Home Dưỡng Linh Thi-thiên 137 — Báo Thù

Thi-thiên 137 — Báo Thù

by Sưu Tầm
30 đọc

“Phước cho người bắt con nhỏ ngươi, và đập nát chúng trên đá!” (Thi-thiên 137:9)

Lời cầu nguyện này thật nóng rát. Khi đối mặt với sự tàn ác, vết thương xù xì làm ngăn cản lời đáp êm đẹp của chúng ta. Bạn hãy thử tưởng tượng bối cảnh tạo ra thi thiên này. Các lính canh Ba-by-lôn chế nhạo những phu tù người Do Thái, nói rằng: “Này, hãy hát cho chúng ta nghe một bài hát về Đức Chúa Trời vĩ đại nhất của các ông đi!” Mặc dù những người nô lệ này không chịu hát, nhưng họ cũng không thể quên những gì đã xảy ra. Họ vẫn uất hận về sự bất công của Ba-by-lôn.

Có thể bạn biết một người đã từng là nạn nhân. Có thể chính bạn đã bị lạm dụng hoặc bị xâm phạm. Và có thể ai đó đã chế nhạo khi bạn bị lăng mạ. Nhiều người trong chúng ta được nuôi dạy lớn lên với suy nghĩ rằng không có nhiều nạn nhân thực sự trong thế giới mà chúng ta đang sống. Chúng ta hoài nghi rằng hầu hết những người chịu khổ là do họ “tự chuốc lấy” hoặc “nhận hậu quả xứng đáng.” Nhưng các thi thiên không dạy chúng ta quay lưng lại với sự đau khổ của con người theo kiểu như vậy. Chúng khiến chúng ta vật lộn với thực tại của cái ác, đòi hỏi chúng ta ghét sự bất công và áp bức. Các thi thiên này kinh nghiệm và bày tỏ sự tức giận thay cho những người bị áp bức.

Có thể Thi-thiên 137 đã làm chúng ta choáng váng. Chúng ta có thể thành thật như vậy với Chúa không? Ghét sự gian ác là điều tối quan trọng để có một đời sống thuộc linh lành mạnh. Bằng phép lạ trên thập tự giá, Chúa Giê-xu dạy chúng ta yêu thương kẻ thù của mình. Vì vậy, chúng ta tin rằng việc báo thù chỉ thuộc về Ngài mà thôi. Nhưng các thi thiên cho thấy không có chỗ cho sự đạo đức giả hoặc ra vẻ đáng kính. Chúng ta có thể thành thật với Chúa về những gì chúng ta đang cảm thấy. Chúng ta thậm chí còn có thể dâng lòng căm thù của mình lên cho Chúa và đặt nó dưới bệ chân Ngài.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, nguyện nước Cha được đến, vì chúng con biết rằng Ngài sẽ đưa những kẻ áp bức ra trước công lý. Chúng con cầu xin Chúa chữa lành những nạn nhân, và ban thêm sức cho chúng con trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like