Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 7-2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 7-2021

by Hong An
30 đọc

LỊCH CẦU NGUYỆN THÁNG 7/2021

Thứ Năm 1/7

Một số người Do Thái đã bị phiến quân Houtni do Iran hỗ trợ đuổi ra khỏi Yemen. Vào thời điểm đó, chỉ có vài chục người Do Thái sống ở Yemen, nhưng theo một báo cáo thì hiện nay chỉ còn lại 4 người Do Thái. Hãy cầu nguyện rằng những người Do Thái bị đuổi ra ngoài sẽ đến được Israel một cách an toàn và cầu nguyện xin Chúa  bảo vệ những người Do Thái còn ở lại.

Thứ Sáu 2/7

Trong một thời gian, quan hệ giữa Israel và Ả Rập Xê Út dường như đã ấm lên phần nào nhưng giờ đây Ả Rập Xê Út lại tỏ ra dè dặt hơn. Vương quốc này chỉ muốn bình thường hóa [quan hệ] nếu có một nhà nước Palestine độc ​​lập. Là Cơ đốc nhân, chúng ta không biết bức tranh lớn là gì và con đường đúng đắn cho Israel trong vấn đề này là gì. Hãy cầu nguyện để nước này đưa ra quyết định đúng đắn và nếu theo ý Chúa thì Ả Rập Xê Út sẽ bình thường hóa quan hệ với Israel.

Thứ Bảy 3/7 Sa-bát

Vậy, Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy chọn lấy Giô-suê con trai của Nun, người có Thần cảm động; phải đặt tay trên mình người;” Dân số ký 27:18. Đức Chúa Trời hứa rằng Thánh Linh sẽ đổ ra trên mọi loài “xác thịt”; một lời hứa mà Ngài giữ trong mọi thời kỳ của lịch sử nhân loại. Hãy cầu nguyện để người Do Thái và Cơ đốc nhân được đầy dẫy Thánh Linh và sẽ thờ phượng Đức Chúa Trời trong sự hiệp nhất.

Chủ Nhật 4/7

Các vụ nổ gần đây tại các cơ sở làm giàu hạt nhân của Iran đã gây ra thiệt hại đáng kể.  Hãy cảm ơn Chúa vì công việc thâm độc của Iran đang bị cản trở theo cách này và cầu nguyện rằng Iran sẽ không thể chế tạo vũ khí hạt nhân.

Thứ Hai 5/7

Cầu nguyện cho tiến trình hòa bình tiếp tục với các quốc gia Ả Rập đang tìm kiếm một mối quan hệ chặt chẽ hơn với Israel. Cầu nguyện rằng nhiều quốc gia sẽ làm theo.

Thứ Ba 6/7

Đất nước Bhutan đã tiến hành quan hệ ngoại giao với Israel vào cuối năm 2020. Đây là điều độc đáo vì nước này hầu như không có bất kỳ quan hệ ngoại giao nào với các nước khác. Hãy cầu nguyện rằng hai quốc gia sẽ là một phước lành cho nhau.

Thứ Tư 7/7

Ở Anh, một nhóm các cựu thành viên Đảng Lao động đã lập danh sách các nhà hoạt động Lao động Do Thái vì một số mục đích tiêu cực (không rõ chính xác họ đã lên kế hoạch gì). Rất may, tình hình đang diễn ra cực kỳ nghiêm trọng và cảnh sát đã mở cuộc điều tra. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho người Do Thái ở Anh và những kẻ đứng sau danh sách này sẽ bị trừng phạt.

Thứ Năm 8/7

Sự trỗi dậy của chủ nghĩa bài Do Thái là rõ ràng và xảy ra (cũng) ở các cấp cao, chẳng hạn tại Hội đồng các Giáo hội Thế giới và Liên Hiệp Quốc. Là Cơ đốc nhân, chúng ta cần đứng vào chỗ trống cho Dân tộc Do Thái thông qua việc cầu nguyện và không ngại cất lên tiếng nói của mình. Hãy cầu nguyện rằng sự phản đối chủ nghĩa bài Do Thái sẽ rõ ràng và sẽ tạo ra sự khác biệt.

Thứ Sáu 9/7

Nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù các vụ đóng cửa đã làm giảm số lượng các cuộc tấn công vật lý vào người Do Thái, nhưng các thuyết âm mưu trong đó người Do Thái bị đổ lỗi về Covid đã tăng lên đáng kể. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng khi các hạn chế về Corona được dỡ bỏ, số lượng các cuộc tấn công vật lý nhằm vào người Do Thái sẽ tăng mạnh. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái khỏi những cuộc tấn công như vậy.

Thứ Bảy 10/7 ngày Sa-bát

“thì phải lựa những thành dùng làm thành ẩn náu cho mình, là nơi kẻ sát nhân, vì vô ý đánh chết ai, chạy ẩn náu mình được.”. Dân số ký 35:11. Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời công bình. Ngài muốn và vẫn muốn công lý thắng thế và không ai bị trừng phạt một cách bất công. Hãy tạ ơn Chúa vì chúng ta có một Đức Chúa Trời công bình và cảm tạ vì Ngài đã ban Con Ngài làm giá chuộc chúng ta, những con người tội lỗi.

Chủ Nhật 11/7

Một nghĩa trang của người Do Thái ở Đan Mạch gần đây đã bị phá hoại với các khẩu hiệu chống người Do Thái. Những con búp bê có màu đỏ và những cuốn sách mỏng bài Do Thái rải rác trên mặt đất. Những hình thức chống chủ nghĩa bài Do Thái như vậy là điều vô cùng đau đớn đối với cộng đồng Do Thái. Hãy cầu nguyện để người Do Thái được an ủi và xin sự che chở của Đức Chúa Trời cho cộng đồng Do Thái.

Thứ Hai 12/7

Một số quốc gia châu Âu đang xem xét việc hạn chế cắt bao quy đầu cho các bé trai Do Thái và Hồi giáo vì bất cứ điều gì khác ngoài lý do sức khỏe, hoặc thậm chí cấm hoàn toàn việc cắt bao quy đầu. Nó được coi là một sự vi phạm quyền tự chủ của cơ thể. Cầu nguyện rằng điều này sẽ không xảy ra và người Do Thái sẽ có thể duy trì hình thức tự do tôn giáo này.

Thứ Ba 13/7

Người đàn ông đã ném người phụ nữ Do Thái Sarah Halimi ra khỏi cửa sổ nhà cô ấy vào năm 2017, dẫn đến cái chết của cô ấy, sẽ không bị truy tố về hành vi này. Bởi vì anh ta đã bị ảnh hưởng rất sâu của cỏ vào thời điểm thực hiện hành động đó, nên người ta đã quyết định rằng anh ta không thể chịu trách nhiệm. Các cơ quan Do Thái ở Pháp coi đây là một cái tát vào mặt và là mối đe dọa đối với sự an toàn của cộng đồng Do Thái. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ  người Do Thái ở Pháp và cầu nguyện rằng công lý sẽ thắng.

Thứ Tư 14/7

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho các tổ chức giúp đỡ người Do Thái trở về Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban đủ ngân sách để giúp tất cả mọi người muốn dời trở về Israel.

Thứ Năm 15/7

Ác-ghen-ti-na có dân số người Do Thái lớn nhất châu Mỹ La-tinh. Tuy nhiên ngày càng có nhiều người Do Thái quyết định chuyển về Israel. Hãy cảm tạ Chúa về tất cả những người Do Thái sẽ quyết định về miền Đất Hứa và hãy cầu nguyện rằng họ sẽ sớm đặt được bước chân của mình về Israel.

Thứ Sáu 16/7

Trong số 2000 người nhập cư Ethiopia được phép nhập cảnh vào Israel, 300 người nhập cư cuối cùng đã đến Israel vào tháng 3. Cảm ơn vì tất cả 2000 người nhập cư hiện đang ở Israel. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người Do Thái chờ đến Israel. Hãy cầu nguyện để họ cũng sẽ sớm được nhập cảnh.

Thứ Bảy 17/7 ngày Sa-bát

Đang lúc ấy, ta cũng truyền lịnh nầy cho Giô-suê mà rằng: Mắt ngươi có thấy mọi điều Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi đã làm cho hai vua nầy; Đức Giê-hô-va sẽ làm như vậy cho các nước nào mà ngươi sẽ đi qua. Đừng sợ các nước đó, vì chính Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi tranh chiến cho các ngươi.” Phục truyền luật lệ ký 3:21-22. Đức Chúa Trời cũng chiến đấu cho dân Israel ngày nay. Hãy cảm ơn Chúa về điều này và cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi kẻ thù.

Chủ Nhật 18/7 – Tisha B’Av (Ngày Than Khóc)

Vào ngày Tisha B’Av người Do Thái tưởng nhớ sự tàn phá của Đền Thờ thứ nhất và thứ hai. Đó là một ngày khóc than và kiêng ăn. Hãy cầu nguyện để người Do Thái được an ủi vào ngày này và hy vọng về sự xuất hiện của Đấng Mê-si sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ.

Thứ Hai 19/7

Vì Đức Giê-hô-va đã chọn Si-ôn; Ngài ước Si-ôn làm nơi ở của Ngài; Đây là nơi an nghỉ ta đời đời; Ta sẽ ngụ ở đây, vì ta có ước ao như thế” Thi- thiên 132: 13-14. Cầu nguyện để Chúa Giê-xu mau chóng trở lại thế gian để sống giữa dân Ngài và trị vì từ Giê-ru-sa-lem.

Thứ Ba 20/7

Hãy cầu nguyện để các hội thánh, những người giảng luận, việc nghiên cứu Kinh Thánh, các nhóm thanh niên sẽ có đôi mắt và trái tim rộng mở để thấy được sự thành tín vô hạn của Đức Chúa Trời đối với dân Y-sơ-ra-ên và nhận ra những lời hứa đang được thực hiện trong thời đại chúng ta khi Đức Chúa Trời mang dân Ngài về nhà và mảnh đất Israel đang phát triển.

Thứ Tư 21/7

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của các truyền đạo, mục sư và trưởng lão, những người rao giảng tình yêu vĩnh cửu của Đức Chúa Trời dành cho dân Israel trong hội thánh của họ và cầu nguyện cho hòa bình của Jerusalem. Hãy cầu nguyện để các hội thánh của họ sẽ cởi mở với thông điệp này và tình yêu của họ đối với dân Israel sẽ lớn mạnh.

Thứ Năm 22/7

“Ta còn có chiên khác chẳng thuộc về chuồng này; ta cũng phải dẫn nó về nữa. Chiên đó sẽ nghe tiếng ta, rồi sẽ chỉ có một bầy, và một người chăn mà thôi.” Giăng 10:16. Hãy cầu nguyện cho sự hiệp nhất hơn nữa giữa người Do Thái và Cơ đốc nhân. Hãy cầu nguyện để họ học hỏi lẫn nhau và tình bạn sẽ phát triển giữa họ.

Thứ Sáu 23/7

Cơ Đốc Nhân Vì Israel đã xuất bản cuốn thần học Israel và Giáo hội theo định kỳ. Đây là một tạp chí định kỳ dành cho các nhà thần học và mục sư. Hãy cầu nguyện để những người biên tập ấn phẩm này được truyền cảm hững và ấn phẩm này sẽ được nhiều mục sư và nhà thần học đọc.

Thứ Bảy 24/7 ngày Sa-bát

“Các lời mà ta truyền cho ngươi ngày nay sẽ ở tại trong lòng ngươi; Khá ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái ngươi và phải nói đến, hoặc khi ngươi ngồi trong nhà, hoặc khi đi ngoài đường, hoặc lúc ngươi nằm, hay là khi chổi dậy.” Phục truyền luật lệ ký 6: 6-7. Hãy cầu nguyện để từ khi còn nhỏ, trẻ em Israel sẽ học biết về Đức Chúa Trời và có thể biết rằng Ngài là Cha nhân từ của họ.

Chủ Nhật 25/7

“Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc: hãy giữ mình, đừng bối rối, vì những sự ấy phải đến; song chưa là cuối cùng đâu”. Ma-thi-ơ 24: 6. Nhà nước Israel đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh khác nhau. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho dân Israel trước mọi nguy hiểm ập đến với họ và cầu nguyện để họ biết rằng một ngày nào đó, Đấng Mê-si sẽ đến để mang lại hòa bình lâu dài.

Thứ Hai 26/7

Hãy cầu nguyện cho Ban Giám đốc của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel. Hãy cầu nguyện để họ có những quyết định đúng đắn và họ sẽ đưa tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel đi đúng hướng.

Thứ Ba 27/7

Trung tâm Sản phẩm Israel (IPC) ở Hà Lan đã bị Cơ quan An toàn Sản phẩm Tiêu dùng và Thực phẩm Hà Lan (NVWA) chỉ trích vì ghi nhãn sai cho các sản phẩm đến từ Judea và Samaria. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ IPC khỏi những cuộc tấn công này thông qua hệ thống pháp luật

Thứ Tư  28/7

Cầu nguyện cho sự sáng tạo cho các nhóm C4I (Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế) khi họ làm việc để truyền bá thông điệp về Israel trên khắp thế giới bằng kỹ thuật số.

Thứ Năm 29/7

Xin đặc biệt cầu nguyện cho các nhóm C4I trên các đảo của Châu Đại Dương tìm ra những cách thay thế để phân phối báo Israel, hiện nay chi phí vận chuyển đã tăng lên đáng kể. Cũng cầu nguyện cho các Cơ đốc nhân ở Pakistan, những người cần hết sức thận trọng khi nói về Israel. Cảm ơn Chúa C4I có cơ hội học Kinh thánh trực tuyến ở Pakistan.

Thứ Sáu 30/7

Hãy cầu nguyện cho nhóm C4I ở Ukraine khi căng thẳng gia tăng ở miền đông nước này. Các cộng đồng người Do Thái mà Cơ Đốc Nhân Vì Israel đang giúp đỡ nằm trong cùng một khu vực. Cũng cầu nguyện cho đại diện của C4I tại Myanmar trước tình hình không chắc chắn do cuộc đảo chính gây ra.

Thứ Bảy 31/7 ngày Sa-bát

“Trong bốn mươi năm nầy áo xống ngươi không hư mòn, chân ngươi chẳng phù lên.” Phục truyền luật lệ ký 8:4. Đức Chúa Trời quan tâm đến dân Israel trong đồng vắng của Ngài theo một cách rất đặc biệt. Hãy cầu nguyện để ngày hôm nay Đức Chúa Trời sẽ lại cung cấp tất cả nhu cầu của dân Ngài.

Bình Luận:

You may also like