Home Dưỡng Linh Hãy Nghĩ Đến Ngài

Hãy Nghĩ Đến Ngài

by Sưu Tầm
30 đọc

Vậy, anh em hãy nghĩ đến Đấng đã chịu sự chống đối của những kẻ tội lỗi dường ấy, để không chán nản hay ngã lòng. (Hê-bơ-rơ 12:3)

Có bao giờ bạn bị cám dỗ muốn từ bỏ đức tin của mình không? Có thể trong một khoảnh khắc nào đó, bạn đã nhìn vào hoàn cảnh của mình và nghĩ: “Không điều nào trong số này mang lại lợi ích thiết thực cho mình. Đã đến lúc quên đi Cơ-đốc giáo và sống như những người khác.” Trong những khoảnh khắc đó, thật dễ dàng để nhìn xung quanh và thấy bạn bè, gia đình, đồng nghiệp không cùng đức tin với mình sống khác biệt, nhưng đời sống của họ lại có vẻ dễ dàng hơn và dường như họ luôn có khoảng thời gian vui vẻ. Những cái nhìn đố kỵ tạo điều kiện cho sự nghi ngờ cùng cảm giác vỡ mộng len lỏi vào và đánh cắp quyết tâm đi trên con đường thẳng và hẹp của chúng ta.

Đây là kinh nghiệm của A-sáp tác giả Thi-thiên 73. Chân ông “đã gần vấp” vì “khi [ông] thấy sự hưng thịnh của kẻ ác, thì có lòng ganh ghét kẻ kiêu ngạo” là những kẻ “bình an vô sự luôn luôn” (Thi-thiên 73:2-3, 12). Có vẻ như đây cũng là kinh nghiệm của những người theo Chúa mà tác giả sách Hê-bơ-rơ đã nhắm đến khi viết những lời này. Họ “chưa” đến nỗi phải đổ máu để đứng vững trong đức tin (Hê-bơ-rơ 12:4), nhưng rõ ràng là cuộc đấu tranh chống lại tội lỗi bên trong và sự chống đối từ bên ngoài đang khiến họ sinh lòng chán nản.

Họ nên làm gì? Nghĩ đến Chúa Giê-xu. Thuốc giải cho sự yếu đuối và mệt mỏi là hướng mắt chúng ta vào Đấng đã chịu đựng sự thù địch—chịu lấy thập tự giá—để có được niềm vui đặt trước mặt Ngài (Hê-bơ-rơ 12:2).

Vào một thời điểm nào đó trong đời, tất cả chúng ta đều sẽ phải đối mặt với những đau khổ, bất công, từ lời nói, hành động của người khác hoặc hoàn cảnh mà chúng ta gặp phải—và chúng ta có thể thừa nhận rằng chúng ta không muốn lãnh những vết đâm nơi sườn và những chiếc đinh nơi ống chân. Tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với thực tế là chúng ta vẫn chưa đánh bại được tội lỗi mà mình đã phải vật lộn trong nhiều năm. Tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với những ngày mà chúng ta không muốn tham gia cuộc đua, thậm chí bị cám dỗ muốn bỏ cuộc và chấp nhận chịu thua. Bạn nên làm gì vào những ngày đó? Lời Chúa nói, hãy nghĩ đến Ngài. Hãy nghĩ đến cuộc đời của Đấng Christ: Ngài đã sống như thế nào và đời sống đó dẫn đến đâu. Ngài đã mở cánh cửa vinh quang; giờ đây chúng ta chỉ cần đi theo dấu chân Ngài. Hãy nhìn Chúa Giê-xu, Đấng đã chạy xong cuộc đua và “hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 12:2).

Ngày qua ngày, bất kể đường đua có lên dốc hay những cơn gió thổi ngược cản bước chúng ta, hãy cứ nghĩ đến Ngài và kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: truthforlife.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like