con ra khỏi những rắc rối và mâu thuẫn. Xin hãy để anh là của Ngài trước khi anh là của con để chính anh sẽ dẫn dắt gia đình của chúng con bước đi trong sự tin kính Chúa.

Con sẵn sàng chấp nhận người nam Chúa đem đến, bất kể quá khứ của anh ra sao con cũng chấp nhận. Vì con tin vào sự lựa chọn của Ngài. Đấng vĩ đại nhất, tuyệt vời nhất sẽ ban cho con người nam tốt nhất và phù hợp nhất cho cuộc đời con. Nguyện đời sống anh bày tỏ sự khôn ngoan, tình yêu thương, kiên nhẫn, thấu hiểu và sự mạnh mẽ của Ngài để che chở, chăm sóc cho chúng con.

Con cũng cầu xin Cha khiến anh không nhìn vào con người cũ của con nhưng nhìn vào tánh hạnh đã được biến đổi trở nên trọn vẹn trong Ngài. Nguyện quá khứ của chúng con không cản trở cuộc sống hiện tại nhưng xin giúp chúng con thuận phục nhau và giúp đỡ nhau bước đi trong sự tin kính, để những người xung quanh sẽ nhìn thấy Chúa trong gia đình chúng con.

Xin Chúa làm chủ và làm đầu mọi sự trong mọi quyết định của chúng con trong khi chúng con đã là vợ chồng. Xin bày tỏ mọi kế hoạch tốt đẹp của Ngài cho chúng con; giúp con vâng phục Chúa và vâng phục chồng mình.

Cha ơi, con cũng cầu xin Chúa cho bản thân con nữa. Xin ban cho con một tấm lòng bền đỗ và kiên nhẫn chờ đợi Ngài. Cất đi mọi cảm xúc, rung động nhất thời của con khiến con nóng vội trong sự lựa chọn của mình. Xin biến đổi con thành một người nữ tài đức cho Ngài, một người nữ chung thủy, yêu thương, mềm mại, nhịn nhục và kính sợ Chúa. Nguyện sự khôn ngoan của Ngài chiếu sáng mặt con khiến con sống một đời sống trong sạch và đẹp lòng Ngài.

Xin giúp con trở thành một người vợ đáng tin cậy và luôn sẵn sàng giúp đỡ, khích lệ chồng mình trong mọi hoàn cảnh. Nguyện chúng con kính sợ Chúa và tôn trọng lẫn nhau trong mọi lời nói, hành động của mình và dạy dỗ con cái cho Ngài. Tạ ơn Cha vì Ngài hiểu mọi khao khát của lòng con và đã lắng nghe con cầu xin.

Nguyện danh Cha được vinh hiển đời đời, Amen.

————-

1 Ti-mô-thê 2:22 “Cũng hãy tránh khỏi tình dục trai trẻ, mà tìm những điều công bình, đức tin, yêu thương, hòa thuận với kẻ lấy lòng tinh sạch kêu cầu Chúa.”

 

1 Phi-e-rơ 3:7 “Hỡi người làm chồng, hãy tỏ điều khôn ngoan ra trong sự ăn ở với vợ mình, như là với giống yếu đuối hơn; vì họ sẽ cùng anh em hưởng phước sự sống, nên phải kính nể họ, hầu cho không điều gì làm rối loạn sự cầu nguyện của anh em.”

 

1 Ti-mô-thê 1:9-10 “Ta cũng muốn rằng những người đàn bà mặt một cách gọn ghẽ, lấy nết na và đức hạnh giồi mình, không dùng những tóc gióc, vàng, châu ngọc và áo quần quý giá, nhưng dùng việc lành theo lẽ đương nhiên của người đàn bà tin kính Chúa.”

 

Cô-lô-se 3:18-19 “Hỡi người làm vợ, hãy vâng phục chồng mình, y như điều đó theo Chúa đáng phải nên vậy. Hỡi kẻ làm chồng, hãy yêu vợ mình, chớ hề ở cay nghiệt với người.”

 

Châm-ngôn 18:22 “Ai tìm được một người vợ, tức tìm được một điều phước, và hưởng ân điển của Đức Giê-hô-va.”

Hồng Ân biên dịch

Bởi Geevetha Mary Samuel

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình Luận:

You may also like