Home Khoa học -Khảo cổ Giáo Đường Cơ Đốc 1.700 Tuổi Được Tìm Thấy Tại Ethiopia

Giáo Đường Cơ Đốc 1.700 Tuổi Được Tìm Thấy Tại Ethiopia

by Foxnews.com
30 đọc

Các nhà khảo cổ học đã khám phá ra những tàn dư còn sót lại của Giáo đường Cơ đốc 1.700 tuổi tại Ethiopia.

Giáo đường tọa lạc tại Beta Samati, một thị trấn cổ từng là một phần của nền văn minh Aksumite, được xây từ thế kỉ thứ 4 sau công nguyên.

Những tàn dư của nhà thờ được cho rằng đã có từ thời khi đạo Cơ đốc trở thành tôn giáo chính thức của triều đại Aksumite.

“Những giáo đường ban đầu tại Ethiopia là những địa điểm mấu chốt cho sự nhóm lại của Cơ đốc nhân, và tại giáo đường ở Beta Samati này là một trong những hội thánh đầu tiên trong triều đại Aksumite – được xây ngay khi vua Ezana chuyển sang Cơ đốc giáo vào giữa những năm của thế kỉ thứ 4 sau công nguyên”, Các nhà khoa học giải thích trong một bài viết được gửi mail cho tờ Fox News.

Những cổ vật tôn giáo xưa được tìm thấy xung quanh giáo đường, kể cả tượng động vật, cây thánh giá, con dấu, và tiền tệ được dùng để quản lí mua bán trao đổi thời bấy giờ. Những tòa nhà được dùng để giao dịch ngoại giao hay nội địa đều được tìm thấy tại Beta Samati. Một chiếc nhẫn vàng có dấu tích ảnh hưởng từ thời La Mã cũng đồng thời được tìm thấy ở đây.

Một bài báo về dự án nghiên cứu đã được xuất bản trên tạp chí Antiquity.

“Triều đại Aksum là một trong những nền văn minh cổ đại có sức ảnh hưởng nhất thế giới, nhưng vẫn còn những điều chưa biết về nơi này”, Michael Harrower, giáo sư nghiên cứu về khảo cổ vật tại trường đại học John Hopkins, và đồng thời cũng là tác giả chính của cuộc nghiên cứu chia sẻ. “Các cuộc khai quật về Beta Samati giúp lấp đầy những khoảng trống quan trọng trong sự hiểu biết của chúng ta về nền văn minh trước và trong thời kì Aksumite”.

Beta Samati còn được gọi là “ngôi nhà khán giả” trong tiếng địa phương, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng trong chế độ quản trị thời cổ đại.

Thị trấn này lần đầu được chiếm đóng vào năm 750 trước công nguyên, còn được biết đến với tên gọi nền văn minh tiền Aksumite, và sau đó bị bỏ hoang trong hơn 1.000 năm, vào khoảng những năm 650 sau công nguyên. Thị trấn cổ này đã được tìm thấy vào năm 2009.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Foxnews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like