Home Dưỡng Linh Thi Thiên 73: Những Bí Ẩn

Thi Thiên 73: Những Bí Ẩn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Khi con suy ngẫm để hiểu rõ điều ấy thì con cảm thấy cực nhọc phiền lòng. Cho đến khi con vào nơi thánh của Đức Chúa Trời…” (Thi-thiên 73:16–17)

Đôi khi Đức Chúa Trời sử dụng những bí ẩn hoặc những câu đố để khiến tâm trí chúng ta tìm kiếm Ngài theo một cách mới mẻ.

Khi cuộc sống phơi bày cho chúng ta một điều gì đó không thể giải thích hoặc khó có thể hiểu được một cách dễ dàng, thì đó có thể là một lời nhắc nhở từ Đức Chúa Trời để tìm kiếm Ngài theo một cách mới mẻ.

A-sáp, người viết Thi-thiên 73, đã bị bối rối một cách đau đớn. Tệ hơn nữa, ông gần như mất niềm tin vào Chúa. Ông tức giận khi thấy sự bất công mà ông không tài nào hiểu được. Một mặt, ông thấy những người lương thiện, ngay thẳng dường như chẳng đi đến đâu trong cuộc sống nhưng lại phải chịu đựng sự nghèo đói, bệnh tật và bị ngược đãi đến cùng cực. Mặt khác, ông nhìn thấy những kẻ bại hoại sống như vua chúa, được ăn thức ăn ngon nhất, khỏe mạnh và được người khác khen ngợi. Những mâu thuẫn này đã khiến ông nổi cơn ghen tị nhưng cũng khiến ông phải đến với Chúa để tìm câu trả lời.

Điều đó có nghĩa là bước vào nơi thánh của Đức Chúa Trời. Ở đó, nhìn từ khía cạnh của cõi đời đời, ông được ban cho ân tứ để có thể nhìn nhận tình huống này như cách mà Chúa nhìn nhận nó. Thật là khác biệt! Ông đã nhận biết được rằng những kẻ gian thực sự sống bấp bênh như thế nào. Họ đang đứng trên mặt đất “trơn trượt”. Thế giới của họ rất mong manh, và sự sụp đổ của họ đã gần kề, bởi vì họ xa cách Chúa.

Đột nhiên, A-sáp thấy lòng ghen tị của mình thật vô nghĩa biết bao và ông thực sự được phước như thế nào.

Cảm ơn Chúa vì những bí ẩn đã kéo chúng ta đến với Ngài!

Cầu nguyện

Cha ơi, khi cuộc sống đối với con quá bất công và con không thể hiểu được điều đó, xin Cha giúp con tìm kiếm Ngài trong nơi thánh của Ngài. Xin chỉ cho con sự khôn ngoan của Ngài, Đức Chúa Trời của con. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like