Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 07/2021: Cầu Nguyện Cho Hôn Nhân, Gia Đình, Cha/Mẹ Đơn Thân

Lịch Cầu Nguyện Tháng 07/2021: Cầu Nguyện Cho Hôn Nhân, Gia Đình, Cha/Mẹ Đơn Thân

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Gia đình là một cộng đồng do chính Đức Chúa Trời thiết lập. Đây cũng là một cộng đồng cơ bản và thiết yếu nhất. Bạn có thể cảm nhận tình yêu thương của Đức Chúa Trời qua cha mẹ mình. Bạn có thể hình dung tình yêu của Đức Chúa Trời qua con cái của bạn. Vợ chồng đã được ban cho để giúp đỡ lẫn nhau. Hãy xây dựng một gia đình đẹp lòng Đức Chúa Trời với nếp sống đức tin đúng đắn. “Ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va” (Giô-suê 24:15)

1. Lạy Chúa, việc học trực tuyến bắt buộc đang ảnh hưởng đến trẻ em và phụ huynh trên toàn thế giới. Chúng con cầu xin Chúa ban ân điển, sự kiên nhẫn và chu cấp những sự có cần cho mỗi gia đình để họ có thể vừa hoàn thành tốt việc giáo dục, vừa có thể duy trì mối quan hệ gắn bó trong gia đình. (2Cô 12:9)

2. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những bà mẹ Romania bị chồng bỏ rơi. Xin Cha ban cho họ sự khôn ngoan, hy vọng vào Ngài, xin Cha ban sự kiên nhẫn trong việc nuôi dạy con cái, nguồn tài chính và sự hỗ trợ từ cộng đồng Cơ đốc. (Thi 57: 1)

3.Chúa ôi, xin Chúa bảo vệ những phụ nữ trẻ Campuchia khỏi những người xấu đưa họ đến Trung Quốc hoặc Malaysia để bắt ép họ phải kết hôn với những người đàn ông tại đó. (2 Tê 3: 3)

4. Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều nạn nhân của bạo lực gia đình ở Croatia bị đe dọa và gặp nguy hiểm từ những người ngược đãi họ. Lạy Chúa, xin hãy bảo vệ họ, dẫn họ đến nơi an toàn và đưa dắt họ đến nơi phục hồi. (Ê-sai 41: 10-12)

5. Chúng con cầu nguyện cho các gia đình tại Tanzania được mạnh mẽ trong đức tin bằng cách chia sẻ Lời Chúa và cầu nguyện cùng nhau. Xin Chúa cho họ có sự tôn trọng, yêu thương và quý trọng lẫn nhau giữa cha mẹ và con cái. (Rôma 10:17)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài giúp các gia đình đa thế hệ tại Việt Nam hiểu nhau và sống hòa thuận cùng nhau. (Thi 112: 2)

7. Cha kính yêu ơi, xin Cha thương xót nhiều phụ nữ ở Bắc Caucasus không thể mang thai, và làm ơn cho họ, vì vấn đề vô sinh đang gây ra nhiều mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng tại đây. (1 Phi 3: 7)

8. Các cặp vợ chồng Hồi giáo ở Indonesia trong thời kỳ đại dịch đã gia tăng tình trạng ly hôn, nhiều cha mẹ đơn thân đang phải vật lộn để tìm việc làm. Chúng con xin Chúa chu cấp cho những gia đình, để họ không phải ép buộc con gái nhỏ kết hôn vì lý do tài chính. (Mat 18: 10)

9. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa vì các chương trình Phụ nữ và Hy vọng đang mang lại hy vọng và sức mạnh cho các gia đình Bồ Đào Nha đang gặp khủng hoảng trong thời kỳ đại dịch này. Xin Chúa sử dụng chương trình này để mang lại sự giải hòa và bình an trong cuộc sống. (Mác 10: 6-9)

10. Lạy Cha yêu thương, chúng con cảm ơn Cha vì nhóm phụ nữ Ethiopia đang dạy cho những người nam và nữ tại đây rằng họ được tạo ra theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Cho dù điều này đã bị tổn hại bởi tội lỗi, nhưng được phục hồi nhờ sự cứu rỗi trong Đức Chúa Jesus Christ. (Sáng 1:27)

11. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự ăn năn thuộc linh, đời sống được thay đổi, tha thứ và hòa giải cho những cặp vợ chồng ở Nam Phi đang ly tán vì vợ hoặc chồng không chung thủy. (Ê-phê-sô 5:33)

12. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ Hàn Quốc kết hôn và làm mẹ khi còn nhỏ và không có cha mẹ bên cạnh để khuyên bảo họ. Chúng con mong ước các chương trình phát sóng của Phụ nữ và Hy vọng là nguồn cung cấp cho họ kiến thức và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. (Thi 32: 8)

13. Lạy Chúa, xin Chúa hãy giúp các bà mẹ đơn thân tại Bonaire đặt thứ tự ưu tiên cho việc chăm sóc cơ thể, trí óc và tinh thần của họ. Khi đó họ sẽ có thể quan tâm đến người khác và là chỗ dựa tinh thần cho con cái họ.  (Ê-sai 40:31)

14. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho tất cả các gia đình ở Paraguay đã nhận được sự cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Jesus. Xin dùng Lời của Chúa giúp đức tin họ nên mạnh mẽ và cho họ hiểu được tình yêu thương và sự tha thứ của Ngài. (Thi. 119: 105)

15. Chúa ơi, chúng con cầu xin cho các gia đình ở Liberia tìm kiếm Chúa để có thể thổi luồng sinh khí mới vào hôn nhân của họ. Xin chỉ cho họ cách trân trọng nhau và hiệp một trong Ngài. (1Phi 4:8)

16. Thưa cha, hãy giúp các cặp vợ chồng Phần Lan tôn trọng hôn nhân và hiểu mối quan hệ này giống như mối quan hệ của Đấng Christ và Hội thánh- hôn nhân của họ phải dựa trên tình yêu, sự tha thứ và lòng thương xót. Sự nhận biết Chúa chính là nền tảng tốt nhất cho mọi cuộc hôn nhân và gia đình. (Êph 5: 21-23)

17. Khi tình trạng nuôi dạy con đơn thân gia tăng ở Nhật Bản, lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa ban ơn và chu cấp cho nhiều bà mẹ sống trong cảnh nghèo khó và những đứa con của họ thường thiếu phương tiện đến trường. (2 Cô 9: 8)

18. Chúa ơi, xin Chúa cho các gia đình và cặp vợ chồng ở Tây Ban Nha tìm thấy sự hàn gắn cho mối quan hệ tan vỡ của họ. Xin Chúa mang lại sự hòa giải, hiệp một và bình an, dạy họ tha thứ cho nhau. (1 Giăng 4:16)

19. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự ra mắt thành công của chương trình tiếng Ba Lan, You Are Precious, đề cập đến những vấn đề chung của hôn nhân, gia đình và việc nuôi dạy con của cha/mẹ đơn thân. (Châm 16: 3)

20. Lạy Cha, xin Cha ban sức mạnh cho những người chồng và người vợ ở Ấn Độ để họ trung tín với Ngài và chung thủy với nhau. Xin Cha ban cho họ đủ ơn giúp họ khiêm tốn, dịu dàng và kiên nhẫn với nhau, tìm thấy sự hòa hợp trong tình yêu của Chúa. (Thi 133: 1)

21. Cha ơi,xin Cha giúp đỡ những người vợ ở Philippines đang gặp khó khăn trong mối quan hệ với gia đình bên chồng hoặc bên vợ. Chúng con cầu nguyện cho hòa bình, hòa hợp và thấu hiểu trong những mối quan hệ này. (1 Phi 5: 6)

22. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho những bà mẹ đơn thân đang phải vật lộn để chu cấp cho gia đình của họ. Trong đại dịch này, nhiều người đã mất việc làm và đang lo lắng, chán nản, đói khát và thậm chí là vô gia cư. (Mat 6:26)

23. Lạy Chúa, xin hãy giúp các bà mẹ ở Trung Âu đặt ra những ưu tiên đúng đắn trong cuộc sống gia đình, đưa ra những lựa chọn đúng đắn và tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa trong việc làm cách nào để cân bằng giữa sự nghiệp và chăm sóc con cái của họ. (Ê-sai 30:21)

24. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những cuộc hôn nhân ở Đan Mạch-được tạo nên từ những cá nhân đến từ các nền văn hóa khác nhau. Họ đang phải đối mặt với nhiều thách thức, vợ/chồng không được chấp nhận từ gia đình và cả xung đột về nền tảng văn hóa. (Phi-líp 2: 2)

25. Cha kính yêu ơi, xin bảo vệ và hướng dẫn những người đi thuyền đến các ngôi làng hẻo lánh ở Greenland để tổ chức các lớp học Kinh thánh. Xin Cha biến đổi hết thảy các gia đình tại đó bằng sứ điệp của Phúc âm, mang đến cho họ hy vọng, niềm vui và cuộc sống mới trong Đấng Christ. (2Cô 5:17)

26. Lạy Cha, xin Cha làm vững mạnh đời sống thuộc sinh của những phụ nữ và các gia đình ở Trung Quốc. Chúng con cầu xin cho họ tìm kiếm Lời Chúa và Thánh Linh của Ngài trong các quyết định của họ và đặt Chúa làm trọng tâm trong đời sống mình. (2 Phi 1: 3)

27. Chúng con cầu nguyện cho các gia đình ở Canada đang xung đột do có nhiều thời gian ở bên nhau trong thời gian COVID-19 đóng cửa. Lạy Cha, hãy mang lại sự hòa giải trong những cuộc hôn nhân và gia đình này. (Ê-phê-sô 4: 31-32)

28. Chúng con cầu nguyện cho các gia đình có những trẻ-em-có-nhu-cầu-đặc-biệt. Đôi khi nhu cầu của chúng lớn hơn khả năng mà người chăm sóc có thể giải quyết. Lạy Chúa, hãy đem đến cho họ sự giúp đỡ cần thiết và mỗi ngày xác quyết với họ rằng Ngài đang ở bên họ. (Xuất 33:14)

29. Lạy Cha, xin cho nhà của chúng con là nơi an toàn tràn ngập tình yêu thương. Xin Cha giúp những tín hữu đang đối mặt với căng thẳng hoặc thất nghiệp – sẽ dâng những gánh nặng của họ lên cho Chúa và hướng lên Ngài- là Đấng chu cấp của mình. Xin Cha giúp họ không tạo ra xung đột hoặc tổn thương giữa các thành viên trong gia đình.(Mat 5:9)

30. Chúa ơi, chúng con dâng lên Cha những gia đình đang đau buồn. Giúp Cha họ vượt qua giai đoạn mất mát. Xin Cha an ủi họ bằng tình yêu vững bền và sự thành tín lớn lao của Ngài, và cho họ sức mạnh để tìm kiếm Chúa. (2 Cô 1: 3-4)

31. Lạy Chúa, Chúa là Cha của kẻ mồ côi. Chúng con cầu nguyện để tình yêu và sự hiện diện của Ngài lấp đầy trái tim và tâm trí của những đứa trẻ ở trong các gia đình có cha hoặc mẹ đơn thân, và cung cấp tất cả những gì có cần cho họ (Thi 68: 5).

Cầu Nguyện Cho Việt Nam

1/ Dịch bệnh COVID-19 chủng mới đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh tại Việt Nam. Xin Chúa cho các cơ quan chức năng có những phương án phòng dịch và đối ứng thích hợp để dịch bệnh không lan rộng và cuộc sống sớm trở lại bình thường.

2/ Xin cho các hội thánh hiệp lòng cầu nguyện vì sự lan tràn dịch COVID-19 đang ảnh hưởng xấu đến các hội thánh tại Việt Nam. Xin Chúa thương xót bảo vệ hội thánh và chữa lành cho con cái Chúa.

3/ Xin Chúa gìn giữ và ban ơn cho Việt Nam và các nước trong việc tiêm ngừa vác-xin COVID-19 được an toàn và thế giới sớm vượt qua kỳ đại dịch.

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like