Home Dưỡng Linh Lời Cầu Nguyện – Quyết Tâm Vâng Lời Chúa

Lời Cầu Nguyện – Quyết Tâm Vâng Lời Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

“Song phần rơi vào nơi đất tốt, là kẻ có lấy lòng thật thà tử tế nghe đạo, gìn giữ và kết quả một cách bền lòng.” – Lu-ca 8:15

Chúa luôn phán với những người sẵn lòng lắng nghe tiếng Ngài. Ngài phán với những người có lòng quyết tâm, nghe và làm theo sự dạy dỗ của Ngài.

Chúa không phán với những ai nói rằng, “Lạy Chúa, xin cho con biết Ngài muốn con làm gì, rồi con sẽ quyết định xem có thể làm theo hay không.”  Chúa cũng sẽ không phán với người nói rằng, “Chúa ơi, xin cho con biết ý muốn của Ngài. Con sẽ so sánh với những ý kiến khác của con, và chọn điều con thấy là tốt nhất.” Chúa sẽ không phán bảo chúng ta phải làm gì nếu chúng ta vẫn có những sự phân vân như vậy. Nhưng khi chúng ta sẵn sàng xác quyết với Chúa rằng, “Chúa ơi, con sẵn lòng làm theo ý muốn của Ngài. Con dâng đời sống con, và nguyện ý Ngài được nên trên cuộc đời con.” Chúa sẽ bày tỏ chính mình Ngài với chúng ta.

Kinh Thánh Luca 8:15 chép rằng,“Song phần rơi vào nơi đất tốt, là kẻ có lấy lòng thật thà tử tế nghe đạo, gìn giữ và kết quả một cách bền lòng.” Hình ảnh “đất tốt” mà Chúa Giê-xu sử dụng ở đây chỉ về những người sẵn lòng đáp ứng với Ngài – những người đã nghe, gìn giữkết quả bằng cách vâng phục và làm theo Lời của Ngài, cứ kiên trì theo đuổi cho đến khi kết quả.

Một trong những cách giúp chúng ta duy trì và kết quả trong đời sống, đó là “truyền rao” Lẽ Thật cho những người khác. Bản Kinh Thánh Sự Sống dịch câu Kinh Thánh trên như sau: “Họ lắng nghe Lời Chúa, nắm giữbền lòng truyền rao cho mọi người, để họ cũng tin nữa.”

Hãy bắt đầu học cách truyền đạt lại những gì chúng ta học được, đem những gì chúng ta được Chúa dạy dỗ đến với người khác. Đó chính là tinh thần vâng phục, sẵn lòng làm theo khi chúng ta đáp ứng với Chúa và với Lời của Ngài.

Bạn có đang sẵn lòng đáp ứng với Chúa không? Hay bạn đang khóa chặt lòng mình vì sợ hãi, vì mặc cảm phạm tội, vì lòng kiêu hãnh, hay vì cay đắng?

Có nhiều người đi nhà thờ, nhưng Chúa không thực sự chiếm vị trí ưu tiên trong đời sống họ. Họ chỉ biết về Chúa trong kiến thức hơn là kinh nghiệm Chúa từng chút trong đời sống hàng ngày. Họ học biết Chúa dựa trên lý luận của trí hiểu con người. Họ không có thì giờ tĩnh nguyện. Và khi hoàn cảnh trở nên khó khăn, họ dễ bị khô héo vì không thực sự đâm rễ sâu trong Chúa.

Một số người khác thì luôn bận bịu với đủ mọi chuyện – chi tiêu hàng tháng, công việc, giải trí, thậm chí là bận rộn với rất nhiều vấn đề nhỏ nhặt. Họ quá bận rộn đến nỗi chỉ dành cho Chúa chút thì giờ dư thừa. Họ quá bận rộn để đáp ứng với Ngài. Chúa bị đẩy sang bên lề của đời sống họ, và mọi thứ gai góc khiến cho họ nghẹt ngòi, chết ngạt dần trong đời sống tâm linh.

Ngày hôm nay, một lần nữa hãy nhìn lại đời sống của chính mình, bạn đã thực sự là một “phần đất tốt” hay chưa? Còn điều gì trong đời sống khiến cho hạt giống của bạn không thể phát triển trọn vẹn? Còn điều gì làm cho nghẹt ngòi những hạt giống trong lòng bạn đang cố gắng đâm rễ sâu vào Chúa?

Nếu bạn đang mệt mỏi, phân tâm và gánh nặng, hãy đến với Chúa. Hãy dâng mọi điều cho Ngài bằng lời cầu nguyện ngắn dưới đây:

“Lạy Chúa, con muốn được lắng nghe tiếng Ngài phán với con. Con muốn được trở thành một hạt giống được rơi vào phần đất tốt, sống một đời sống tăng trưởng và kết quả trong Ngài. Xin giúp con trong những bước chuẩn bị. Con muốn vun trồng một tâm trí mở rộng. Con muốn dành thì giờ để lắng nghe tiếng Ngài. Ngày hôm nay, một lần nữa con cam kết dành thì giờ tĩnh nguyện mỗi ngày với Ngài và sốt sắng để học biết Lời Chúa. Xin hãy giúp con giữ sự cam kết của mình. Xin giúp con loại bỏ những điều đang chi phối con, hay những gai góc trong cuộc đời con đang khiến con nghẹt ngòi. Con muốn được vâng theo sự hướng dẫn của Ngài. Con sẵn lòng đáp ứng mọi điều ngay cả trước khi Ngài phán dạy con. Con dâng cuộc đời con cho Ngài. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.” 

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like