Home Quốc Tế Phát Hiện Địa Điểm Nơi Chúa Giê-xu Đã Khiến Bầy Quỷ Lao Xuống Biển, Xác Thực Sự Kiện Kinh Thánh

Phát Hiện Địa Điểm Nơi Chúa Giê-xu Đã Khiến Bầy Quỷ Lao Xuống Biển, Xác Thực Sự Kiện Kinh Thánh

by ChristianToday
30 đọc

Trong Kinh Thánh, Chúa Giê-xu Christ được miêu tả là đã đối đầu trực tiếp với quỷ Sa-tan trong miền Ga-đa-ra hoặc Giê-ra-sê nơi diễn ra ‘phép lạ bầy heo’. Cuộc đối đầu kịch tính khi Chúa Giê-xu đuổi quỷ đã được thuật lại chi tiết bởi cả ba môn đồ của Ngài là Ma-thi-ơ, Mác và Lu-ca với nhiều sắc thái khác nhau.

Các nhà khảo cổ từ Israel tin rằng họ đã tìm thấy bằng chứng về sự kiện Kinh Thánh ở Kursi, một quận về mặt lịch sử là thuộc về dân ngoại của miền Đê-ca-bô-li về phía bờ đông của biển hồ Ga-li-lê, Breitbart đưa tin.

Kursi là nơi truyền thống gắn liền với phép lạ của Chúa Giê-xu đuổi ma quỷ nhập vào một đàn heo.

Đây là nơi mà gần đây họ đã khai quật được một phiến đá cẩm thạch 1.500 năm tuổi với những dòng chữ bằng tiếng Do Thái.

Các nhà khảo cổ tin rằng phiến đá này là một tấm bia kỷ niệm có niên đại từ khoảng năm 500 SCN. Dòng chữ trong tiếng Do Thái bắt đầu với những chữ “Được tưởng nhớ vì sự tốt lành”.

Trên tấm bảng này, các nhà khoa học cũng xác định được các từ “amen” và “marmaria”, từ này có thể ám chỉ đá cẩm thạch hoặc nói đến bà Ma-ri, mẹ của Chúa Giê-xu.

Theo như mô tả của sứ đồ Mác, phép lạ bầy heo đã diễn ra sau khi cư dân ở Kursi đã cố hết sức để cầm giữ một người đàn ông bị quỷ ám bằng cách xiềng và xích ông ta lại.

Người đàn ông này đã sống giữa những người chết trong các mồ mả, la hét cả ngày lẫn đêm và lấy đá tự đập mình, khiến những người dân địa phương không dám đến gần ông.

Cuối cùng họ cũng xoay sở được để xiềng ông ta lại bằng dây xích khi ông đang ngủ. Nhưng người đàn ông điên loạn này có sức mạnh siêu phàm và dễ dàng bẻ gãy các xiềng xích.

Nhưng trước khi ông có thể làm cho dân trong vùng khiếp sợ một lần nữa, Chúa Giê-xu đã đến.

Ngạc nhiên thay, trước sự kinh ngạc tột cùng của người dân địa phương, người đàn ông chạy đến và cúi đầu trước Chúa Giê-xu. Những con quỷ bên trong ông hét lên và cầu xin Chúa Giê-xu đừng làm khổ chúng.

Chúa Giê-xu phán, “Hỡi uế linh, hãy ra khỏi người nầy.”

Những tà ma bên trong người đàn ông này đáp lại rằng, “Tên tôi là Quân-đoàn, vì chúng tôi đông lắm”.

Sau đó Chúa Giê-xu đuổi lũ quỷ vào một đàn heo khoảng 2.000 con đang ăn cỏ trên sườn đồi gần đó. Mấy con heo sau đó đã lao thẳng từ triền dốc  xuống biển và chết chìm hết.

Người đàn ông này bấy giờ đã được giải thoát khỏi sự chiếm hữu của ma quỷ, sau đó ông xin đi theo Chúa Giê-xu, nhưng Chúa Giê-xu bảo ông ở lại và rao truyền lòng thương xót của Đức Chúa Trời cho gia đình và bạn bè của ông.

Vào thế kỷ thứ V và thứ VI, một nhà thờ Cơ-đốc đã được xây dựng để đánh dấu vị trí của địa điểm Kinh Thánh có liên quan đến phép lạ bầy heo, nhưng nó đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược của quân đội Ba-tư vào năm 614 SCN, Breitbart cho biết.

Nhà thờ được xây dựng lại, nhưng một lần nữa đã bị phá hủy, lần này là do một đám cháy. Nơi này bị bỏ hoang trong suốt 1.300 năm sau đó.

Nhà thờ này đã bị lãng quên cho đến khi nó được phát hiện ra một cách tình cờ trong quá trình xây dựng một con đường mới vào năm 1970.

Gần khu vực lân cận các tàn tích của nhà thờ, các hang động vẫn còn có thể nhìn thấy được, và có một ngọn núi có sườn dốc hướng xuống biển, đúng như Kinh Thánh mô tả.

Nhà biện hộ Cơ-đốc Steve Ray nói với Breitbart News vì Kursi có tu viện lớn nhất ở Israel, nên rõ ràng nó đã được các Cơ-đốc nhân đầu tiên đánh giá rất cao.

“Các Cơ-đốc nhân người Do Thái đầu tiên đã ghi nhớ những địa điểm và sự kiện xung quanh cuộc đời của Đấng Christ, và ngay khi Cơ-đốc giáo được hợp pháp hóa, các nhà thờ đã được xây cất trên những địa điểm khác nhau này”, ông chia sẻ.

“Càng có nhiều khám phá khảo cổ, thì Kinh Thánh càng được xác thực.” Ray nói.

Dịch: Nau Puih

Nguồn: Christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like