Home Dưỡng Linh Thi-thiên 73: Thi Thiên Dành Cho Đức Tin Trượt Ngã

Thi-thiên 73: Thi Thiên Dành Cho Đức Tin Trượt Ngã

by Sưu Tầm
30 đọc

“Còn về phần tôi, chân tôi đã gần vấp, suýt chút bước tôi phải trượt.” (Thi-thiên 73:2)

Nghi ngờ là chắc chắn phải có. Chúng ta sẽ nghi ngờ.

Thi-thiên 73 bắt đầu bằng cách khẳng định một giáo lý cốt lõi : “Đức Chúa Trời thật đãi Y-sơ-ra-ên cách tốt lành.” Rồi nghi ngờ kéo đến. Tác giả thi thiên đang tuột dốc. Ông cố giữ vững đức tin, nhưng lại đang loạng choạng trên một vách đá dựng đứng. Ông đang có cảm giác mất thăng bằng, cái cảm giác choáng váng mà nhiều người thường gặp phải khi nhìn từ trên cao xuống.

Tác giả thi thiên nghĩ rằng Chúa thật đãi Y-sơ-ra-ên cách tốt lành, nhưng điều ông nhìn thấy đã khiến đầu óc ông quay cuồng. Chúng ta cũng đã thấy những điều như vậy. Đội bóng chày với những cầu thủ đứng đắn nhất không nhất thiết phải giành chiến thắng ở giải đấu World Series hàng năm. Tiền vệ có đạo đức tốt nhất không phải lúc nào cũng khởi nghiệp từ đội bóng ở trường đại học. Điều kỳ lạ là dường như những kẻ kiêu ngạo, không tin kính thường thịnh vượng và không gặp rắc rối hay đau khổ gì. Nhưng những người yêu mến Chúa và cố gắng phục vụ Ngài dường như chẳng đi đến đâu và phải đối mặt với đủ thứ rắc rối và đau khổ. Người viết thi thiên này đã thấy điều này. Chúng ta cũng thế.

Nhưng tác giả thi thiên nhận ra rằng quan điểm của ông đã không nhìn đủ xa để thấy được tương lai. Sự cuối cùng của kẻ ác là sự hư hoại, và trong khi Chúa không hứa sẽ làm cho dân sự của Ngài trở nên giàu có hoặc khỏe mạnh hơn, thì Ngài hứa sẽ ban bình an cho tấm lòng và phục hồi linh hồn họ. Trong sự hiện diện và chăm sóc của Chúa, chúng ta có mọi thứ mà chúng ta thực sự cần.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, Đấng chúng con tin cậy. Nguyện xin Chúa giúp đỡ chúng con trong đức tin của mình. Xin Ngài giúp đỡ bạn bè của chúng con những người đang phải tranh chiến để giữ đức tin của họ. Lạy Chúa, nguyện Ngài mãi là sức mạnh trong tấm lòng của tất cả chúng con. Trong danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like