Home Dưỡng Linh Thánh Linh Nhắc Lại Lẽ Thật – Lời Chúa Trong Lòng Chúng Ta

Thánh Linh Nhắc Lại Lẽ Thật – Lời Chúa Trong Lòng Chúng Ta

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Thánh Linh . . . sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi” – Giăng 14:26

Đức Chúa Trời phán với chúng ta qua Đức Thánh Linh. Ngài đặt để những ý tưởng vào lòng chúng ta qua Thánh Linh của Ngài. Ngài ban cho chúng ta những gợi ý. Ngài đặt những ấn tượng hay khái niệm trong tâm trí của chúng ta. Khi ma quỷ thì thầm vào tâm trí chúng ta những điều trái ngược với sự dạy dỗ của Chúa thì đó là cám dỗ. Nhưng khi Đức Chúa Trời phán qua tâm trí chúng ta, thì đó là nguồn cảm hứng.

Chúa Giê-xu phán trong Giăng 14:26, “Đức Thánh Linh…sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi”.

Đức Thánh Linh – Đấng sống trong lòng chúng ta – chính là thầy giáo, nhà cố vấn của chúng ta. Chức vụ của Thánh Linh vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi Cơ Đốc nhân. Đức Thánh Linh là Đấng ấn chứng chúng ta cho đến ngày cứu chuộc. Ngài là một thân vị trong Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Ngài thể hiện quyền năng và đại diện cho sự hiện diện của Đức Chúa Trời ở thế gian này.

Chính Đức Thánh Linh là Đấng giúp đỡ, yên ủi, dạy dỗ chúng ta hiểu biết Lẽ Thật về Đức Chúa Trời. Ngài mở trí cho chúng ta, để chúng ta hiểu được Kinh Thánh và dạy cho chúng ta biết cách cầu nguyện phải lẽ.

Chúng ta được gần gũi trong một mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời là nhờ Thánh Linh. Ngài ban cho chúng ta năng lực để làm theo ý muốn tốt lành của Đức Chúa Trời, đồng thời nhắc lại cho chúng ta nhớ mọi Lời mà Chúa đã phán. Ngài giống như một vị huấn luyện viên cá nhân của chúng ta vậy!

Trong suốt khoảng thời gian 30 năm, khi gây dựng Hội Thánh Saddleback, chúng tôi đã có một người thầy, một người huấn luyện viên của mình. Ngài chính là Đức Thánh Linh. Tôi đã không ngừng hỏi Ngài rằng, “Lạy Chúa, con phải làm gì đây? Thánh Linh ơi, Ngài muốn con làm chi?”

Chúa phán với chúng ta bằng rất nhiều cách, và không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nghe thấy tiếng phán bằng tai vật lý. Đôi khi Chúa phán với chúng ta bằng cách Ngài “mang đến tâm trí” chúng ta một điều gì đó qua Thánh Linh. Thánh Linh sẽ phán trực tiếp với tâm trí chúng ta.

Trong đời tôi, tôi chưa từng nghe được âm thanh tiếng Chúa bằng tai vật lý. Nhưng ý tưởng của Ngài đến trực tiếp trong tâm trí tôi và Đức Thánh Linh là Đấng bày tỏ ra điều đó.

“Chính Đức Thánh Linh làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:16)

Nếu Thánh Linh nhắc lại Lẽ thật của Chúa trong tâm trí, điều đó có nghĩa trong tâm trí chúng ta phải cần phải có điều gì đó trước, để sau đó được nhắc lại. Đây là lý do tại sao chúng ta cần học Kinh Thánh. Vì khi đọc, suy gẫm, và làm đầy tâm trí với Lời Đức Chúa Trời, đó là lúc chúng ta đang tích trữ Lẽ thật, để đến một thời điểm có cần, Thánh Linh sẽ nhắc lại những Lời ấy trong tâm trí chúng ta.

Nhiều lúc chúng ta đọc Kinh Thánh nhưng cảm thấy dường như không nhận lãnh được điều gì. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải lãnh hội sự dạy dỗ từ Kinh Thánh ngay sau khi chúng ta đọc một phân đoạn hoặc một sách nào đó. Điều chúng ta làm là cất giữ Lời Chúa trong tâm trí.

Tâm trí chúng ta lúc nào cũng đầy ắp mọi thông tin. Tất cả những điều chúng ta đối diện hàng ngày, những điều chúng ta đọc, học, tương tác… đều dồn chứa trong tâm trí. Vì vậy, chúng ta cần giữ cho tâm trí mình được quân bình bằng lời Chúa. Vì khi Lời Chúa đã có sẵn trong lòng chúng ta, Thánh Linh sẽ nhắc lại và dẫn dắt chúng ta đi đúng hướng.

Suy gẫm:

– Bạn đã từng nhận lãnh những điều Đức Chúa Trời phán với bạn qua Đức Thánh Linh chưa? Bạn có bao giờ cảm nhận được sự dẩn dắt của Ngài qua một giấc mơ hay một sự hiện thấy không?

– Cách bạn giữ giờ tĩnh nguyện hiện nay có đang giúp bạn ghi nhớ được Lẽ thật của Chúa trong lòng mình hay không?

– Bạn có đang coi trọng chức vụ của Đức Thánh Linh trong đời sống mình không? Theo bạn, tại sao người ta sợ Đức Thánh Linh? Bạn có muốn được nghe tiếng Chúa qua Thánh Linh không, tại sao?

Biên soạn: Hồng Ân 

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like