Home Dưỡng Linh Dư Dật Và An Ninh Trong Chúa

Dư Dật Và An Ninh Trong Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

“Vì uy nghiêm của Đức Giê-hô-va sẽ ở với chúng ta tại đó, là nơi có sông suối rộng lớn, không có thuyền chèo đi lại, chẳng có tàu lớn vượt qua.” (Ê-sai 33:21)

Sông suối rộng lớn” tạo nên sự phì nhiêu, trù phú cho đất đai. Những nơi gần những con sông lớn rất đa dạng về chuỗi động-thực vật với đất đai màu mỡ và những vụ mùa bội thu. Chúa sẽ thực hiện tất cả những điều này cho Hội-thánh của Ngài. Hội-thánh có Chúa là Hội-thánh được dư dật. Chẳng việc gì Hội-thánh cầu xin mà Chúa không ban cho. Chẳng có nhu cầu nào của Hội-thánh mà Chúa không đáp ứng.

“Trên núi nầy, Đức Giê-hô-va vạn quân dọn cho mọi dân tộc một yến tiệc béo bổ…” (Ê-sai 25:6)

Bạn có muốn được nếm thử bánh sự sống? Bánh ấy xuống như ma-na từ trời. Bạn có muốn được uống nước từ những dòng suối tươi mát chảy ra từ vầng đá? Vầng Đá đi theo bạn, và Vầng Đá đó chính là Đấng Christ.

Nếu nhu cầu của bạn vẫn chưa được thỏa mãn thì đó là lỗi của bạn; nếu bạn vẫn cảm thấy bị thiếu thốn, đó là do bạn không học cách thỏa lòng trong Ngài, mà tìm kiếm sự thỏa mãn từ nơi khác.

“Sông suối rộng lớn” cũng ám chỉ việc trao đổi mua bán.

Ở trong Cứu Chúa vinh hiển là nơi chúng ta chất chứa hàng hóa thiên thượng. Thông qua Đấng Cứu Chuộc, chúng ta đã trao đổi xong với quá khứ; sự trù phú của Đồi Sọ, kho báu của giao ước, sự giàu có của thời kỳ dân tuyển xa xưa, kho tàng của cõi đời đời—tất cả đều đến với chúng ta từ dòng sông rộng lớn của Chúa nhân từ.

Chúng ta cũng thực hiện công việc trao đổi mua bán với tương lai. Những chuyến tàu từ thiên đàng chở đầy hàng hóa đến với chúng ta! Chúng ta có những khải tượng về trời mới và đất mới!

Qua Cứu Chúa vinh hiển, chúng ta cùng làm việc với các thiên sứ—sự hiệp thông với các thánh, những linh hồn được rửa sạch trong huyết, những người ca hát trước ngai. Còn tốt hơn nữa là chúng ta có mối thông công với Đấng Hằng Hữu.

“Sông suối rộng lớn” cũng cho chúng ta cảm giác an ninh.

Những con sông thường là hàng rào phòng thủ cho các thành. Đức Chúa Trời là Đấng bảo vệ tuyệt vời cho Hội-thánh của Ngài! Ma quỷ không thể vượt qua dòng sông rộng lớn này của Chúa. Hắn ước gì có thể xoay chuyển được dòng chảy, nhưng đừng sợ hãi, vì Chúa chúng ta là Đấng bất biến và Ngài mãi mãi không hề thay đổi.

Sa-tan có thể quấy rối nhưng hắn không thể tiêu diệt chúng ta; không tàu thuyền nào có thể xâm chiếm dòng sông của chúng ta, cũng chẳng có tàu lớn nào có thể vượt qua để tiến vào thành của chúng ta.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: truthforlife.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like