Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 25: Cầu Nguyện Cho Con Biết Xưng Tội Và Ăn Năn

Ngày 25: Cầu Nguyện Cho Con Biết Xưng Tội Và Ăn Năn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/ovMdCgz7iow

Có bao giờ bạn để ý những đứa trẻ sống trong tình trạng mắc tội và bị lên án do chúng không được dạy về việc xưng tội, ăn năn, để được tha thứ không? Chúng không có được đôi mắt sáng, nét mặt tự tin mà những trẻ vô tội có được. Trẻ em biết nhận lỗi và hối tiếc đủ để thay đổi cách sống, có vẻ mặt khác hẳn với những trẻ che giấu tội lỗi và không có ý định muốn thay đổi.

Xưng tội và ăn năn là hai nguyên tắc sống chúng ta phải nhấn mạnh cho con cái mình, bởi lẽ tội lỗi không xưng ra sẽ tạo bức tường ngăn cách giữa chúng với Đức Chúa Trời. Ăn năn, theo nghĩa đen là “từ bỏ điều sai quấy và quyết định không tái phạm”, được biểu lộ khi trẻ nói: “Rất tiếc, con đã làm điều đó, con sẽ không tái diễn nữa đâu.” Nếu tội lỗi không được xưng ra và ăn năn theo cách đó, thì trẻ không thể thoát khỏi sự ràng buộc của tội lỗi âm ỉ trong lòng.

Tâm trạng ấy sẽ phản chiếu rõ ràng trên nét mặt và trong cá tính cùng hành động của trẻ. Vì không có trẻ nào là toàn hảo, nên chúng ta cần cầu xin Đức Chúa Trời bày tỏ, phơi bày, hoặc đưa ra ánh sáng bất kỳ tội lỗi kín giấu nào đã đâm rễ trong lòng con cái chúng ta để có thể xử lý ngay thay vì chờ sau này khi hậu quả trở thành nghiêm trọng hơn nhiều. Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó, “vì Ngài biết thấu sự bí mật của lòng” (Thi thiên 44:21). Tội lỗi dẫn tới sự chết. Ăn năn dẫn tới sự sống. Chúng ta không xưng tội thì Đức Chúa Trời cũng đã biết. Ngài đã biết tất cả. Xưng tội là cơ hội để chúng ta xóa những lỗi lầm đã qua. Ăn năn là cơ hội để chúng ta bắt đầu lại. Giống như chúng ta, con cái chúng ta cần cả hai, ăn năn và xưng tội.

Kinh Thánh nền tảng: “Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn, nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót.” (Châm ngôn 28:13)

Chúng ta cùng cầu nguyện
“Lạy Chúa, con cầu xin Ngài giúp [tên các con] sớm xưng ra những lỗi lầm của mình. Xin cho các con thật lòng ăn năn để được tha thứ và thanh tẩy. Xin giúp các con hiểu rằng luật pháp Ngài là nhằm đem lại lợi ích cho các con và sự xưng tội cùng ăn năn mà Ngài đòi hỏi phải trở thành thói quen trong đời sống của các con.

Xin ban cho các con sự khao khát sống chân thật trước mặt Ngài. Chúa ơi, xin đưa ra ánh sáng bất kỳ tội lỗi kín giấu nào, để được xưng ra, ăn năn, và tha thứ. Lời Ngài phán:”Phước tay cho người nào được tha sự vi phạm mình, được khỏa lấp tội lỗi mình.” (Thi thiên 32:1). Con cầu xin cho các con của con sẽ không bao giờ có thể chất chứa tội lỗi trong lòng, mà ngược lại, biết xưng ra với Chúa.

Xin Thánh Linh Chúa cáo trách trong lòng mỗi khi các con có ý định che giấu tội lỗi mình trước Chúa đến nỗi các con không chịu đựng được và phải xưng ra để được tự do, giải thoát khỏi gánh nặng tội lỗi và hối hận. Xin cho các con không sống trong mặc cảm tội lỗi và bị lên án, mà sống với lương tâm trong sáng, hoàn toàn tin tưởng sự tha thứ trong Đấng Christ. Con cầu xin cho các con luôn luôn nhìn xem Ngài và có được gương mặt sáng ngời. Con cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

Không dễ để có thể tha thứ cho những người đã từng làm tổn thương chúng ta, đặc biệt những người chúng ta càng dành tình cảm nhiều bao nhiêu thì lại càng khó tha thứ bấy nhiêu. Cách tốt nhất để tha thứ là cầu nguyện cho người mình cần tha thứ. Dù lúc đầu có vẻ khó, nhưng khi cầu nguyện được rồi, chúng ta càng thấy có thêm vấn đề để cầu nguyện tiếp. Chính lúc đó, mình sẽ thấy lòng mềm mại hơn với người đó.

Một trong những nguyên nhân đẩy chúng ta đến chỗ không tha thứ và đưa mối quan hệ đến chỗ lạnh nhạt trong nhiều năm đó là do tinh thần cố chấp ngự trị ở đó. Điều chúng ta có thể làm để giúp con mình không cố chấp, ngoài việc dạy chúng biết tha thứ và cầu thay cho chúng bước đi trong sự tha thứ, đó là chính bản thân mình cũng phải tránh sự cố chấp.

Không tha thứ có thể dễ trở thành một phần của đời mình đến nỗi chúng ta đi đâu cũng mang theo nó mà không hề biết là mình đang mang trong người một mớ hành lý nặng nề và vô ích. Khi chúng ta học biết tha thứ không khiến cho người kia đúng và thừa nhận là mình sai, nhưng khiến mình được tự do. Nghĩa là chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của công lý. Khi thưa rằng “Lạy Cha, con không cố chấp người đó nữa” tức là nhìn nhận Đức Chúa Trời biết sự thật và để cho Ngài làm quan án, vì Ngài là Đấng biết hết mọi chuyện.

Chúng ta không thể nào tiếp tục cuộc sống với tất cả những gì Đức Chúa Trời dành cho mình khi còn bám chặt và bị ràng buộc với quá khứ. Con cái chúng ta cũng thế. Chúng ta hãy cầu nguyện cho con mình biết tỏ lòng nhân từ để không gì có thể hạn chế lòng nhân từ của Đức Chúa Trời đối với chúng. Chúng ta hãy cầu nguyện cho chúng thành những con người biết nói “Tôi tha thứ” bất kỳ khi nào có cơ hội. Chúng ta hãy cầu nguyện để sự cay đắng và cố chấp không trở thành bức tường ngăn cách mình với Đức Chúa Trời và cản trở lời cầu nguyện của mình.

Kinh Thánh nền tảng: “Nếu các ngươi tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi ở trên trời cũng sẽ tha thứ các ngươi. Song nếu không tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi ở trên trời cũng sẽ không tha lỗi cho các ngươi.” (Ma-thi-ơ 6:14-15)

Chúng ta cùng cầu nguyện
“Lạy Chúa, con cầu xin Ngài giúp [tên các con] sống tha thứ liên tục. Xin dạy các con biết sự tha thứ sâu xa của Ngài dành cho các con để chúng có thể dễ dàng tha thứ cho người khác. Xin giúp các con quyết định tha thứ dựa trên điều Ngài đòi hỏi chúng con phải làm chứ không phải dựa vào cảm xúc của chúng con lúc đó.

Xin giúp các con hiểu rằng tha thứ không biện minh cho hành động của người kia, mà là giúp cho chính mình được tự do. Xin giúp các con hiểu rằng chỉ có một mình Ngài biết mọi chuyện về bất cứ ai trong chúng con, cho nên các con không có quyền phân xử. Xin cho các con luôn bước đi trong sự yêu thương và tha thứ. Xin giúp [tên các con] tha thứ cho các thành viên trong gia đình, bạn bè, cũng như mọi người khác.

Xin dạy các con giao quá khứ cho Chúa để các con bước vào mọi điều Ngài dành sẵn cho chúng. Xin đừng để các con chất chứa hận thù, cay đắng, và giận dữ, mà giúp chúng giao cho Chúa tất cả những cảm xúc này mỗi khi chúng xuất hiện. Con xin Chúa cho các con biết tha thứ cho chính mình và đừng bao giờ đổ lỗi cho Ngài vì những chuyện xảy ra trên đất này và trong cuộc đời các con.

Chúa ơi, con cầu xin cho các con biết yêu thương kẻ thù, chúc phước cho những kẻ rủa sả mình, làm lành cho những kẻ ghét mình, và cầu nguyện cho những kẻ thường lợi dụng và bắt bớ mình, để các con hưởng được mọi phước hạnh của Chúa.

Trong danh Chúa Giê-xu, con cầu xin cho các con sẽ sống trong sự tha thứ trọn vẹn của Ngài dành cho chúng và bước đi trong sự tự do của tấm lòng biết tha thứ. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.”

[Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Stormie Omartian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like